Chương 54: Chuyện

2.7K 148 2
                                    

Hôm sau lâm triều, có người tố Hàn thủ phụ không tu dưỡng đạo đức, trong phủ quá nhiều di nương, còn có thiếu nữ tuổi thanh xuân mười lăm mười sáu.

Đây cũng chẳng phải chuyện lớn gì, nam nhân háo sắc không đủ để trở thành nhược điểm để đối thủ công kích, nào biết lại lôi ra thiếu nữ này là muội muội của một người mới vào Hàn Lâm viện năm ngoái, hàn lâm kia xuất thân hơi bần hàn, tuy ba năm trước đây đỗ tiến sĩ, nhưng mà thứ tự gần cuối, vẫn luôn không xin được việc gì ra hồn.

Nhẫn tâm đưa muội muội đến Hàn phủ, lúc này mới vào Hàn Lâm viện.

Vĩnh Thái đế tức giận, phất tay áo bãi triều.

Hàn thủ phụ tự biết việc này tiếp tục cũng không được tốt, vì thế dứt khoát dâng sớ về hưu, lấy lui làm tiến, ai ngờ Vĩnh Thái đế chẳng giữ, chuẩn tấu, làm ông ta mất mặt.

Ông ta vừa về hưu, Khương thứ phụ thăng lên thủ phụ, đại hoàng tử đứng ngồi không yên, xin Hiền phi ra chủ ý.

Hiền phi cực kì tức giận, hoàng quý phi có thai, Loan quý phi không biết tìm được nữ tử ở đâu, xinh đẹp trắng trẻo, dịu dàng quyến rũ, câu bệ hạ qua.

Trước mắt Hàn thủ phụ rơi đài, Khương gia thượng vị, đại hoàng tử không có chỗ tốt, bên tứ hoàng tử cũng chẳng dính được chút ánh sáng.

Ngược lại cũng cân bằng.

Đại hoàng tử được Hiền phi nhắc nhở, bình tĩnh lại.

Trong cung không yên ổn.

Nam Cẩn có thai, nàng thu hồi ý tưởng đường cong vu hồi trước đây, không đi nước cờ tứ hoàng tử nữa, trước mắt nàng đang có thai, lại là hoàng quý phi chỉ dưới hoàng hậu, nếu Mạnh gia rơi đài, thượng vị chỉ có thể là nàng.

Đến lúc đó nàng chính là hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ.

Vĩnh Thái đế bị Mạnh thị khóc nháo cực kì bực bội, một nô tài làm ra gièm pha, còn có mặt mũi ở trước mặt hắn khóc, còn có mặt mũi nói cái gì năm đó.

Nam Cẩn dịu dàng cẩn thận bóp vai hắn, "Bệ hạ, chớ nên tức giận hại sức khỏe, người long thể khoẻ mạnh, mới là phúc của vạn dân."

"Vẫn là ái phi hiểu lễ nghĩa, yến tiệc năm nay giao cho nàng sắp xếp."

"Bệ hạ có lệnh, thần thiếp không thể chối từ, chỉ là bên hoàng hậu..."

Mắt Vĩnh Thái đế nổi lên chán ghét, "Ái phi không cần lo lắng, Mạnh gia gia phong bất chính, hoàng hậu..."

Tiếng hoàng hậu cuối cùng, Vĩnh Thái đế nói rất nhẹ, Nam Cẩn vờ như không nghe được, thẹn thùng nói, "Vậy thần thiếp tuân mệnh, nếu có chỗ không chu toàn, hy vọng bệ hạ có thể chỉ điểm nhiều hơn."

"Được, ái phi cứ xem mà làm, lát nữa ta sai người lấy phượng ấn lại đây."

"Thần thiếp tuân chỉ."

Mạnh hoàng hậu bị đoạt phượng ấn, nhà mẹ đẻ lại bị biếm, vừa gấp vừa giận, nhưng hiện giờ nàng không dám ầm ĩ, chỉ có thể đập phá đồ trong cung, phát tiết bất mãn trong lòng.

Phu quân thật tuyệt sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ