Post
"Whaaat??" Tanong naming lahat. Nandito kami ngayon sa little cute house ni Taurus.
Sabado ngayon at kakatapos lang ng lessons namin kanina. Nag memeeting lang kami para malaman ang tea na ibubuga ni Capricorn.
"Sagucio is a chemist. He's very suspicious these days and keep on researching about some plants and other chemicals. " Ohh. So he's one of the criminals? Or is it just a hunch?
"Sa tingin niyo? Kanino niya gagamitin 'yon?" Tanong niya sa'min.
"Tsk! Mukha bang alam namin?? Diba ikaw ang naka atas sa kanya?"
"Well, I have a partner, Sagittarius" inirapan niya si Sagi na tiningnan lang siya ulo hanggang paa ng paulit-ulit.
"Partner for life" lumapit si Leo para yakapin patalikod si Capri.
"Hoy! Respeto sa mga single!" Sigaw ni Cancer habang iniiwas ang tingin sa dalawa.
"Nuks binata na" kantyaw ko sa bestfriend ko.
"Binata who? Ikaw nga may Taurus na meron pang 'yung ano! Basta 'yung iniimbistigahan mo! Hahaha daming boys ni Jems, 'di mamigay sa WALANG JOWA!" Halata namang nagpaparinig siya kayla Cancer pero 'di ko matatanggap na ship niya kami ni Tau at Kach! Yuck!!
"Enough with the jokes. Capricorn, na report mo na ba kay Lady L?" And here comes our president being a president.
"Yeah, Lady L said they will take action" nagkibit balikat si Capri pagkatapos sabihin 'yon.
"Good, one is eliminated. Five peoples to go" he said while smirking devilishly. Creepy stalker.
"Huy, hindi pa naman. Suspicious lang talaga pero wala pa akong napapatunay na criminal siya. Pwedeng nag-aaral lang siya sa chemicals and plants pero para sa mabuting paraan" bahagyang napakamot sa ulo sa Capri. Advance naman kasi si Tau, gusto na kaagad matapos ang mission.
Kinabukasan ay nagsimba kami. Nothing special happened this day. 'Di naman ako lumalabas sa takot na makidnap.
Mama is being mysterious. It's weekend, saan siya pupunta?
Pagkatapos kong kumain ay bumalik na kaagad ako sa kwarto. Wala naman kasing nag-s-stay sa sala. Lagi lang akong nakakulong sa kwarto may bisita man o wala.
I just listened to some of my faves. It's the month of August eh, so another music that's running through my mind will play.
I dunno but I like the music of the old eras. They all hit different and bringing me back to my happy days.
I was just 5 or 6 years old when me and my kuya jammed to these songs. Grabe, sobrang nostalgia.
I miss those days when all are happy. Hindi pa ako nakakaintindi, wala pang problema.
I wish I never know.
And by thinking the days, I fell asleep.
It was raining when I started walking outside the subdivision. I feel nothing this day.
My mind is blank because I'm watching my footsteps in the water. I like the sound of the rain and the rainbow after the rain. I wish it was holiday today so I can watch on Netflix while sipping on to my coffee.
Pag dating sa room ay madaming naka patong na sapatos sa isang gilid. Pinatong ko na din ang akin para patuyuin. Corny naman kasi, mag fo-footrug pa.
"Liviaaaa! May sagot ka sa Science?" Huh? Kakaupo ko pa lang eto na kaagad bungad sa'kin ni Vien.
"Anong meron sa Science?" Tanong ko kahit kabado.
BINABASA MO ANG
Butterflies
Teen FictionZodiac Series #1 Gemini A young student transfer to a new school for no exact reason. She just discovered that her mother signed her into an agency. She have no choice but to agree. In the midst of the mission, she discovered secrets. Secrets she do...