Chapter 26

6 4 0
                                    

Wrong Person

*Ding dong* T_T

Ilang minuto pa ang hinintay ko bago matanaw ang kotseng papalapit. Taray talaga.

Bumukas ang napakalaking gate at tumambad sa harapan ko ang sakay ng kotseng ito. Sino pa ba, edi si Catcher!

"Yow, tagal mo" nag hands up siya na para bang makikipag apir. Wow, tropa tropa langs.

Nakipag apir naman ako para cool. Hehe. "Kumain pa ako, e" wika ko at binuksan ang pinto ng kotse.

Sa back seat lang ako dahil ang driver at si Kach ay nasa harapan. Masyadong mahaba ang daan patungo sa mansion nila kaya kinakailangan talaga ng kotse. Okay naman sa'kin na maglakad basta ang view ganito. Nagtataasan ang mga puno to the left and right at wala naman siyang dark aura. In fact, pwede ngang maging tourist attraction and lugar na 'to.

Mej naninibago ako kasi may mga Christmas decor na sa labas ng bahay nila. May mga reindeers at medyas na nakasabit sa malaki nilang pintuan. Naol.

Pag pasok sa loob ay kitang kita na kaagad ang napaka laking Christmas Tree! Bongga talaga mga Leoford!

"Psst! Stray dog, tara dito!" Hinila niya 'ko. Maka stray dog ha!

Umikot lang kami at pumasok sa isang silid. Madilim na malamig ang atmosphere dito. Binuksan ni Kach ang ilaw at may inayos sa likod. Ayos ah. Color blue ang ilaw at may parang pang sine na projector para makanood. Ay wait, baka eto ang nood nood movie room?

"Dito ka muna" mayroong small couch doon na tinuro ni Kach. Umupo naman ako habang naghihintay. Wala bang pakain jan?

Speaking of! Bumukas ang pinto at pumasok ang mga maids na may dalang pagkain. Yes nemen. May chocolates, chips, fries, muffins, and many sweets! Nagpapa payat nga ako, e!

"What drink do you like? Juice, coffee, milktea, shakes, or what?" Tanong ni Kach habang tinutulungan niya ang maid na maglapag.

"May Choc-O?" Hindi naman sa makapal ang mukha, favorite ko lang talaga.

"Choc-O? 'Yung lagi mong iniinom sa school? Meron" lumabas siya at mukhang kukuha nga siya ng Choc-O. Para naman akong prinsesa dito na pinagsisilbihan. Pssh... bisita naman ako, e. Edi ayos.

Wala namang masyadong palamuti dito. Dark ang aura ng room na 'to pero maganda naman. Sa Laptop lang ako nakakanood ng maayos kaso laging ginagamit ni kuya. Sad. 

Pumasok si Kach na may dalang Choc-O at Zesto. Yes nemen.

Ilang sandali pa ay pinindot niya ang projector at pinatay ang ilaw. Tumabi siya sa'kin kasi dito nakalapag ang pagkain.

Omvegetables. Souper weird sa feeling na kami lang dalawa. Pero ayoko munang isipin, pinapanood namin crush ko e.

Mabilis naming natapos ang 1 ng HTTYD kaya 'yung pangalawa naman. Nandoon na kami sa scene na nagkita na sila Stoick at Valka.

"Favortie sceneeee" he said with an amusing tone.

Is this the kid version of Kach? Ang cuteee!

"Mamamatay din naman si Stoick mamaya" spoiling the moment hehe.

"I know. Ang epal mo" inirapan niya ako.

"Ah basta. Ang favorite scene ko jan, nung nag laban si Tootless at Bewilderbeast. Who's the alphaaaa again? Hahaha" I joked. Lol.

"Yeah. Then after that, Hiccup became the chief" parang tanga lang. Inuunahan lang namin ang storya pero nakakatuwa. Wala kasing nas-spoil kasi alam naman na namin. 

Butterflies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon