Chapter 44. "We need to save him"

2.1K 141 22
                                    

Chapter 44

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 44. "We need to save him"

Arkin's POV

"What are you going to do with that, son?" inis at takang tanong ni Dad. As I search the weather forecast today, there is less possibility of rain! And I need a damn rain now!

"Just do my request, Dad." mariin kong sabi kay Dad. "Bayad na lang din sa mga ginawa ko para sa inyo."

"Okay, son. I'll make a way." sabi ni Dad.

Hindi na ako nagtagal pa sa study room niya at dali-daling lumabas. What I have requested is if he can request the PAG ASA to generate a rain clouds now.

Hindi na nahanap ng mga kawal kong anino sila Yu-jun at Elyse. Hindi ko rin alam kung paano sila nakatakas. Bigla na lang naglaho silang dalawa kanina.

Pumasok na ako sa kotse ko pero napatigil ako nang makita ko siya. Ano naman ang kailangan nito? Hindi ko na sana siya papansinin pero humarang siya sa daanan ko. Inis ko siyang tiningnan at lumabas ako ng kotse ko.

"What the hell is your problem?" malakas kong sigaw kay Mommy. But she remain calm and touch my cheeks while shedding tears.

"Please go back now, son." umiiyak niyang sabi. Hingal na hingal ako habang nakatingin sa kanya. Napangisi ako.

"I am still your son. But I have a mission to do." mariing sabi ko at hinila siya paalis sa daanan ko at dali-daling pumasok ng kotse at pinaharurot ang sasakyan.

Bumalik na ako sa condo ko at nagtaka ako dahil sa nagkakagulong mga reporters sa lobby at nang tingnan ko kung sino ang pinagkakaguluhan nila ay sila Venice pala. I thought it was Elyse.

Hindi ko na siya pinansin at pumasok na ng elevator pero pagbukas ng elevator ay nagulat ako nang makita ko siya at napatingin sa hawak niya.

Elyse' POV

Hindi ako mapakali dahil sa pag-alis ni Yu-jun. Hindi ako mapanatag at baka may masamang mangyari sa kanya.

"Will you please stop? Nakakahilo ka!" sita ni Venice sa akin. I am still here in her room.

"Venice, paano kung may mangyaring masama sa kanya? I know that he is a good fighter pero kita mo naman kanina na nanghihina na siya." natataranta kong sabi kay Venice. Nakita ko namang napasalubong siya ng kilay.

"I don't know. Palagi ka na lang talaga pumapasok sa gulo! My goodness, Elyse. And I still can't about Arkin." Venice' answered. Huminga ako ng malalim at tiningnan siya.

"It was him," sabi ko na bumuo ng pagtataka sa mukha niya. "It was Arkin who expose my identity to the media." pagtatapos ko. Napasinghap si Venice at hindi makapaniwala sa sinabi ko. "Remember that he is the son of Verceluz, Dad's rival for the position. They planned this, they planned everything."

"Humanda sa akin ang lalaking 'yon pag nakita ko siya!" banta ni Venice.

Hinawakan ko naman ang kamay niya at nabigla siya at nagtaka sa ginawa ko.

The Painting Who Walks At NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon