End
"Arggghhh! Can I take a break?" Sigaw ni Virgo kay Pearl. Hay, kawawang nilalang.
"Nope" Pinalo siya kaagad ng arnis ni Pearl, buti nalang naka ilag si engot.
Pinapanood ko lang torturin ang kawawang nilalang kasi break time ko. Arnis din ang tine-train ko ngayon kaya kaming dalawa ang magkasama ngayon sa room.
Bukas ay katapusan na ng mission. August days feels like... sad.
Malakas ang ulan sa labas kaya hanggang ngayon ay nandito pa kami. Kesa naman ubusin namin ang time namin sa paghihintay.
"Break time's over. Let's go" ow shit, here we go again.
Mabilis kasi umatake si Garnet kaya kabado. #PrayForMe
Habang nakikipaglaban para sa aking buhay, naalala ko ang usapan namin ni Kach.
Flashback
"Ikaw? Paano kapag may nagkagusto sayo? Anong gagawin mo?" Nagulat ako sa tanong niya. Wala akong maisip kasi wala naman akong gusto.
Nandito kami sa loob ng Krispy Kreme. Balak kong uwian sila Mama, eh. Gusto nila J.Co pero sorry, ako ang bibili kaya ako ang masusunod.
"Hmm... depende sa gusto ng gusto ko. Tsaka ayoko pa talaga magka shota. Ayoko ng commitment at baka maubos lang ang pera ko" is dis true, Libiya?
"Same, I don't like loud girls. I have no problem about money but same with commitment" He sipped on his coffee. I feel weak seeing how handsome he is! T_T
Kahit side view lang ang pogi pa din. Si Kach na talaga! Mayaman, pogi, matalino, hindi ngalang friendly person. Bagay na bagay talaga ang school vest at neck tie sa pormahan niya. It's like HeAc made it for him.
"Do you wonder what's your purpose?" Another malalim talk session with Kach. Ayoko ng drama ha, kanina tungkol sa love life niya. Malakas pakiramdam ko, drama na 'to. T_T
"Hmm... sometimes. I question who am I and what's my mission. But it doesn't matter. I trust in God's plan. There are times that we fall, but if we put our faith in him, great things will happen" oha, pwede na ba ako mag madre? Char. Miss universe lang, hehe.
"Not an expected answer" bulong niya na rinig ko naman.
"Ano?"
"Nothing"
"Eh, ikaw? What's your purpose?" Pagbabalik ko ng tanong sa kanya.
"Well, we Leofords are born for something special. It's a quote that every Leofords know because we're not just a Family. We're different than what you think. My purpose is not yet identified but if we can work things out, I might know" that gives chills to my spines. Jeez, Kach. That line na "We're different than what you think", talaga ang nakakapag goosebumps sa'kin. Parang wala lang 'yung biro niya sa dulo.
"Speechless?" Umiling lang ako at uminom nalang ng Hot Chocolate. Okay, now I'm scared. But I love the thrill. It's either I run from it or fight it
End of flashback.
Nagkita-kita lang kami nila Vien sa sasakyan nila Iris. Kami nalang pala ang hinihintay, sobrang tagal daw namin. Ngiting tagumpay si Iris nang makita kami, eh. Siguro iniisip niya, naisahan na naman kita bestfriend!
"You're preoccupied! Think fast" huh? Pagkasabi niya palang ng think fast, napalo niya na kaagad ako sa braso ko. Huhu, kaya ayoko 'tong trainer pagdating sa mga ganito, eh.
BINABASA MO ANG
Butterflies
Teen FictionZodiac Series #1 Gemini A young student transfer to a new school for no exact reason. She just discovered that her mother signed her into an agency. She have no choice but to agree. In the midst of the mission, she discovered secrets. Secrets she do...