jaebum đã xin được số điện thoại của jisung. đang ngồi suy nghĩ xem nên nhắn tin gì để mở đầu cuộc trò chuyện thì anh nhận được cuộc gọi.
'có chuyện gì?'
'anh có rảnh không? mình gặp nhau chút đi, em có thứ cần đưa cho anh'
'giữa hai chúng ta không có gì phải trao đổi hết'
rồi jaebum cúp máy. đầu dây bên kia, mark buồn bã hạ điện thoại xuống. ngồi trên ghế, hai tay cứ nắm lấy chiếc điện thoại, mắt bỗng nhoè đi. điện thoại trong tay mark bỗng rung lên, cậu bật máy, ngó qua màn hình.
im jaebum
gặp ở đâu?mark bỗng dưng vui vẻ lại thường, gạt đi nước mắt, cậu nhanh chóng trả lời tin nhắn.
ở quán X, nơi mà mình gặp nhau lần đầu ấy anh.
không hiển thị đã đọc tin nhắn, nhưng mark biết rằng anh đang trên đường tới đây rồi. một lúc sau, jaebum xuất hiện. ngồi xuống đối diện mark, anh chau mày.
'có chuyện gì?'
'chỉ là.. có đôi giày này, em nghĩ nó khá hợp đối với anh'
jaebum nhìn túi giày trên tay mark, thở dài.
'anh không nhận đâu'
mark thoáng buồn.
'chia tay rồi vẫn không thể làm bạn được ư?'
'em thì không'
jaebum đứng dậy, đi thẳng ra ngoài. mark nhìn theo bóng lưng anh rời đi, vô thức rơi nước mắt. trên suốt quãng đường đi về, jaebum lại nghĩ về những kỉ niệm đau buồn ngày xưa. chính là cái ngày mà mark đòi chia tay anh.
lúc đó bố mẹ mark vừa li hôn, cậu thì ở với bố, còn em trai thì ở với mẹ. mark cũng đã từng có quyết định tự tử, và khi đó thì jaebum xuất hiện, giúp cậu tìm được niềm vui trong cuộc sống. nhưng rồi đâu có gì là mãi mãi, bố cậu nghiện rượu, rất nặng, hễ say là sẽ đánh đập cậu. nỗi đau thể xác và nỗi đau tinh thần cứ chồng chất lên nhau, tạo áp lực cho mark. cũng vào khi đó, jaebum vừa vụt mất huy chương trong một giải đấu. họ gặp nhau ở bờ sông hàn, mark nhàn nhạt nói 'mình chia tay đi'.
'tại sao lại thế??'
jaebum cuống lên, nắm lây bờ vai gầy gò của cậu.
'vì em quá mệt mỏi rồi!! nỗi đau thể xác, nỗi đau tâm hồn, xong giờ còn phải lo chuyện anh vụt mất huy chương nữa. có quá nhiều thứ, em quá đau đầu!! em không muốn mình cứ suốt ngày phải lo cho chuyện của anh như vậy. cho nên đừng yêu nhau nữa, em mệt rồi'
nói xong mark bỏ đi, để lại jaebum với trái tim tan nát. nhưng đó là câu chuyện của một năm trước rồi, bây giờ jaebum không còn là con người như thế nữa, jaebum thay đổi rồi.
'xin lỗi, tình cảm của anh dành cho em giờ nguội lạnh rồi'
'anh jaebum!!'
jaebum quay đầu lại, là jisung. cậu lon ton chạy đến đi cạnh anh.
'anh đang đi đâu mà thất thần thế?'
'à, vừa gặp vài người bạn ấy mà. còn em, em đang đi đâu đó?'