Chapter 1

14 6 0
                                    

Two lies, one truth

Friday ngayon at report na namin sa Health. Hindi pa nag-iisang linggo nagpa report na kaagad. Pambihirang buhay 'to.

"Trinity, alam mo ba ire-report mo?" tanong ng leader namin sa Health.

"Opo" bakit ang bait ko? Hindi ako 'to. HSHSHSHS.

"Okay. Tayo na kasi sunod kayla Cyper, kaya better to be ready" pagre-remind niya sa amin. Napaka grade conscious talaga.

Natapos na ang unang grupo kaya kami na ang next. Magsasalita na sana si Leader para sa introduction ngunit may kumatok. Yes! Kabang kaba is me.

"Good Morning po. Ma'am kausapin ko lang po kayo" Dumating si ma'am Math para kausapin si ma'am MAPEH. #Safe!

Umupo na kami ng team at naghintay matapos ang pagchi-chikahan ng dalawang M-teachers.

Pumasok si ma'am MAPEH kasama si---

Oh? Ano ginagawa niyan dito? 'Yung lintek na lalaki nung Monday. Sabihan ba naman akong kamukha ng aso. Hmp!

"Attention 9-Piety! We have our new recruit. Please introduce yourself" wow. Magiging kaklase ko pa pala 'tong asungot na 'toh.

"Kach Leoford from class Loyalty" bakit sa amin lagi napupunta mga students ng Loyalty? Tapunan ba kami ng hindi Loyal?

"For now, you'll seat next to Vien" pag singit ni ma'am MAPEH. Tinignan ko si Vien at namumula siya. Seriously? He's not even that handsome! He just looks like Jaeden Martell, 'yung bida sa IT.

Tiningnan ko talaga lahat ng kilos niya hanggang sa nakaupo na siya sa tabi ni Vien. Bakit ba kasi siya nalipat dito?

Nag patuloy kami sa report at successful naman. Tumaas confident ko dahil dito sa asungot na 'to. Lakas niya kasi mang-asar sa facial expression niya, eh.

Lunch time na at hindi ko feel mag lunch. Normal lang naman sa'min magka ulcer, na experience ko na kasi 'yon last year. Like duh.

Nagbabasa ako ngayon ng libro ni James Patterson na Not So Normal Norbert. Ang ganda kaya ng story! Nalilito tuloy ako kung pantay pantay ba ang mga tao or we are different. It's like we are equally different. Eh? Connect?

Nakikinig din ako ngayon ng music na ang title is Hurricane by Bridgit Mendler. Super ganda niya sa ears ko and ilang araw na 'tong gumagala sa utak ko. Favorite ko siya ngayong month. Next month iba naman.

"Everytime he smiles I let him in again
Everything is fine when you're standing in the eyes of the hurricane" mahina kong pag kanta. Baka ma discover kasi ako. Ayokong sumikat na panget, it's like err! Swear, ako na pinaka maarteng panget dito sa Piety. Lahat sila maganda.

"Here comes the sun, here comes the rain
Standing in the eyes of the hurricane" nakaka addict potcha. Tapos nahihirapan ako mag concentrate sa binabasa ko dahil dito pero keri lang.

Nagulat ako nang may biglang nanghablot ng book na binabasa ko. Sinong asungot naman ang may lakas ng loob sumira ng mood ko?

"Not bad" comment niya habang binabasa 'yung description ng book. Hindi din siya nag lunch?

"Hey, that's mine!" Kukunin ko na sana kaso tinago niya sa likod niya.

"Finders keepers losers weepers" Ang kapal niya, huh. Close ba kami?

"Did you even buy that? And look at the first page! Do you see this? L!" Tinuro ko pa sa kanya ang big letter L na nakasulat. L stands for Livia.

"L? Which means Leoford" it is a statement, and not a question. What the err!

Butterflies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon