Carbon Copy
Apat na araw ko nang sinusundan si Clea. Dinadaanan ko 'yung daan na itinuro ni Pisces dahil hindi ko na kakayaning dumaan sa dati.
Kumpara sa reckless na si Tau, mas magaling ako sa mga ganitong pangstalk.
Pilit ko na ding kinakalimutan ang mga natuklasan ko noong nakaraang araw. Nagpapakalibang ako at nakikipag-usap sa Messenger.
Gumawa ng GC si Iris sa'ming anim. Oo, anim kasi kasali ang ate ni Vien. Ang babaita, hindi makalandi dahil nandoon si Vivian. Ang pinangalan pa ng letche sa GC ay Fake Friends.
"Hoy, kapag hindi ka umayos pagkakalat kong crush mo 'ko" at eto na ako sa realidad. De Ja Vu na naman with Kach kasi ako na naman ang 'di makagets sa step. May itinuturo siyang hand movement na 'di ko magets.
"Tsk. Iangat mo pa! Ganito oh" hinawakan niya ang kamay ko at itinaas. Mamamia.
Binitawan din naman niya ito ng ma realize na may mga nakatingin sa'min.
"Layag Livach! Kavia! HAHAHA bat kasi kapangalan pa si ex?!" Ang pasimunong Cyper ang nagsasalita. Kailan pa kami naging close neto?! -_-
Hindi ko pinansin ang mga pang-aasar nila. Mga litchi.
"Sorry" hindi makatingin na sinabi ni Kach. Awkward bro, but it's okay.
Umayos na ako para sa ikasasaya ng Section na 'to. Ako lang pabuhat, e.
On the other side, hindi na ako nagrereview para sa exam. Lol. Stock knowledge na ang bahala, sana meron.
After ng practice ay lunch na. Sabay sabay na kaming kumakain ng apat. Minsan ay pumupunta si Vivian sa'min para landiin si Iris.
At eto ang isa sa minsan na 'yon.
"Dali na Iris! Sabihin mo na kung sino 'yung babae sa header mo??" Pagmamakaawa ng kawawang Vivian. Ang babaita naman ay may blangkong ekspresyon habang kumakain ng Scrambled egg.
Tumikhim si Vien dahil isa siya sa may alam. Si Kach naman ay nagpipigil ng ngiti. Yes, bro. Pogi ni Iris.
Ako lagi ang nauuna matapos kaya nauuna akong iwan sila. Hindi naman kasi required na sabay dapat kami umalis, kaya...
"Waiiiittt!" Humawak sa balikat ko si Iris kasama si Kach. Eh??
"What?" Nakataas kilay kong tanong.
"Tapos na din si Ach, oh. Sabay na kayo ha! Mangbuburaot pa ako kay Vien! BYEEE" huhhh?
Nagkatinginan kami ni Kach. Tsk. Walanghiyang Iris, kahit kailan talaga.
Wala naman na akong pake kaya nagsimula na akong maglakad.
Oo, naging kaibigan ko sila Iris at Kach. Pero hindi ako sigurado sa safety ko. Naaalala ko ang sinabi ni Tau.
'He knows something about us'
At may isa pa akong kinatataka. 'Yung araw na narinig kong nag-uusap si Iris at Kach. Who's she are they talking about?
Seriously, things these days are starting to get weird. I have lots of question but I don't want to hear any answers. May part sa'kin na gusto ko ding malaman pero sinasabi ng utak ko na masasaktan ka lang kapag nalaman mo na.
Sino ba talaga kayo, Kach at Iris? Kriminal ka ba talaga, Kach? Nasaan si Papa? Bakit nagsinungaling si Mama? Paano nag start ang agency at mga mission na 'to? Sino ang kalaban? Sino ang Hydra?
"What are you thinking?" Paakyat na kami sa Third floor nang tinanong ako ni Kach.
"Hmm.. nothing? Why are you interested?" Hinuhuli ko ang kanyang mga tingin, umiiwas siya.
BINABASA MO ANG
Butterflies
Teen FictionZodiac Series #1 Gemini A young student transfer to a new school for no exact reason. She just discovered that her mother signed her into an agency. She have no choice but to agree. In the midst of the mission, she discovered secrets. Secrets she do...