Thái thượng hoàng ngây ra tại chỗ, sao có thể, hình như hắn ta thấy phụ hoàng.
Nhiều năm trước, hắn ta cũng canh giữ trên con đường bên ngoài Chính Dương cung, chờ phụ hoàng hạ triều trở về, rất nhiều lần, hắn ta cảm giác phụ hoàng đã nhìn thấy hắn ta, nhưng người vẫn không dừng bước mà làm như không thấy hắn ta rồi đi vào Chính Dương cung.
Tường ở Chính Dương cung thấp hơn trong trí nhớ, hắn ta lại cảm thấy vẫn quá cao, cao đến nỗi như ngăn cách hắn ta ở bên ngoài, với hắn ta mà nói, Chính Dương cung như một cấm địa, làm hoàng đế nhiều năm cũng không dám mở ra.
Hình như đứa bé kia cười với hắn ta một cái, hắn ta hồi phục tinh thần, không, đó không phải phụ hoàng, phụ hoàng sẽ không có vẻ mặt như vậy, người luôn lạnh lùng, nhìn ai cũng không có chút cảm xúc nào, sẽ không cười, cũng sẽ không quan tâm.
Lại nói phụ hoàng cũng không thể nhỏ như vậy.
Hắn ta vịn tay lão thái giám, chậm rãi đến gần, lại gần nhìn khuôn mặt đứa bé rõ ràng hơn, đứa bé mi tuấn mục thanh, ngũ quan tinh xảo, mặt mày, cái mũi không một chỗ không giống phụ hoàng, Đức Chính đế.
Đây là tân Thái tử?
Lăng Trọng Hoa thả nhi tử xuống: "Lăng Nhi, tham kiến Thái thượng hoàng."
Cậu bé hành lễ, lúc nó làm lão hổ thường thấy người khác làm nên bản thân làm cũng rất ra dáng ra hình: "Lăng Nhi thỉnh an Thái thượng hoàng."
Thái thượng hoàng lẩm bẩm: "Miễn lễ." Lại chuyển về phía Lăng Trọng Hoa: "Đây là Thái tử ngươi mới sắc phong, không biết mẫu thân là ai?"
Lăng Trọng Hoa hạ mắt: "Lăng Nhi chỉ có đích mẫu, đích mẫu là Hoàng hậu, nó là con ruột của trẫm, lập Thái tử danh chính ngôn thuận, trẫm đã để Khâm Thiên giám chọn ngày lành, tổ chức đại lễ sắc phong rồi."
Thái thượng hoàng không hề hoài nghi nó có phải người Lăng gia hay không, khuôn mặt nó giống Đức Chính đế, chắt trai giống tằng tổ, không thể nghi ngờ là huyết mạch Lăng gia, bất luận mẫu thân nó là ai, Hoàng hậu không thể sinh con, nuôi dưới gối Hoàng hậu chính là đích tử, lại là trưởng tử, lập Thái tử không có tranh luận.
Tam nhi tử xử sự quyết đoán giống phụ hoàng, sớm lập Thái tử một mặt khiến đại thần trong triều yên lòng, mặt khác ổn định hậu cung, bởi vì bản thân vẫn luôn do dự, muốn cắt mà không cắt được, kéo dài không lập Thái tử, cho nên mới chịu thiệt, sớm thoái vị.
"Được, sớm lập Thái tử cũng là chuyện tốt." Hắn ta vẫy tay với đứa bé: "Ngươi tên Lăng Nhi hả, đến đây, đến chỗ hoàng tổ phụ."
Trịnh Lăng nhìn phụ thân, phụ thân gật đầu, nó chạy đến bên cạnh Thái thượng hoàng: "Thái thượng hoàng, Lăng Nhi đỡ người đi."
Vừa rồi phụ thân bảo nó gọi Thái thượng hoàng, tuy nó còn nhỏ nhưng rất thông minh nên nó vẫn gọi là Thái thượng hoàng, Thái thượng hoàng nghe thấy nó không gọi hoàng tổ phụ thì hơi mất mát, sau đó lại thoải mái.
Khuôn mặt đứa bé này giống phụ hoàng hắn ta, đâu thể khiến hắn ta không yêu thích, nếu tam nhi tử đã quyết tâm lập Thái tử, hắn ta làm Thái thượng hoàng, cũng không có lý do phản đối, lại nói lập Lăng Nhi làm Thái tử, chỉ bằng diện mạo Lăng Nhi giống tằng tổ, hắn ta đã đồng ý một nghìn lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu quân thật tuyệt sắc
RomanceThể loại: Xuyên không, HE Số chương: 89 Văn án Xuyên thành một nữ nhi con tiểu thiếp, nàng chỉ nghĩ ăn ăn uống uống làm tiểu nhân vật vô hình, an an phận phân mà không lý tưởng, Nhưng biết mình phải gả cho một xà tinh kì quái người người sợ hãi, nội...