Dedicated this Chapter to nalssssss,Thank you for supporting me always ❤️
Enjoy!
------------------------
Flamery's POV
"Dad diba nagsabi ka na hahayaan mo akong makita si Mommy?" -- usisa ko dito ng makarating ako sa opisina nito.
"You have a class, bakit nandito ka?" -- he asked me instead not minding my question. Napakuyom ako ng kamay dahil feeling ko sinabi lang yun ni Daddy para pagbutihin ko ang inutos nito sa akin sa Macau.
"Our teacher is not around kaya pumunta ako dito." -- malamig na wika ko sa kanya. He shifted his attention to me when my tone changed. I know he sense my mood was changed, saan pa ba ako magmamana? He smiled at me, he love it when I'm being like this, I hate him.
"Be patient my Dear daughter, your Mom is doing fine." -- wika nito sa akin sabay tayo nya papunta sa kinakatayuan ko. He kissed my forehead, but I can't feel that he really loves me. Why do I feel this way? I'm still longing for the love of My Dad kahit na ganito sya sa akin. I hate him but I can't deny that I still love him, he's still my Dad anyway.
"Please let me meet her." -- I asked him while his hugging me I want to hugged him back but I'm scared that I will always look for his hugs. Kumalas ito ng yakap sa akin and he look at me, I don't know but the way he look at me is very soft, he drifted his eyes away from me and he go back to his swivel chair.
"Okay but not now." -- he said as he review some documnets in his table. Napayuko ako dahil alam kong di ko na mababago ang desisyon ni Daddy, he's a cold hearted man. Disappointed akong umalis sa office ni Dad, pagkasakay ko sa kotse ko ay dumiretso na ako sa school para umattend sa last class ko ngayong hapon. Bago ako bumaba sa sasakyan ay sinigurado ko na i-set aside ko ang feelings ko, I don't want people will read of what I'm feeling right now, especially sina Ice.
"Muntik ka ng Malate ah." -- bungad sa akin ni Red, tinapik ko lang ito sa balikat bago dumiretso sa tabi ni Vivian. She smiled at me and hold my wrist.
"You okay?" -- tanong nito sa akin. Napatango na lang ako at napunta na ang atensyon namin sa kararating na Professor namin. I'm glad that I remain my focus to our Professor and got a perfect score to our surprise quiz.
"Iba talaga ang talino ng Salvador." -- wika ni Red sa akin, she's wearing her playful smile. Glad that she's being like this right now. Isa isa naman nagsilabasan ang mga kaklase namin.
"Sana pala nangopya ako kay Reign." -- usal naman ni Vivian kaya napatawa si Red habang napangiti naman ako ng tipid.
"As if makakakopya ka jan sobrang nakatakip ba naman yung papel ni Reign." -- natatawang usal ni Red kaya napatawa din si Vivian. Napailing na lang ako dahil sa topic nitong dalawa. Napatingin naman ako kay Ice na nakapikit ang mga mata, maybe she's thinking something?
"She's having a trouble." -- bulong sakin ni Red. Kaya sa kanya naman ako napatingin.
"It's about Ate Zarina." -- dugtong nito, baka may hindi napagkasunduan ang magkapatid?
"I can hear you here baby." -- biglang usal ni Ice kaya napatingin kami sa kanya at saktong binuksan nito ang mga mata. She looks so serious, narinig ko naman ang paglunok ni Red at bumalik na ito sa tabi ni Ice. Talagang takot si Red kay Ice, under pala sya ni Ice, as expected.
"Okay, just tell to Flame about it." -- usal na lang nito sabay halik nito sa may labi ni Ice. Naninibago ako sa pagiging affectionate nila in Public. Well Ice is not like that, she's not really fond when it comes to skinship. Love really changed her. Napangiti ako dahil sa huli kong naisip. Nagsimula naman kaming ayusin ang mga gamit namin.
BINABASA MO ANG
BLINDNESS (COMPLETED)
Romancegxg Story. She doesn't care about other people.. She only love herself... She's Heartless, an Ice cold woman indeed. She looks emotionless... She's Flamery Reign Salvador. She's brave and strong enough to protect and defend herself. But every...