Chapter Twenty Eight

19.9K 419 4
                                    

---

-Alesson-

Fxck fxck fxck! Hindi ko mapigilan yung mga luha ko na ayaw paawat sa pagtulo. Why the fxck am I crying?! He’s not worth my tears! Marahas kong pinunasan yung pisngi ko pero sa bawat pag punas ko ay may bago na naman natolong luha doon!

“Alesson!”

Napapikit ako. Wala akong paki alam kung may bangga man ako. Basta makalabas na ako sa lugar na iyon. Away from that place. Away from him.

“Alesson! Wait!”

Mas binilisan ko pa ang takbo ko but it’s useless dahil naabutan niya ako. HInablot nito ang braso ko at hinarap ako sa kanya. Pagkahrap ko, isang sampal ang ginawad ko sa pisngi niya.  Napabaling sa kabilang direksyon ang mukha nito at nag bakat na yung kamay ko sa pisngi nito. Alam kong masakit ang pagkakasampal ko sa kanya pero mas masakit ang kung anong nararamdaman ko ngayon.

“A-Ales. I- I can explain” huminga ako ng malalim at tinignan ko ito ng masama. Oh how I love to stare at him, but now it gives me a feeling of disgusted.

“Explanation?” natatawa kong tanong sa kanya. Nakatingin ito sa akin at ayaw kong basahin ang kung ano mang emosyon na nakikita sa mga mata nito. Because I once look at those eyes and I thought those eyes were telling me that he loves me. But all of it was a lie.

Muli ko siyang sinampal, this time sa kabila naman.

“Well fxck you!” napapatingin na sa amin yung mga tao na nadaraan pero wala akong paki alam. Not now na kaharap ko ang lalaking nanakit sa akin.

“Hindi ko kailangan ng explanation mo Mr. Andrano. Because I heard it loud and clear earlier. You just played me.” Mariin kong pag kakasabi. Hindi ito nakasagot kaya nag patuloy ako.

“You know what? You’re one of a kind best actor. Ang galing mong umarte! Grabe napaniwala mo ako na you are sincerely on courting me and falling inlove with me! But guess what? The movie was ended and I have known the truth. That it was all an act and lie.” Pumalakpak ako.

“Great! Guess what is your reward? Well you just broke my heart asshole!”  napatakip ako sa bibig ko when a sob escape. Napatingala ako sa langit at tumingin sa kanya.

“Why Gerone? I thought you love me? Why? Why all of the sudden you broke my heart? I fell inlove to you, I fall for you but you didn’t catch me instead you let me fall and broke into pieces. I really hate men, but when it comes to you? I made an exemption. I don’t want to fall for you, but you made me and now I need to deal with my broken heart. You broke me. And I think that’s the end of your game? You want every woman suffer like you? Then congratulations! I got the double impact”  after I said those words, tinalikuran ko na ito. Pero nakakailang hakbang pa lang ako ng maramdaman kong yumakap ito sa akin mula sa likuran ko. Napapikit ako.

“I-I’m sorry” tanging sabi nito. Natawa ako sa sinabi nito. I face him and I give him my smirk.

“Sorry? Well your sorry won’t make my heart complete again. And I’m sorry too. Because I will never forgive you” I saw confusion in his eyes and pain, pero ayaw kong mag padala sa kung ano mang nakikita ko sa mga mata niya ngayon. Kumalas ako sa pag kakayakap niya and gladly pinakawalan niya ako. Tinignan ko ito sa huling pag kakataon and then I run away from him. Leaving him with my broken heart.

* * *

-Gerone-

“Ge, tama na yan” napatingin ako kay Gavin at Grin sa pinto ng kwarto ko. Hindi ko sila pinansin at ininom lang ang Gin na ilang linggo ko ng kapiling. One week has passed. And that week? It’s a hell for me.

Because of his pastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon