Chương 81: Từ mẫu

2.1K 122 1
                                    

Ăn xong cơm trưa, Lăng Trịnh hơi buồn ngủ, tự trở lại phòng mình lên giường nằm, chỉ một lát sau tiến vào mộng đẹp, Nam San yêu thương vuốt ve mặt nó, nàng nhìn lông mi dài tạo thành bóng đen dưới mắt, cái miệng nhỏ hơi chu ra mà lòng mềm nhũn.

Gần giờ Mùi, cậu bé tự thức dậy tới Đông Cung học, Nam San nhìn theo bóng dáng nho nhỏ đi ra khỏi Chính Dương cung, cẩm bào màu đen thêu bốn con rồng, trên đầu dội kim quan, đằng long hai bên kim quan như muốn bay lên, áo khoác viền vàng cùng màu, chân đi giày gấm màu đen, sống lưng thẳng tắp, mặt này nghiêm túc.

Bầu trời còn đổ tuyết, hai bên đường là tường đỏ cây xanh, tùng bách xanh đậm, tường cung màu son.

Nó đi ở phía trước, phía sau là thái giám và long vệ, hai tay đan nhau trong tay áo, đi qua con đường lát đá, vòng qua tường cung, dường như cảm nhận được ánh mắt của mẫu thân, cậu bé quay đầu nhìn nàng một cái, cười tươi roi rói, nụ cười đơn thuần như bông tuyết, thấm vào lòng người.

Nam San đứng ở cửa cung vẫy tay với nó. Nó cũng vẫy tay với nàng, cơ thể nho nhỏ biến mất sau tường cung, không biết vì sao mũi nàng hơi ê ẩm muốn khóc. Phía sau nàng, nam nhân cao lớn đứng thẳng tắp, con ngươi đen như mặc ngọc cũng chăm chú nhìn nhi tử biến mất sau tường cung.

"Tương lai nó là đế vương."

"Ta biết," Nàng chậm rãi quay đầu, ngẩng đầu nhìn nam nhân của mình. Nàng biết, Lăng Nhi là Thái tử, không có khả năng chỉ làm cục cưng ngoan ngoãn trong lòng nàng: "Chỉ hơi cảm khái mà thôi."

Bóng dáng nhi tử bị tường cung che mất, không nhìn thấy nữa, hai phu thê mới vào trong điện, Nam San nhớ nhi tử, nên không để ý trượng phu, nàng lập tức lấy giỏ kim chỉ để may vá, trong tay rõ ràng là y phục của trẻ con, nguyên liệu là vải bông tốt nhất, hơi giống 100% cotton ở hiện đại, dùng để làm áo trong không thể tốt hơn, nàng sai mấy thượng cung phòng dệt cắt vải sẵn, sau đó tự tay khâu vá, tuy rằng động tác không quá thuần thục, có chút vụng về, nhưng từng đường kim mũi chỉ cực kỳ nghiêm túc.

Nàng cẩn thận khâu vá, đắm chìm trong suy nghĩ của mình, đột nhiên da đầu tê rần, hình như có hàn khí tiến vào, nàng thầm nghĩ hỏng rồi, cẩn thận ngẩng đầu thì thấy trượng phu vẫn luôn đứng ở nơi đó, mím môi, ánh mắt khó lường nhìn nàng.

Nàng chỉ lo nghĩ nhi tử, một lòng muốn đền bù cho nhi tử mà quên mất trượng phu.

Nam nhân đứng thẳng, thấy thê tử rốt cuộc ngẩng đầu, không nói lời nào xoay người định rời đi, long bào màu đen thêu chỉ vàng giống hệt nhi tử, đai lưng nạm đá quý, bóng dáng ngay thẳng đẹp đẽ nói không nên lời.

Nàng vội vàng bỏ lại việc trong tay đứng dậy, chạy tới ôm vòng eo khỏe mạnh của hắn: "Ông xã, ta sai rồi."

Giọng nói du dương của hắn vang lên: "Sai ở đâu?"

"Ta sai rồi, ta không nên có nhi tử quên ông xã, phải biết rằng không có ông xã đâu có nhi tử, sau này nhi tử sẽ có vợ con, về sau ta cùng với ông xã mới là bạn đời đến đầu bạc răng long."

Nàng nói rất chân thành, nhẹ nhàng, tình cảm, vẻ mặt hắn dịu đi một ít, cảm nhận được cơ thể hắn không căng cứng như vừa rồi, nàng vui vẻ, nói tiếp: "Bệ hạ, thần thiếp bảo đảm không bao giờ sẽ có lần sau, về sau bệ hạ nói đi hướng đông, thần thiếp không dám đi hướng tây, ngài nói hoa màu xanh lục, thần thiếp không dám nói nó màu đỏ, ngài muốn giết người, thần thiếp nâng đao cho ngài, ngài xem như vậy được chưa?"

Phu quân thật tuyệt sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ