Dangerous
Simula nang malaman ko ang dahilan kung bakit namin iniimbestigahan ang dose ay nagsimula na akong mag-isip. Basta madami akong iniisip.
Kriminal. Bakit? Bakit isa si Kach?
Katapusan na ng July ngayon, titig ako kay Kach na nakayuko. Paano naging criminal 'tong punyets na 'to?
"Huy! Makatitig ka, akin 'yan" pang-e-epal ni Vien. Luh. Buti wala pa si Cole kaya naka puslit 'tong babaeng 'to.
"Huh? 'Di ah, nadaanan lang ng tingin" palusot ko. Ayoko naman makipag-away ng dahil kay Kach, so cringe.
Recess na at umiinom ako ng Choc-O habang nag-iisip. Hindi ko kasama si Vien at Anayla dahil hindi naman kami nag-usap na magkikita. Lol.
"Hey" what the. Totoo ba 'to?! Pinansin ako ni Kach? Lol ang OA.
Kung dati ay mabi-bwiset pa ako, ngayon ay feeling creepy na ang nararamdaman ko.
"A-ano?"
"Do you mind if we talk?" Woah. Is dis tru?
"We're already talking" pagpipilosopo ko.
"Private" madiiin niyang sinabi. Geez, mainit ang ulo natin bro.
"Okay," sinundan ko siya kung saan man siya pupunta.
Aware ako sa mga nagtitinginan sa'kin. Nakakasanay na simula first day, ha.
"Nakita ko ding kasama siya nila Iris noong nakaraan"
"Sino ba 'yan? Ang panget"
"Yan na ba pinalit ni Kach kay Trinity? Kawawang Trinity, pinagpalet sa panget HAHAHA"
Kung ano-ano pang pangba-bash ang narinig ko. Mga batang 'to, kay pa-plastik sa esp! Sabi nang alamin muna ang kwento bago mang husga, eh!
Huminto siya sa likod mg building naming Junior High. Walang studyante dito at tahimik lang. Nakakatakot.
Baka patayin ako ni Kach! Haluh mama! Naaalala ko kasi 'yung picture niya doon sa crime scene, eh. Why, why, why?
"What are we going to talk about?" Kinakabahan kong tanong.
"Us" huh? Ansabe?
"Huh? Us?" Among us?
"Yes, us"
"Okay, anong sasabihin mo?"
"I want you to be my friend" mamaaaa! Totoo nga ba 'to?! HUHU! Thank you Lord! Mayaman 'to! Lagi akong malilibre! T_T
Gaga nakalimutan mo yatang walang kasiguraduhan buhay mo sa lalaking 'yan! Eh kasi... mabibili ko na 'yung merch na gusto ko kapag siya kaibigan ko. ^_^
"Okay. Pero bakit?" Syempre, baka isama niya pa ako sa gang niya porket kaibigan niya ako. Ayoko maging criminal 'no! Sabi ko nga kay Lord, "Lead Me Lord to mabuting future"
"Because I feel guilty for teasing you the first time we met. And I think it's time to change" bro, you telling' me that you want me to be your friend but can't even look at my eyes. Are you serious?
"Hmm... okay. Friends na tayo"
"Including Iris" huh? Ano 'to, scam?
"Nice one, Ach. She took the bait. HAHAHA" omgulay! Iris was here the whole time!! Nasa likod siya ng trashcan! I kennot.
"I just did what you told me, Ris. The credits is all yours" nawala ang Kach na kausap ko kanina at bumalik na siya sa dati niyang anyo. Ang boring na Kach. Ngayon alam ko na kung bakit nag Drama club 'to, napakagaling.
BINABASA MO ANG
Butterflies
Teen FictionZodiac Series #1 Gemini A young student transfer to a new school for no exact reason. She just discovered that her mother signed her into an agency. She have no choice but to agree. In the midst of the mission, she discovered secrets. Secrets she do...