FOUR.

3.3K 106 10
                                    


Flamery's POV

Another day has come and each day I'm questioning myself why I'm still here? What will be the reason why God let me live in this cruel world? As I wipe my tears harshly,  I just keep my eyes on the road-- to reach our Mansion.

"Good evening Miss Reign." -- bati ng mga tao namin sa bahay.  Hindi ko sila pinansin at dire diretso akong pumunta sa office ng Daddy ko. As expected nakatutok ito sa Computer nya, alam nyang pupunta ako dito dahil sa ginawa nya.

"Why?" -- galit na tanong ko dito.

Tinignan lang ako nito bago nito pinatay ang computer.

"I told you to follow my orders." -- madiin na wika nito.

"Why you keep on ruining my life?!" -- gigil na tanong ko dito,  I can't control my anger towards him.

"Reign may I remind you,  I'm still your Father and I have all the rights to control and interfere your life." -- firm na wika nito,  Thisnis the reason why I hate him. He always want to control my life, I'm not a robot and he's treating me like one.

"But that's not the right to do. You're hurting me too much." -- nagbrebreakdown na usal ko dito at hindi ko na napigilan na dumaloy ang luha ko.

Napatiim baga lang sya at napaiwas ng tingin sa akin.

"Reign,  I always remind you not to put some emotions in everything you do. Do you see yourself now? You look like a mess." -- usal nito sa akin. "That's not a Salvador,  put that in your mind." -- dugtong nito bago ako talikuran.

"I don't want to stay with you anymore. I'll go with her." -- matigas na wika ko dito. Napangisi naman sya habang prentang nakaupo sa swivel chair nya.

"Then try to look for her." -- usal nito. Dali dali akong lumabas ng office nya at dumiretso sa 2nd floor para puntahan sya sa kuwarto pero malinis at wala ng tao sa kuwarto. I checked all the cabinets but all are empty.

"She leave me here. She leaves me with this fuckin jerk. She leave me all alone." -- nawawalan na ng lakas na usal ko habang napapaupo sa sahig. I can't stop bursting my tears and the pain that I'm feeling.

"See? So know your place Reign and act like a Salvador." -- madiing usal into sabay sarado sarado nito ng pinto.

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko. Napahawak ako sa ulo ko.

"What a bad dream." -- iritang usal ko habang nakayuko. Napatingin ako sa orasan kahit na tinatamad akong bumangon ay dumiretso na ako sa Cr para maghilamos at maligo.

"Have you grab your breakfast?" -- biglang tanong ng taong sa tabi ko. Napatingin naman ako sa kanya at nginitian lang ako nito.

"Red." -- tipid na usal ko. Inakbayan naman ako nito at tamad na inalis ko naman ang braso nito sa balikat ko. Dahil sa makulit sya,  binalik nya ulit ito sa balikat ko,  napailing na lang ako sa kanya. Feeling ko nawawalan ako ng energy dahil kay Red.

"Vivian come here!" -- tawag nito.

"Yes dear!" -- matinis ang boses nito habang papalapit sa amin. Tinuon ko na lang pansin ko sa binabasa kong libro. Nagulat na lang ako ng may taong kumuha ng libro ko at hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ng magtagpo amg mga mata namin, Ice.

"Let's grab some breakfast." -- yaya ni Vivian,  hindi ko na lang sila pinansin at hindi ko alam kung bakit nasa harapan at tabi ko sila habang nag uusap ng agahan. I don't know how to get my book back,  lalo na kung hawak hawak ni Ice.

BLINDNESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon