CHƯƠNG 012
SUNQINGtheWriter
NO TRANS-VER OR RE-UP
---
Chương 012 | Còn có dã tâm không nhỏ
Hội trường khi không còn tiếng ồn sẽ thật giống như một nơi hoang vu. Ánh đèn vụt tắt, để lại một bóng dáng gần như lẫn vào bóng tối, tịch mịch, cô độc.
Cao Vân đứng một mình trong hội trường rất lâu, dù cho Vưu Hạ đã đi trước tự bao giờ. Một tia sáng len vào từ nơi cửa phòng, chiếu thẳng đến mũi giày màu đen của hắn. Mũi giày bóng loáng, sạch sẽ, bất động trên mặt đất. Không thể biết được Cao Vân hiện tại đang suy tư điều gì, chỉ khi chuẩn bị đi khỏi chỗ đó, khóe môi hắn nhạt nhòa kéo ra một đường nhỏ, nhưng rất nhanh liền biến mất.
Trong phòng nghỉ ngơi, Tưởng Nghị rót một tách trà ấm đẩy tới phía đối diện, nở một nụ cười nói: "Sao rồi? Sau khi chào hỏi với nó, cậu có nhận xét gì không?"
Cao Vân rũ mắt, nâng tách trà lên thong thả uống một ngụm. Vẻ mặt tức giận khi nãy tại phòng hội trường thoáng cái đã tan biến. Tưởng Nghị cũng nâng tách trà trong tay, nhưng ông không vội vàng uống như đối phương mà mân mê viền tách một chút rồi mới chậm rãi thưởng thức.
Loại trà mà Tưởng Nghị thích nhất chính là hoàng trà, hay còn gọi là trà vàng. Cách chế biến loại trà này tương tự như trà xanh, có điều nó thường được chất đống và hấp nhẹ. Việc này khiến cho các diệp lục tố mất đi từ từ, giúp cho thành phần xanthophylls có màu vàng hiện ra rõ ràng hơn. Đó là lý do vì sao lá lẫn nước trà đều có một màu vàng óng.
Vì sao lại phải lấy màu vàng?
Có giả thuyết nói vì loại trà này ngày xưa thường được dùng để dâng lên hoàng đế, mà hoàng đế thì thích mọi thứ đều là màu vàng. Giả thuyết này không thể nói đúng hay sai, vì lý do thật sự hiếm ai có thể biết đến.
Cao Vân đặt tách trà về chỗ cũ, nhàn nhạt đáp: "Không tệ."
Tưởng Nghị ngước mắt nhìn hắn: "Không cần kiệm lời như vàng thế chứ? Không tệ là thế nào? Cậu ưng mắt nó sao?"
Cao Vân nhíu mày: "Ông ăn nói cho cẩn thận. Đó chỉ là cảm giác của tôi sau khi nói chuyện với cậu ta lần đầu tiên thôi. Không tệ, tức là rất có năng lực, cũng có bản lĩnh. Ngoài ra còn có dã tâm không nhỏ."
YOU ARE READING
|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình Dài
De Todo「Work: Giay Ngan Tinh Dai - The Cardesiseur Author: SUNQINGtheWriter. Warning: Do not RE-UP or TRANS-VER.」 Em đã dành cả tuổi trẻ của mình để nỗ lực, vậy thì nửa đời sau, em sẽ chỉ dành cho cuộc sống an yên của chúng ta thôi, được không? ☆...