Chương 002 | Ấn tượng mãnh liệt

860 74 72
                                    


CHƯƠNG 002 

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

CHƯƠNG 002 

SUNQINGtheWriter

NO TRANS-VER OR RE-UP

---

Chương 002 | Ấn tượng mãnh liệt

Mặt trời vẫn chưa ló dạng, sương đêm còn đọng trên phiến lá làm cho không khí có chút ẩm ướt se lạnh.

Bà Hòa khoác thêm một chiếc áo len, đứng trong góc bếp cẩn thận gói từng viên sủi cảo. Họa Niên đánh răng rửa mặt xong cũng nhanh chóng chạy vào phụ bà một tay.

Hai bà cháu mỗi người thay phiên nhau gói sủi cảo, chẳng mấy chốc đã đầy những sáu mâm. Bà Hòa chà chà bàn tay dính bột vào tạp dề hoa cúc vàng, nhìn thiếu niên bên cạnh đang bê từng mâm ra ngoài sân, lặng lẽ cong cong đuôi mắt đã lấp đầy nếp nhăn.

Bà Hòa vốn không phải dân xứ này, nhưng từ khi lấy chồng thì đã theo chồng mình về đây an cư lập nghiệp, sinh con đẻ cái. Nhờ dành dụm tích góp mà hai ông bà dựng được căn nhà rộng rãi, phòng ấp đủ đầy cho cả con và cháu. Tiếc là sau khi ông vừa mất được chừng nửa năm thì gia đình lại phải chịu thêm nỗi đau tang tóc thứ hai.

Từ đó trở đi, một mình bà Hòa tìm cách nuôi dưỡng và dạy dỗ đứa cháu trai duy nhất của dòng họ.

Vì là một người đảm đang tháo vát lại được hàng xóm yêu mến, bà Hòa quyết định mở một quầy hàng sủi cảo bán vào sáng sớm. Người dân trong vùng biết rõ tài nghệ nấu nướng của bà, thế là sáng nào trước cổng nhà cũng bị vây chật kín. Tiếng ríu rít của trẻ con hòa với tiếng rêu rao của những gánh hàng rong bên đường.

Quầy hàng sủi cảo của bà Hòa khá đơn sơ, chỉ là một chiếc xe chuyên bán thức ăn nhanh ở vỉa hè. Mỗi ngày quầy hàng này đều đúng giờ mở cửa, từ nhà đối diện nhìn qua có thể thấy được từng sợi khói nhạt nhòa bốc lên từ cái ống sắt cũ.

Mọi thứ dường như đã sẵn sàng để phục vụ cho bà con hàng xóm.

Đồng hồ điểm sáu giờ, khung cửa sổ sáng loáng ở tầng một đối diện khẽ khàng kéo ra, vọng tới một giọng nói khàn khàn của phụ nữ.

"Hai phần như cũ nhé dì Hòa! Một lát cháu qua tính tiền cái vụ trà một thể luôn ạ!"

Bà Hòa mở cửa lớn hết cỡ, ngẩng đầu lên cười đáp: "Ừ ừ, chuẩn bị có rồi đấy, hai phần nhé."

|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình DàiWhere stories live. Discover now