Xưa nay luôn có danh sách hiền tế được chọn, Tưởng Bá Xương còn trẻ đã đỗ Trạng nguyên, hơn nữa đời cha là nguyên đại học sĩ, thế gia trong kinh lòng sáng như tuyết, tân đế sợ là bắt đầu trọng dụng Tưởng gia.
Tưởng Bá Xương diện mạo xuất chúng, khí chất thoát phàm, lại là tân khoa Trạng Nguyên, nữ nhi thế gia đại thần còn chờ gả đều theo dõi hắn, đặc biệt là Thường đại học sĩ và Trình thái phó để bụng nhất.
Hai nhà này đều có nữ nhi có tuổi vừa khéo.
Suy nghĩ trong cung vừa ra, tự nhiên phải tìm nhà chồng cho nhóm nữ nhi.
Tưởng phu nhân cười nở hoa, con trai nàng là Trạng nguyên, nhiều cô nương thế đều muốn gả tới, mặt nàng rạng rỡ, đi đường cũng đầy đắc ý.
Thường đại học sĩ chính là người nhậm chức vị của trượng phu sau khi bị cách chứ, trước mắt hắn chủ động ngỏ lời, muốn gả đích nữ cho nhi tử nàng, làm sao không khiến lòng nàng nở hoa, ở trong lòng nghĩ đến vô vàn hình ảnh Thường tiểu thư lấy lòng bà mẫu là nàng.
Mặt khác, nhị nữ nhi nhà Trình thái phó cũng không tồi, đáng tiếc trưởng nữ của hắn bị đưa xuất cung lúc tuyển tú, nghe nói là cử chỉ bất nhã, bẩn mắt quý nhân, sau đó gả xa ra ngoài kinh, nhị nữ nhi là đích thứ nữ, không quý giá bằng đích trưởng nữ Thường gia.
Trong lòng Tưởng phu nhân so sánh, ý cười trên mặt không ngừng, Đinh Phượng Linh nhìn bà mối hết người này đến người khác bước vào cửa Tưởng gia, có chút bực mình, luận tài tình tướng mạo, nàng thực sự không xứng với Tưởng công tử, trước mắt Tưởng công tử lại là Trạng Nguyên, sợ là phần tâm tư này không bệnh mà chết rồi.
Lúc nàng buồn bực không vui mà tiến cung, bị Nam San nhìn ra, làm biểu tỷ của hoàng hậu, thân phận hiện tại của Đinh Phượng Linh không bình thường, chẳng qua trong lòng nàng còn chưa thay đổi được mà thôi.
Tưởng phu nhân sẽ không dễ dàng đồng ý những bà mối làm mai đó, nàng cũng nằm trong tầm quan sát.
Nam San vừa uống canh sâm, vừa cười với Đỗ ma ma ở đối diện, mắt phượng nàng chứa ý cười, trêu ghẹo, "Biểu tỷ, hôm nay tỷ làm sao vậy, uể oải ỉu xìu, giận dỗi với Tưởng trạng nguyên hả."
Đinh Phượng Linh ở trước mặt biểu muội tự nhiên sẽ không che dấu, "Hoàng hậu nương nương chớ có giễu cợt thần nữ, hắn và thần nữ có quan hệ gì đâu, làm sao mà giận dỗi, thần nữ không biết mấy chữ, cũng không biết ngâm thơ đối chữ, xác thật không xứng với Tưởng công tử, trước mắt, Tưởng công tử lại là trạng nguyên, sợ là..."
Nam San vừa nghe, lập tức biết mấu chốt ở chỗ nào, Đinh biểu tỷ thấy Tưởng Bá Xương còn trẻ đã đỗ trạng nguyên nên tự ti, cảm thấy bản thân không xứng.
"Sợ cái gì, tỷ là nữ nhỉ Vĩnh Ninh bá, biểu tỷ của hoàng hậu đương triều, thừa sức xứng với một biên tu Hàn Lâm viện như hắn, hà tất tự xem thường mình, lại nói tỷ không phải được xưng là đại tỷ trấn Lưu Tiên đấy sao, mắt thấy sắp bắt được Tưởng biên tu rồi, tỷ cũng không thể kiếm củi ba năm thiêu một giờ chứ."
Đinh Phượng Linh vẫn ủ rũ cụp đuôi, dựa vào bàn nghịch cái chén, "Nhưng mà, chúng ta hoàn toàn không có hôn ước, hai lại không phải lưỡng tình tương duyệt, sao thần nữ có thể ngăn cản hắn đính thân với người khác, ta cũng không thể chiêu cáo thiên hạ, nói Tưởng công tử là của ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu quân thật tuyệt sắc
RomanceThể loại: Xuyên không, HE Số chương: 89 Văn án Xuyên thành một nữ nhi con tiểu thiếp, nàng chỉ nghĩ ăn ăn uống uống làm tiểu nhân vật vô hình, an an phận phân mà không lý tưởng, Nhưng biết mình phải gả cho một xà tinh kì quái người người sợ hãi, nội...