How are you? I hope you're doing fine.
-------------------
Shedi's POV
"What do you think are you doing?" -- I asked her habang nakakibikit balikat. Napalunok naman sya.
"I'm courting you baby. Baka nakakalimutan mo." -- mapaglarong sagot nito sa akin. I'm annoyed.
"Hindi dahil nasabi ko kung saan ako nag aaral sayo it means you can just come here ng di mo pinapaalam sa akin." -- medyo iritang wika ko, napatingin naman ako sa mga kaklase kong nakatingin sa amin. Napapikit at napakagat ako sa may lower lip ko ng mapagtanto kong may mga nakatingin sa amin, daglian ko namang hinila si Celeste sa di mataong lugar.
"I think this is not really good." -- I mumbled to myself.
"Faye I'm sorry." -- narinig kong usal nito, biglang nawala ang pagkakunot ng noo ko ng makita ko ang expression ng mukha nya. She looks so hurt and sad, napabuntong hininga na lang ako.
"I know, ilang araw palang ako nanliligaw sayo, I'm sorry for pushing myself to you. I just... I just really like you." -- napayukong usal nito, I clenched my fist, trying to calm myself.
"Okay. Just don't come here without telling me." -- tanging naiusal ko. Napatango naman sya, kinuha ko naman ang flower sa may kamay nya kaya napatingin ito sa akin. Inamoy ko naman ang bulaklak and it smell good, "Thank you for the flowers." -- wika ko with a small smile in my face. Her face soften and smile at me.
"Di na mauulit, pangako." -- sinserong wika nito, napatango na lang ako sa kanya. Nagulat ako ng hilain ako nito para yakapin.
"I like you so much Faye." -- malambing na wika nito sa akin napalunok naman ako. She's really sincere but the problem is---- I just like her as a friend. Wala akong nararamdaman para sa kanya and also hindi ko pa dya ganun kakilala, same as her.
"Celeste, I'll give you 3 months to court me if wala pa din akong nararamdaman sa'yo. I want you to stop courting me. Okay?" -- I said directly to her kaya napahiwalay ito ng yakap sa akin. She looked at me with confusion in her eyes.
"To tell you frankly, I can't see you as a woman. You're really good person, sincere and happy to be with but I just can't reciprocate what you feel towards me." -- I honestly told her, there's a sadness in her eyes and I tried so much to think about what I have said to her, I'm doing the right thing, right?
"Okay-- it's okay, being with you and letting me show my feelings for you are enough. But I won't give up, I'll do my best to make you love me." -- sagot naman nya sa akin.
Pagkabalik ko ng room namin, diko na pinansin ang mga tinginan ng mga kaklase ko pero si Yesha ay nakasimangot na nakatangin sa akin.
"Kaya pala dinecline mo ako kasi may Girlfriend ka na." -- nagtatampong usal nito.
"Yesha--- she's not my girlfriend." -- bagot na wika ko.
"And who is she?" -- tanong nito.
"She---she's a friend." -- sagot ko at nagfocus na sa pagbabasa, diko na pinansin ang ibang tanong nya at nagpapasalamat ako dahil dumating na ang professor namin.
"Can you please stop asking?" -- nawawalan ng pasensyang usal ko kay Yesha matapos ang klase namin. Naging tahimik na sya ng papunta na kami sa Cafeteria.
"Alam mo ang sungit mo talaga Faye." -- biglang usal nito ng makahanap kami ng mauupuan.
"I know." -- walang ganang sagot ko naman sa kanya. She just rolled her eyes to me at hinila na ako para makapag order na kami ng kakainin.
BINABASA MO ANG
BLINDNESS (COMPLETED)
Romansagxg Story. She doesn't care about other people.. She only love herself... She's Heartless, an Ice cold woman indeed. She looks emotionless... She's Flamery Reign Salvador. She's brave and strong enough to protect and defend herself. But every...