I was wondering kung sino yung Audrey na sinasabi ni ma'am Sophia kay Rain nung isang araw.Siguro girlfriend? Malamang!
Hmmp! Makapasok na nga ng school tiyak naghihintay na si Maia sa akin ngayon.
Pagkapasok ko palang ng campus, narinig ko na kaagad ang tilian ng mga studyante. As usual, grupo na naman nila Rain yun malamang!
Dumaan muna ako sa locker ko para ilagay ang ibang mga gamit ko na hindi pa gagamitin.
"Hi Sam!" napatingin ako sa kung sinong tumawag sa akin na nooy naglalagay din ng gamit sa locker nya.
"Oh! Hi Loui.." bati ko rin dito.
He's one of our batchmates, pero sa Engineering sya. Kaklase din sya ni Samonte. He's also one of our varsity player in school.
Nang matapos kung ilagay ang mga gamit ko ay tumalikod na ako.
"Sabay tayo Sam!" aniya at sumabay paglakad sa akin. Ngumiti ako at tumango.
Pagdaan namin sa hallway papunta sa room namin, nakasalubong namin ang grupo nila Rain. Yung mga babae ay wala paring tigil sa kakahiyaw.
Nang tignan ko si Rain, his jaw clenched at masamang nakatingin sa akin. Tsk! Tinaasan ko siya ng kilay.
He looked away at dahan-dahan na lumapit sa akin smirking.
"I don't think my girlfriend is allowed to go in school with.. someone??" his eyes looking on Loui's direction burning with anger. Ewan ko, pero parang galit syang nakatingin kay Loui.
Loui just smirk at iniwan kami doon.
"Looks like Rain is a jealous boyfriend now!" tawang asar ni Brian dito.
Humagalpak naman ng tawa sila Tyrone nang sinapok ni Rain ang huli.
Napailing akong iniwan sila pero bago pa ako makaalis ay nahawakan na ni Rain ang kamay ko.
"Pssh! Problema mo?" inis na sita ko sa kanya ng makitang ikinawit ang kamay ko sa mga braso nya.
"Sabay tayo.."nakangiting saad nya habang kumindat-kindat. Napailing nalang ako na may nakatagong ngiti sa mga labi.
Mga studyante na nadadaanan namin ay makikitaan mo ng inggit sa mga mata. Yung iba naman nakataas ang kilay. Tssk!
"Dito na ako."saad ko. Binitiwan nya naman ako.
"Lunch tayo mamaya, and I won't accept no for an answer.." aniya.
"Diko alam kung makasabay ako, may gagawin akong report e."
"Aishh! Kasasabi ko lang na hindi ko tatanggapin ang NO mo e."
"Oo na! Tss! Shoo na! Shoo!" taboy ko sa kanya.
He smiled at me na nagpapa-cute. Tsk! Bakit ang gwapo mo Rain??
Aishh! What just did I say?
Mas nagulat pa ako ng bigla syang humalik sa pisngi ko sabay kaway sa akin paalis. Kaya, yung mga kaklase kong babae tumili maliban kay Thalia.
Si Maia mukhang tuwang-tuwa pa. Feeling ko tumaas ang presyon ng dugo ko at tumaas hanggang sa mukha ko. Pulang-pula ang pisngi ko sa ginawa ni Rain sa akin.
"Uy! Ano yun ha?" tudyo sa akin ni Maia.
Sinimangutan ko lang sya at hindi na nagsalita pa.
"Lumelevel up na ba best?" sundot pa nya sa tagiliran ko.
I remained silent. Mahirap na! Dahil, pati ako hindi naka-get over sa kiss na yun though It was just on the cheeks.
I feel like my whole body shivers down to my spine.
Lunch namin, sinundo pa ako ni Rain sa classroom namin kaya yung mga classmates ko, todo tili na naman.
Kung nandito yun si Maia, for sure magwawala din yun. Nauna kasi sya sa akin kasi daw may usapan kami ni Rain na mag-luch together.
Sabay kaming naglakad papuntang canteen. Bawat madadaanan namin na mga studyante ay mapapatingin sa akin. Yung iba nakataas ang kilay. Yung iba, parang binabalatan akong buhay sa uri ng tingin nila sa akin.
"Just don't mind them.." aniya. Napansin din yata nya na parang hindi ako at ease na naglalakad.
I sighed.
"Inggit lang yan sila sayo kasi kasama mo ang gwapo at hot na katulad ko!" he winked.
Napatawa naman ako. Tssk!
"Napaka-conceited mo din e noh?" sabi ko. He just pouted kaya napangiti ako.
After our lunch ay bumalik na kami sa kanya-kanyang classroom namin.
He isn't that bad after all. I think he's nice. To be honest, hindi sya yung tipong masama ang ugali. Yun ang napansin kanina nung nagkakausap kami habang kumakain.
He's somehow jolly. Napapatawa nya ako sa mga corny jokes nya.
Rule #4. BAWAL ANG MA-FALL!
Kapag isa sa amin na-fall, it's either magbabayad sya sa akin ng million, or magiging impyerno ang buhay ko.
Huwag naman sana syang pa-fall kasi gusto kong tahimik na buhay. Charoot!
So, ano Samantha expected na ba talaga na ma-fall ka sa kanya?
Why not? Kung sasaluin nya! Echusera!!A/N
Please vote and share.. beke nemen🙄
Eherm! Eherm! 😂😂😂
BINABASA MO ANG
Hundred Days With You (COMPLETED)
RomantizmSamantha was being paid to act as a fake girlfriend of Rain Rakiel Samonte sa loob ng tatlong buwan mahigit. Samantha has no other choice but to accept the offer of Samonte. Pero, hindi pa umabot ang hundred days ay hulog na sila sa isa't-isa. And j...