TWENTY-THREE.

1.9K 71 20
                                    

Shedi's POV

"Glad you're awake." -- Cathy said, napatingin naman ako sa paligid ko and I'm in the living room. Did I sleep here? On the sofa? Bigla ko naalala yung kagabi, Flame, Me and the kissed, napahawak ako bigla sa labi ko.

"You okay?" -- nag aalalang taning ni Cathy sa akin.

"Bumalik ba dito si Flame kagabi?" -- tanong ko sa kanya, napailing naman si Cathy habang nagtataka sa akin. So ano yun? Panaginip ba yun? Tanong ko sa sarili.

"Where's Ice?" -- tanong ko ulit sabay tayo.

"She's still sleeping, madaling araw pa lang best. Baba sana ako para uminom ng tubig then I saw you here and I just wake you up para lumipat ka sa kuwarto mo." -- wika nito. Napahawak naman ako sa ulo ko, did I just have a dream about me and Flame kissing? Diko maiwasan ang mamula, it felt so real.

"Ayos ka lang talaga?" -- tanong ulit sa akin ni Cathy, napatango naman ako ng marahan.

"Stay here okay? I'll get us some water." -- she told me, napaupo ulit ako sa sofa. So it's just a dream, I don't know if I feel glad or not. Napabitaw naman ako sa labi ko, napatingin naman ako sa orasan at alas-tres pa lang ng madaling araw.

"Here" -- abot sa akin ni Cathy ng tubig, kunuha ko naman at ininom.

"Thank you. Baka dahil sa sobrang pagod ko dito na ako nakatulog." -- wika ko sa kanya.

"Ang sabi lang sa akin ni Ice kanina, may bisita ka and I know na si Xena yun. Am I right?" -- she asked me.

"Sya nga." -- tugon ko, biglang naalala ko naman ang pagkanta nito sa akin kagabi.

"Halika na." -- yaya naman sa akin ni Cathy at inalalayan na pumanhik sa kuwarto ko.

"Good night best. Take a rest, alam kong pagod ka." -- she said softly, I smiled at her and hug her.

"Thank you Cathy. You sleepwell too, okay?" -- usal ko at kumalas ng yakap namin. Tatalikod na sana si Cathy ng pigilan ko ito.

"Saan ka matutulog?" -- tanong ko sa kanya. Napaiwas naman ito ng tingin sa akin at napakagat sa ibabang labi nya. Nalailing naman ako, "Okay, alam ko na. Good night." -- natatawang wika ko, lumapit naman ito sa akin and kissed me on the cheeks.

"Good night." -- she said at nagtungo na sya sa isang guest room.

"Might as well to have a good shower before I go to sleep." -- wika ko sa sarili.

-----

8:20 AM

Sunday came... I don't know why I'm so nervous, maybe it because of her--- yeah It's Flame. Napatingin naman ako sa kanya, she's here beside me. Napatingin naman ako sa labi nya, then that dream flashed in my head. Napailing naman ako, I can feel my cheeks burning, napayuko naman ako at ibinaling sa iba ang tingin ko.

"Miss Bautista are you okay?" -- biglang tanong sa akin ni Flame. I just nod at her and pretend that I'm planning to sleep. She stayed silent afterwards, I'm more thankful if she will stay silent until we reached our destination.

Our plane just landed at 10:30 Am, napangiti ako ng maamoy ko ang preskong hangin.

"I really missed this place." -- wika ko. I caught Flame looking at me with a small smile in her beautiful face. This is bad, really really bad, I find her so beautiful and very attractive.

"One of our staff is waiting for us." -- I informed her while she's taking some pictures.

"This place is nicer than I imagined." -- she said, she really fell for this Island while I fell for her harder.

BLINDNESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon