Flamery's POVNaalimpungatan ako ng marinig kong ang mahinang hikbi ni Shedi, napaayosbako ng upo at nakita ko syang nakaupo at nakayuko sa mga tuhod nito. Dahan dahan akong naupo sa may higaan nya at hinawakan sa braso nito.
"Shedi are you okay?" -- nag aalalang tanong ko. Nagsniffed ito at yinakap ako.
"Flame I'm still scared." -- she said between her sobs.
"I'm here." -- tanging usal ko, humiwalay na ako sa yakap nya para mapunasan ko ang mga luha nito.
"I can still remember their face and it breaks my heart." -- nasasaktan usal nito sa akin.
"Shhh it's okay Shedi, just relax baby." -- pag aalo ko dito at hinalikan sya noo. Naramdaman ko naman ang pagrelax nito, inalalayan ko syang makababa sa kama at ako na mismo ang nagsuot ng salamin nya. I hold her hand so tight at naramdaman ko naman ang pag-rub nito sa kamay ko.
"Thank you for being here, akala ko nakaalis ka na." -- wika nito sa akin.
"I told you, I'll wat for you until you wake up." -- tugon ko sa kanya. Sobrang pag aalalay ko sa kanya hanggang sa makababa na kami sa living room.
"It's already 10 pm, are you hungry?" -- tanong ko sa kanya, napatango naman sya. May kulang sa kanya ngayon, wala ang mga matatamis na ngiti nya na gustong gusto kong nakikita. Binitawan ko ang kamay nya at hinawakan ko sya sa magkabilang pisngi nya.
"So soft." -- usal ko at naramdaman ko ang pagkagulat nya sa ginawa ko.
"Smile for me Shedi." -- malambing usal ko sa kanya, alam kong nagugulat sya ngayon sa mga actions ko at maging ako. Dahan dahan naman syang ngumiti kahit alam kong hindi gaya ng ngiti nya kaninang dumating ako. Hinila ko sya palabas ng bahay nila.
"Where are we going?" -- takang tanong nya ng makasakay sya sasakyan ko.
"Late dinner." -- tipid na sagot ko bago ko inistart ang engine. Napapatingin pa din ako kay Shedi na tahimik lang sa tabi ko.
"I can feel your stare. Why?" -- tanong nito sa akin, napakagat labi naman ako dahil nahuli nya ako kahit di nya ako nakikita.
"I'm worried." -- pag amin ko sa kanya, ngayon lang ako nag alala ng ganito sa ibang tao and hindi ko alam if magandang pakiramdam ba ito. I'm starting to care someone at ayaw kong gamitin ni Daddy ang kahinaan kong ito para mapasunod nya ako sa mga gusto nya.
"There's nothing to worry Flame as long as you are here with me. I will be fine." -- mahinahon na wika nito sa akin, saktong nakapark na kami ay diko maiwasan makaramdam ng kakaiba sa puso ko. Nauna na akong bumaba at pinagbuksan sya ng pinto. She hold my hand like she don't want to let go.
"Then I'll stay Shedi. I will protect you." -- diko napigilan na sabihin sa kanya kaya napatigil sya sa paglalakad, napalingon naman ako sa kanya at parang malalim na nag iisip.
"Shedi are you okay?" -- tanong ko dito, nginitian naman nya ako at nagsimula ulit na maglakad kaya inalalayan ko sya.
"May naisip lang ako." -- tipid na sagot nito. Napatango na lang ako sa naging sagot nya.
Our dinner went well kahit na napapansin ko ang pagiging tahimik ni Shedi kaya niyaya ko syang maglakad lakad muna bago ko sya ihatid sa bahay nila. I'm holding her hand while we're walking slowly.
"Sana nakikita mo ngayon ang mga nakikita ko." -- nasabi ko sa kanya.
"Maybe soon Flame. Gustong gusto na din kita makita." -- malungkot na tugon nito sa akin. Napatigil ako sa paglalakad at hinarap sya.
BINABASA MO ANG
BLINDNESS (COMPLETED)
Romancegxg Story. She doesn't care about other people.. She only love herself... She's Heartless, an Ice cold woman indeed. She looks emotionless... She's Flamery Reign Salvador. She's brave and strong enough to protect and defend herself. But every...