EIGHTEEN.

1.9K 80 13
                                    

Sorry If I can't meet all your expectations for the flow of the story. Thank you for giving some time to read BLINDNESS ❤️

Here is your request MissRightNow.

Enjoy Reading!

---------------------------

Shedi's POV

It's Saturday pero nandito ako sa may Study room ko drinking some coffee habang tutok sa may laptop ko. Nai-stress na ako sa school projects namin at pati tong tinatapos kong presentation para sa board meeting mamayang hapon. Maybe I can add Flame, after 4 years babalik na sya. Napahilot ako sa may sentido ko at napapikit, I don't have enough sleep too dahil naiisip ko si Flame, I can't help it na sa kanya tumatakbo ang diwa ko. She's a special for me, until now and then, she's always been.

Nabalik ang diwa ko ng makarinig ako ng katok sa may pintuan, pagsulyap ko dito ay bumungad sa akin ang mukha ni Cathy na may ngiti sa labi, I weakly smiled back at her.

"You're stressing yourself. Akala ko ba babawi ka sa akin ngayon?" -- tanong nito sabay upo sa may kaharap kong upuan.

"May biglaang meeting mamaya and ayaw ko naman maoverwok si Lola kaya ako na ang umaayos ng lahat. Sorry baka bukas na lang yung pagbawi ko sayo." -- paliwanag ko dito habang naibaling ko na ang sarili ko sa harap ng Laptop ko.

"It's okay, Ahm--" -- nabalik naman ang tingin ko kay Cathy na halatang nagdadalawang isip kung sasabihin nya ba ang nasa isip nito, napakunot noo naman ako sa kanya at nginitian naman ako nito ng pilit.

"What?" -- pagod na tanong ko dito.

"Best--" -- usal nito sabay hawak nito sa isang kamay ko.

"Go on. I'm listening Cathy." -- malumanay na wika ko dito. Napakagat labi naman sya.

"Nag usap kasi kami ni Vivian and she suddenly told me about Flame." -- humihinang saad nito, napatango naman ako sa kanya.

"She will be back here with Red." -- dugtong ko sa sinabi nito kaya gulat na napantingin sya sa akin.

"Oh~" -- nagtatakang naiusal nito, binawa ko naman ang kamay ko at nagkibit balikat.

"Red contacted me this past few days." -- kwento ko sa kanya, napalapit naman sya, she looks at me so eagerly to know what happened.

"And?" -- nakangiting usal nito habang tinataas nito ang kilay nya, Tinulak ko naman ito sa may noo nya para mapalayo sa akin. Inismiran naman ako nito pero balewala lang sa akin ang inaakto nito sa harapan ko.

"Wala she just informed me, they will be here next week." -- pagtatapos ko sa kwento at binalik ko na ang attention ko sa may laptop ko. Mabilis akong nagtype at sinave ang file bago ko ito patayin. Nanatiling tahimik naman si Cathy habang ramdam kong nakatitig lang ito sa akin.

"Why are you staring at me?" -- tanong ko sa kanya ng maayos ko na ang mga gamit ko.

"I'm just worried about you." -- nag aalalang usal nito, nginitian ko naman ito to assure her that I'm fine pero si Cathy to kaya hindi ito maniniwala.

"Liar." -- nakapout na usal nito, hinila naman ako nito at dinala sa may sala namin.

"Tama na muna yung mga ginagawa mo." -- sita nito sa akin as she guide me to sit in the sofa. She sit beside me and face me afterwards.

"Let's talk about Flame and you." -- seryosong usal nito sa akin, napaiwas naman ako ng tingin sa kanya.

"Wala namang kami Cathy, kaya walang pag uusapan." -- sagot ko sa kanya.

BLINDNESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon