Chương 41: Tỷ muội

3.4K 159 8
                                    

Vài ngày sau, tứ hoàng tử đại hôn, của hồi môn Mạnh gia trải dài mười dặm đường phố, kỳ trân dị bảo làm người ta choáng ngợp hoa mắt được nâng ra như nước chảy.

Có người nói thầm, Mạnh quận chúa xuất giá phô trương, đại hoàng tử phi cùng tam hoàng tử phi cộng vào cũng chỉ có vậy, truyền tới tai Nam San, nàng châm biếm một tiếng, nàng xác thật không bằng Mạnh Bảo Đàm.

Làm trục lý (chị em dâu), còn là hoàng tẩu, Nam San tự nhiên sẽ đi xem lễ, cùng đi còn có đại hoàng tử phi Hàn thị.

Hàn thị cũng là một mỹ nhân, Nam San vốn tưởng rằng bởi vì Nam Anh, đối phương sẽ không để ý tới nàng, nào biết Hàn thị lại như nhìn thấy muội muội thất lạc nhiều năm, lôi kéo tay nàng, "Nha, đây là tam đệ muội hả, khi hai người đại hôn, ta vốn định đi xem lễ, nhưng tam hoàng đệ..."

Nam nhân của nàng căn bản không muốn giao lưu với những người này, làm sao có thể để bọn họ đi xem lễ.

"Đại hoàng tẩu, tẩu nói lời này làm đệ muội hổ thẹn, lại nói là phu thê chúng ta không phải, vừa rồi của hồi môn tứ đệ muội vừa nâng vào, ta giật nảy mình."

Hàn thị quả nhiên bị Nam San rời đề tài, "Còn không phải sao, vẫn là phủ Mạnh quốc công ra tay rộng rãi, của hồi môn tứ đệ muội còn nhiều hơn của hai chúng ta cộng lại."

Nam San cười một chút, nữ tử trong cung quả nhiên chẳng hiền lành gì, Hàn thị trong bông có kim, một hai phải kéo nàng theo.

"Còn không phải sao, tứ hoàng đệ có phúc, cưới được hòn ngọc quý."

Hai chị em dâu ngươi tới ta đi mà nói vòng quanh, chợt thấy hỉ nương dẫn Mạnh Bảo Đàm vào tân phòng, hai người đều ngậm miệng.

Chỉ chốc lát sau, tứ hoàng tử tiến vào, Hàn thị tiến lên, "Tứ hoàng đệ, hoàng tẩu trước tiên chúc mừng đệ."

Tứ hoàng tử cũng không chẳng vui mừng là mấy, tiếp nhận kim xứng trong tay hỉ nương, vén khăn voan của Mạnh Bảo Đàm, Nam San nhìn thấy nàng mặt trắng bệnh môi đỏ chót, không phúc hậu mà cười thành tiếng.

Mạnh Bảo Đàm vẫn cúi đầu, Hàn thị lại nói, "Tứ hoàng đệ, tứ đệ muội, uống rượu hợp cẩn, phúc khí mãi bền lâu."

Tứ hoàng tử nâng một ly, Mạnh Bảo Đàm cũng e thẹn nâng một ly khác, hai người uống.

Sau khi kết thúc buổi lễ, nhiệm vụ xem lễ hoàn thành, Nam San cùng Hàn thị rời khỏi tân phòng, lưu lại một đôi tân nhân.

Hàn thị cười nói, "Tam đệ muội, lại nói, tướng mạo muội và Nam trắc phi trong phủ không giống nhau, nhưng dáng vẻ tri thư đạt lễ, hai tỷ muội thật ra giống mười phần."

Nam San cười một tiếng, đây là lần đầu có người khen nàng tri thư đạt lễ.

"Nhị tỷ tỷ của ta cái khác không dám nói, làm người rất quy củ."

"Nàng là người quy củ, ta cùng với đại hoàng tử đều rất vừa lòng."

Hàn thị cười một tiếng, so sánh với Thường trắc phi, Nam trắc phi ngoan ngoãn hơn rất nhiều, lễ nghĩa chưa bao giờ sai, bất luận ngày mấy đều sáng sớm tới thỉnh an nàng.

Phu quân thật tuyệt sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ