Trong kinh gió êm sóng lặng, trong cung không có động tĩnh nào, Thái thượng hoàng bị bệnh mấy ngày, vốn dĩ bởi vì khoảng thời gian trước mấy nữ nhân Mạnh thị ầm ĩ càng ngày càng già đi.
Nam San và nhi tử đi thăm, Thái thượng hoàng nhìn thấy nàng thì sắc mặt vẫn có chút không vui, một Hoàng hậu không thể sinh con, lại còn được đế vương độc sủng, hắn làm cha chồng, sao có thể vui mừng được, nhưng nghe nói nàng đối xử với Thái tử như con ruột, tận tâm tẫn trách, nể tình như vậy cũng không làm khó nàng.
Thái tử có thể tới thăm hắn, hắn rất vui.
Nam San cũng hơi bất đắc dĩ, lại nói Thái thượng hoàng cũng coi như con nuôi của nàng, nhưng giờ lại là cha chồng nàng, đối với Thái thượng hoàng, tâm trạng của nàng hơi phức tạp, Thái thượng hoàng khiến người ta vừa chán ghét vừa đáng thương, nhưng bây giờ nàng là Hoàng hậu, vì chặn miệng người khác, cũng phải tới An Xương cung một chuyến.
Nàng cho nhi tử một ánh mắt rồi cáo lui ra ngoài.
Trong tẩm điện chỉ còn Thái thượng hoàng và Lăng Trịnh, Thái thượng hoàng sai lão thái giám nâng hắn dậy, ngồi dựa vào giường, tay nhỏ của Lăng Trịnh nhẹ nhàng vỗ lưng hắn, giống như trước kia mỗi lần bà Triệu bị bệnh, nó đều hiểu chuyện hỗ trợ làm việc.
Trong lòng Thái thượng hoàng như có dòng nước ấm chảy qua, vui mừng nhìn đứa bé trước mặt, lệ nóng doanh tròng.
"Thái thượng hoàng, sao người lại khóc, có phải đau ở đâu không ạ?"
"Không có," Thái thượng hoàng nắm tay nó: "Lăng Nhi tới thăm Thái thượng hoàng, Thái thượng hoàng rất được an ủi."
"Thái thượng hoàng phải ăn nhiều cơm, bệnh sẽ mau khỏi."
Trước kia nó bị bệnh, bà Triệu luôn nói với nó như vậy, nghĩ đến bà Triệu, cậu bé lại hơi buồn bã, đã lâu rồi nó không gặp bà Triệu và bà ngoại.
"Được, được." Thái thượng hoàng nói hai chữ được: "Thái thượng hoàng nghe Lăng Nhi."
Nam San đứng ở bên ngoài, nghe tiếng nói chuyện của một già một trẻ bên trong, bốn vị Thái phi trong An Xương cung đều thức thời không tiến lên, bọn họ được bệ hạ sắp xếp vào, tự nhiên biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm.
Ánh mặt trời ấm áp mùa đông hiếm hoi chiếu lên người vô cùng thoải mái, An Xương cung không giống Chính Dương cung, đủ loại cung nữ đi tới đi lui như con thoi, tăng thêm chút sức sống mùa xuân.
Hai khắc sau, Lăng Trịnh đi ra, thấy mẫu thân còn chờ ở cửa, tự nhiên vươn tay, nàng nắm lấy tay nhi tử, hai mẫu tử dắt tay nhau rời An Xương cung.
Nam San thấy nhi tử có chút không vui, ngồi xổm xuống, nhìn nhi tử, hỏi: "Lăng Nhi không thích Thái thượng hoàng sao? Sao lại không vui thế này?"
Cậu bé lắc đầu, con ngươi đen nhánh ngấn lệ: "Không phải, Lăng Nhi thích Thái thượng hoàng."
Nàng ôm nhi tử: "Vậy vì sao Lăng Nhi khóc, nói cho nương biết đi."
Lăng Trịnh cúi đầu: "Lăng Nhi cảm thấy Thái thượng hoàng giống bà Triệu, đều rất đáng thương."
Bà Triệu?
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu quân thật tuyệt sắc
Lãng mạnThể loại: Xuyên không, HE Số chương: 89 Văn án Xuyên thành một nữ nhi con tiểu thiếp, nàng chỉ nghĩ ăn ăn uống uống làm tiểu nhân vật vô hình, an an phận phân mà không lý tưởng, Nhưng biết mình phải gả cho một xà tinh kì quái người người sợ hãi, nội...