Flamery's POV
I'm drinking some water while looking at her, nakahiga pa din ito sa may sofa habang ang braso nito nakatakip sa mga mata nya. I'm not sure if she's sleeping or what, tahimik pa din sya simula pa kanina. Napabuntong hininga ako dahil hindi ko alam ang gagawin, umupo na lang ako sa katabing sofa nito habang nagchecheck ako ng stock market ko and some emails. Nagpapasalamat pa din ako dahil hindi pa kinacut ni Daddy yung mga Credit cards ko pero kung i-cut naman nya ay ayos lang dahil may ipon naman ako at nag iinvest na din naman ako so di problema ang pera sa akin.
Biglang nag-ring ang cellphone ko at nakitang si Red ang caller.
"Red"
"Hi Reign! Sorry for calling you. Gusto ko lang itanong if Ice is in your Condo?" -- nag aalala ang tono nito.
Napatingin naman ako sa kanya habang nakahiga pa din sya. I'm sure nakikinig ito ngayon. Ipinatong ko na muna sa lamesa yung laptop ko sabay crossed ng legs ko.
"She's here." -- tipid na sagot ko dito. Narinig ko naman ang malakas na paghinga nito.
"Good. I'm coming over." -- usal nito sa akin kaya pinatay ko na ang tawag.
"What happened?" -- tanong ko sa kanya, dahan dahan nitong tinanggal ang braso nito sa mata nya sabay upo ng maayos.
"I don't know. We're just cuddling then someone came to her Condo and it was her Ex. I should not be acting like this because I'm her girlfriend but I don't feel good." -- naguguluhan na usal nito, waring di matuloy kung anong nararamdaman, diko naman maiwasan ang mapangiti.
"You're just jealous." -- sabi ko sa kanya, napatingin naman ito sa akin nakakunot ang noo nito.
"Am I?" -- tanong nito sa sarili. Napailing naman ako sa reaction ni Ice parang di makapaniwala.
"Never thought I will feel this foolish feeling." -- usal nito habang nakayuko.
Sakto naman na may nagdoorbell and I know na si Red na yan.
"Si Red yan. Open the door." -- usal ko sa kanya.
"She know the passcode." -- tamad na tugon nito sa akin kaya ako nalang ang tumayo para buksa ang pinto. Istorbo talagang magsyota na ito sa buhay ko.
Pawisan at hinihingal ang mukha ni Red ng pagbuksan ko ito. Pinapasok ko ito at diretso syang pumunta kay Ice at niyakap ito ng mahigpit. Sinarado ko na ang pinto at naupo ulit sa kinauupuan ko kanina.
"Babe why did you leave me?" -- malungkot na tanong nito. Walang kibo naman si Ice kaya bumitaw na sa yakap si Red at umupo ito sa tabi ni Ice sabay hawak sa kamay nito. They're cute, di talaga ako makapaniwala na nag confessed ako kay Ice dati. She's cool that's why I tried to pursue her pero I got rejected kaya iniwasan ko sya.
*Flashback*
"Why you dragged me here?" -- nababagot na tanong sa akin ni Ice. Dinala ko kasi sya sa likod ng School namin para walang makakita sa amin at makarinig sa sasabihin ko sa kanya. I feel so nervous and I'm so confused what I'm feeling towards her. I hold her hand at alam kong nagtataka na si Ice sa mga ginagawa ko ngayon. Maging ako naman ay nalilito sa ginagawa ko, we're just 15 years old so I don't know what is this feeling kaya naisipan ko na lang na kausapin sya at sabihin ang nararamdaman ko.
"Ahm-- You know Ice-- well I really don't know what I'm doing right now. Naguguluhan kasi ako--" -- kinakabahan na usal ko at alam kong magulo ang sinabi ko. Tinignan nya lang ako at walang reaction na tumingin sa akin.
"Go on. I'm Listening Reign" -- hindi interesado ang pananalita nito pero bestfriend nya ako kaya alam kong nagtitimpi lang ito na wag akong iwan dito.
BINABASA MO ANG
BLINDNESS (COMPLETED)
Romancegxg Story. She doesn't care about other people.. She only love herself... She's Heartless, an Ice cold woman indeed. She looks emotionless... She's Flamery Reign Salvador. She's brave and strong enough to protect and defend herself. But every...