• Episode 21 •

1.2K 118 28
                                    

Kì thi giữa học kỳ hai cũng đang gần kề. Toàn bộ học sinh trên dưới của đại học IDLE đều tất bật ôn thi, chuẩn bị cho trận chiến sắp đến.

Soojin và Shuhua cũng bận đến tối mắt tối mũi. Nhưng thật trùng hợp khi tuần tới cũng chính là sinh nhật của Soojin.

Shuhua dù có bận rộn cách mấy, mỗi ngày làm bài tập xong cũng dành ra một chút thời gian để lên mạng tìm hiểu về ý nghĩa của những món quà tặng vào dịp sinh nhật.

- Sao lại nhiều thứ thế nhỉ? Gấu bông thì trẻ con quá, quần áo thì chắc chắn chị ấy không thiếu, mỹ phẩm lại càng không cần thiết.

Suy đi tính lại hết mấy ngày trời, cuối cùng cũng chọn được món quà mà mình cảm thấy ưng ý nhất. Đi về phía tủ quần áo, lục lọi một chút, Shuhua lấy ra một cái ống heo nho nhỏ. Dịu dàng xoa đầu con heo đất.

- Heo con, bây giờ đã đến lúc dùng mày rồi.

Theo sau câu nói, là một tiếng choang rõ to. Shuhua nhanh chóng cuối xuống nhặt lại những tờ tiền đang chạy lung tung trên sàn. Đếm đi đếm lại cũng đã 3 lần, Shuhua nhíu mày.

- Vẫn còn chưa đủ. Biết vậy mình đã không ăn nhiều như thế.

Shuhua tiếc nuối nhìn xấp tiền trong tay. Gương mặt buồn bã nhìn trân trối xuống sàn nhà, thở dài. Đột nhiên một ý tưởng xoẹt qua đại não, Shuhua lập tức cầm điện thoại lên gõ liên tục.

---------------

"Shushu~ hôm nay bé có bận gì không? Chúng ta đi ăn tối nhé?"

"A~ tối nay á? Chắc không được rồi, bé bận chút việc"

"Vậy sao? Có cần chị giúp không?"

"Không cần đâu, bé ổn mà, vậy nha, bé có việc phải làm rồi"

Shuhua nhanh chóng cúp máy, trở lại với công việc của mình. Khi nãy nghe được trong giọng của Soojin muôn phần chán chường nhưng vẫn quan tâm em khiến lòng Shuhua chợt ấm lên. Tự nhủ bản thân nên làm việc chăm chỉ một chút, sớm kiếm đủ tiền để có thể dành thời gian cho cô nhiều hơn. Bù đắp lại những thời khắc đã phụ lòng chị người yêu của mình.

Sau buổi tối hôm đó, Shuhua đã quyết định đi tìm việc làm part-time. Dù gì tuần này nhà trường cũng cho sinh viên nghỉ để tự ôn tập ở nhà. Buổi sáng em ở nhà học hành chăm chỉ, tối đến lại đi làm phục vụ bán thời gian. Số tiền em còn thiếu cũng không nhiều, trong một tuần nếu chịu khó làm việc thì có thể mua được món quà mình muốn cho Soojin.

Nghĩ đến gương mặt hồ hỡi của cô lúc nhận được quà lại càng khiến Shuhua có thêm động lực. Quay lại với công việc, em hăng hái xắn tay áo lên mà chạy tới chạy lui.

--------------

Kì thi kiểm tra cũng đến, sinh nhật của Soojin cách ngày thi cuối cùng 3 hôm. Shuhua sau một tuần quần quật bên ngoài cũng đã kiếm đủ tiền, sau khi ôn bài xong, em liền đi đến trung tâm thương mại.

Shuhua đứng trước quầy nước hoa, nhìn qua một lượt từ trên xuống dưới, thật sự càng nhìn càng muốn hoa mắt. Không gian ở đây vô cùng lớn, kiểu dáng, mẫu mã cùng mùi hương cũng rất phong phú. Em nuốt khan, thầm nghĩ.

- Mình có chọn sai quà không nhỉ?

Dù nghĩ như thế, nhưng em cũng bắt tay vào việc lựa chọn. Sau hơn nửa tiếng vật lộn cùng chị nhân viên, cuối cùng Shuhua cũng chọn được cho cô mùi hương mà em cảm thấy rất ưng ý. Cầm túi quà trên tay, môi em không thể ngừng nở một nụ cười hạnh phúc.

Nghĩ đi nghĩ lại một chút, liền viết kèm vào đó một lá thư tay, Shuhua đã bí mật, lén đặt chúng vào trong tủ đồ của Soojin ở trường. Cẩn thận đóng cửa lại, nụ cười mãn nguyện trên môi em khiến những đóa hoa ở ngoài vườn cũng phải kém sắc mấy lần. Sau đó liền mang tâm trạng vui vẻ mà trở về.

• 'ᴄᴀᴜsᴇ ɪᴛ's ʏᴏᴜ • [SooShu||MiMin||SoQi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ