Được rồi, thề có chúa, Min Yoongi anh chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ đặt chân đến tiệm xăm lần nào trong đời đâu kể từ khi anh đủ tuổi trưởng thành và bắt đầu suy nghĩ chín chắn hơn.
Nhưng hôm nay là một ngoại lệ. Bởi vì ngay bây giờ, ngay tại đây, Min Yoongi thiên tài của chúng ta đang đứng trước một cửa hiệu xăm và chuẩn bị vào. Này, đừng hiểu nhầm nhé, không phải anh nổi hứng muốn xăm hay gì đâu, tất cả là nhờ cô em họ của anh thôi, thật đấy.
Kể ra thì nó là một câu chuyện dài, rất dài.
-
Min Yoongi là một thanh niên 3 tốt điển hình.
Đạo đức tốt.
Học tập tốt.
Thể lực 'hơi' tốt.
Đừng hỏi anh về chuyện thể lực, anh vẫn có những gì mà một thằng đàn ông bình thường cần có nhé. Chẳng qua là không bằng đám trâu bò cơ bắp cuồn cuộn ngoài kia chỉ vì anh lười vận động thôi. Min Yoongi tự tin phát biểu mình là một người có sức vóc dẻo dai cơ mà.
Đấy. Và tất nhiên, chuyện xăm trổ với anh là điều xa vời.
Thật ra cũng không hẳn là như thế. Lúc còn nhỏ, anh đã từng muốn có hình xăm. Nhưng ý nghĩ đó biến mất khi Yoongi trưởng thành ở tuổi 20. Anh phát hiện kể cả Pharell Williams cũng xóa hình xăm của anh ấy. Và Yoongi muốn làm từ thiện, nhưng có hình xăm sẽ khiến việc ấy trở nên khó khăn. Vì vậy anh cảm thấy do dự và rồi việc xăm hình cũng chẳng còn cần thiết nữa. (*).
Nói đến xăm trổ, thì cô em họ của anh chính là một con bé nghiện xăm điển hình, con bé đã có hơn 3 hình trên người ngay khi vừa lên 18 và nghi vấn con số đó vẫn sẽ tiếp tục tăng. Và anh thấy hình ảnh của anh đâu đó trên người con bé. Có lẽ vì thế anh và cô nhóc vô cùng thân thiết. Nhiều khi còn hơn cả mối quan hệ anh em ruột giữa anh với anh trai anh luôn cơ.
Cô em họ anh yêu thích xăm đến mức thi vào đại học nghệ thuật Hannam, ngành hội hoạ và xin học nghề tại một tiệm xăm nổi tiếng, khi mà ba mẹ nó phản đối kịch liệt và muốn ép nó đi du học. Học ngành nào cũng được miễn không liên quan đến nghệ thuật, đặc biệt là xăm hình.
Con bé là một đứa cứng đầu, điểm này anh thừa nhận nó giống anh y hệt. Vô cùng cố chấp. Và rồi, như dự đoán, một trận cãi nhau oanh tạc đã diễn ra ảnh hưởng đến cả anh, một nhạc sĩ chôn mình trong studio quanh năm suốt tháng, cũng là kẻ thân thiết nhất với con bé trong gia đình, lại còn đang ở cùng thành phố với nó. Ngoài tầm kiểm soát là con bé đã hùng hổ bỏ nhà ra đi trước sự gào thét của mẹ nó và trầm mặc của ba nó (hoặc có lẽ là ông không hiểu hai mẹ con nó đang nói gì bằng tiếng Hàn và đành ngồi im, một người Pháp lịch thiệp). Lúc đầu ai cũng nghĩ con bé cùng lắm chỉ đi một ngày rồi về. Nhưng sự thật bao giờ cũng rắc rối hơn. Cô em họ quý hoá của anh đã bỏ đi đúng một tuần lễ, không tin tức, không lời nhắn để lại. Cứ thế biến mất luôn. Đến lúc này thì dì anh, tức mẹ con bé theo lẽ thường tình đã bắt đầu cuống quýt lên và tìm đến anh, người mà bà nghĩ là con bé còn giữ liên lạc và dì ấy đã chứng minh mình quả là mẹ con bé bởi bà ấy đoán trúng phóc.
"Yoongi ah, con giúp dì với, giúp dì tìm nó với. Nó mà có mệnh hệ gì dì chết mất".
Còn kèm thêm tiếng nấc nghẹn ngào đằng sau nữa.
Thế là anh loay hoay đi tìm hộp khăn giấy cho dì.
Được rồi, vậy là dì anh đã đủ combo khóc lóc chấm nước mắt xin giúp đỡ nhưng vẫn không đánh mất phong thái của một quý bà trang nhã. Điểm này giống mẹ anh ghê gớm. Tất nhiên, một thanh niên 3 tốt như Yoongi chẳng thể nào từ chối người dì đáng kính này.
"Tất nhiên rồi dì của con, dì đừng lo, con sẽ kiếm Ahn về và báo bình an cho dì. Hãy an tâm nhé".
Một nụ cười mỉm nhẹ trên gương mặt anh để an ủi người mẹ đang lo lắng cùng cực này. Dù sao đi nữa, bậc cha mẹ cũng chỉ là vì những đứa con bé bỏng của mình thôi.
Đó là tất cả những chuyện đã xảy ra. Và giờ thì anh đang đứng trước cửa tiệm xăm, nơi cô em họ anh, Gwenaelle Dubois (hay còn gọi là Do Sang Ahn, con bé thích tên tiếng hàn của nó hơn) tá túc để đón con bé về. Chẳng bất ngờ khi anh biết chính xác nó ở đâu, nó hay gọi điện tâm sự với anh mà.
Min Yoongi hít thở sâu, kéo cái áo len cao cổ của mình lên để giữ ấm. Anh ghét ra đường vào mùa đông kinh khủng, lạnh quá mức càn thiết. Ngước nhìn lên bảng hiệu chình ình chữ 'Tiệm xăm: Fleur' với chữ 'Fleur' được căn giữa cùng thiết kế bay bướm. Sau đó lại dời mắt nhìn về phía cửa tiệm.
"Tiệm xăm Fleur? Chắc là đúng rồi. Fleur có nghĩa là hoa trong tiếng pháp nhỉ? Đặt tên nghe lạ thật đấy".
Lầm bầm thắc mắc của mình, Min Yoongi lần đầu tiên đặt chân vào tiệm xăm nhưng lại chỉ để tìm người.
Nhưng mà hỡi ôi Yoongi bé bỏng, anh nào có biết lần này đặt chân vào đây, anh tiêu chắc rồi. Một tương lai tươi sáng đang chờ anh phía trước. Chúc may mắn, Yoongi đáng yêu.
-
Deaul.
(*) đây là một thread có thật và đại đa số ý mình đều dùng của bên này. Bạn nào muốn đọc thì mình dẫn link ngay đây nhé: https://junghousevn.wordpress.com/2018/08/08/dich-thread-min-yoongi-la-mot-nguoi-tri-thuc-sang-suot-truyen-cam-hung-va-co-y-thuc-xa-hoi/
BẠN ĐANG ĐỌC
tatouages et fleurs |taegi|
Hayran KurguYoongi không mê xăm cũng chẳng mê hoa. Nhưng anh thích Taehyung, một gã trai cuồng xăm và hoa. _________________ Deaul. Bookcover's credit to @Kí from Venificio Land.