Chương 3: Lời đồn đại

5.1K 260 27
                                    

Quả nhiên không quá hai ngày, trong phủ có lời giải thích mới về chuyện Tưởng gia, lý do thoái thác hôn sự của hầu phủ và Tưởng gia mơ hồ, bọn hạ nhân sôi nổi nghị luận, Tưởng công tử vào lúc này tới cửa, những người khác gia đều tránh còn không kịp, vì sao hầu phủ còn coi hắn là thượng khách, cũng chỉ là bởi vì hai nhà xác thật có quan hệ thông gia.

Chẳng qua lúc ấy Hầu gia đáp ứng hôn sự tiểu thư con vợ cả quý phủ cùng Tưởng gia Đại công tử, nhưng cụ thể là vị tiểu thư nào, lại chưa nói rõ.

Đinh thị nghe nói, châm biếm một tiếng, đại tẩu coi người khác là ngốc tử, khi đính hôn, trong phủ chỉ có mình Đại tiểu thư sinh ra, không phải nàng còn có thể là ai?

Nha đầu thần thần bí bí đem tin tức tràn ra, còn không phải là trong viện Ngụy thị sao?

Mấy đại gia tiểu thư này quen chơi chữ, không bao lâu, sợ là sẽ lộ ra người đính hôn với Tưởng gia, đương nhiên không phải là Đại tiểu thư Nam Cẩn, càng sẽ không phải là Tứ tiểu thư con vợ cả, chỉ có thể là nữ nhi San Nhi của mình.

Mấy ngày trước đây vội vàng thoáng nhìn, Đinh thị thấy công tử Tưởng gia xác thật tu nghi bất phàm, nếu thật xứng San Nhi nhà nàng, trong lòng âm thầm khẳng định, luận tài hoa khí độ thì cũng được, chẳng qua nàng nuốt không trôi cục tức này mà thôi.

Đang muốn trao đổi với trượng phu, lại thấy Nam Nhị Gia im lặng không lên tiếng mà nhìn chằm chằm nàng, trong mắt thon dài tinh quang bắn ra bốn phía, làm Đinh thị xem đến kinh ngạc không thôi, Nhị Gia nhà mình ngày thường tựa hồ không quá để ý đến cái gì, bất cứ lúc nào đều là bộ dáng choáng váng, lại cũng có lúc khôn khéo.

Nam Nhị Gia nhìn hai mắt si vọng của thê tử, nhếch miệng cười, mắt càng thêm híp thành một đường, tay bụ bẫm gõ đỉnh đầu nàng một chút, "Hôn sự Tưởng gia đừng nghĩ, mau nghĩ biện pháp đẩy trở về."

Đinh thị nhíu cặp mi anh khí, "Vì sao? Ta thấy Tưởng công tử lớn lên dáng vẻ bất phàm, xứng với San Nhi chúng ta, cũng chỉ là tạm thời gặp nạn, lấy tài trí của hắn, nhất định có ngày xoay người."

Nàng hơi khó hiểu mà nhìn trượng phu, chuyện nhà mình mình biết, Nhị Gia là người thường dân, tuy là nhị tử Hầu gia, lại là thứ xuất, chẳng có tài năng, vẫn luôn nhàn rỗi ăn không ngồi rồi, San Nhi của bọn họ, tuy nói mẹ không chê con xấu, nhưng thực sự quá béo chút, thật sự không thể trái lương tâm mà nói là một mỹ nhân, có thể tìm được cô gia như Tưởng công tử, dẫu hắn thành thứ dân, cũng là trèo cao.

"Tưởng gia vốn là nhà thanh quý, hiện nay lại là thứ dân, sợ là cuộc sống không quá tốt, San Nhi không thịt không vui, thật gả qua khẳng định sẽ chịu tội, người mẹ như nàng chỉ có thể nhìn nữ nhi chịu khổ."

Cũng phải, nàng nghĩ như thế nào không đến cái này? Đinh thị nhìn trượng phu cười tủm tỉm, càng thêm cảm thấy trượng phu tuy là nhìn mặc kệ mọi chuyện, nhưng đại sự chưa từng hồ đồ, nhìn mọi chuyện thông thấu hơn nàng.

Nam Nhị Gia thấy thê tử hiểu được, trong mắt xẹt qua một tia tinh quang, hiện giờ thánh ý không rõ, Tưởng gia đứng thành hàng quá sớm, nhảy quá vui, gió mạnh thổi, cỏ cứng gãy, nếu tương lai Đại hoàng tử được việc, vậy Tưởng gia xác thật sẽ có ngày lật mình, nhưng hiện nay xem ra, Tứ hoàng tử khả năng lớn hơn một chút.

Phu quân thật tuyệt sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ