I dedicated this chapter to the person who "creep" me out. 😂
Enjoy Reading!
--------
Flamery's POV
I excuse myself when I heard my phone ringing, mabuti na lang at pinayagan ako ng prof namin. Nang masiguro kong malayo na ako at walang makakarinig sa akin ay sinagot ko na ang tawag.
"Dad?" -- usal ko pagkasagot ko ng tawag.
"Flamery Reign bakit mo iniwan si Conrad kahapon sa date nyo? Nasa balita kayo at kayo ang hot issue." -- galit na usal nito sa akin, he's really angry at me.
"Stop pushing me with Conrad." -- malamig na tugon ko dito.
"Do you want me to remind you again Flamery Reign?" -- may pagbabantang usal nito sa akin, di ko maiwasan ang makaramdam ng kirot sa puso ko, aaminin kong nahihirapan na ako sa sitwasyon ko. Why can I live my life easily?
"Make it up to him, understand?" -- he's using his powerful tone to me, nakakasakal na. I just click the end button and headed back in our room. Narinig ko ulit ang pagring ng phone ko kaya sinilent ko na lang ito. Nakabalik nga ako sa room namin pero yung isip ko na kay Daddy, Mommy at Conrad. Ng matapos ang klase namin ay nagpaalam na ako sa mga kaibigan ko dahil may imimeet pa akong tao.
"Di ka na naman sasama." -- nakapout na wika ni Vivian.
"Maybe next time." -- tugon ko dito. Niyakap nalang ako ni Vivian at nauna ng sumakay sa kotse ni Ice, lumapit naman sa akin si Red para humalik sa pisngi ko bago ito sumakay sa driver's seat. Nakatitig lang sa akin si Ice kaya nakipagtitigan din ako sa kanya.
"You have a problem." -- she said like she was very sure. Ice will always be good at judging.
"Ice, I'm not yet ready to talk about it." -- nakayukong usal ko, she step forward and give me a hug. This is what I really want from her, I hugged her back.
"It's about Tita, right?" -- hula nito and I didn't response dahil tama sya.
"I know that you're very sensitive when it comes to Tita that's why I'm not asking you about your problem. I'm here Reign." -- she said softly and it feels like I want to breakdown at this moment but I refrain myself 'cause I don't want my friends see me weak. Kumalas ako sa yakap nya and the way she look at me, parang gusto kong matunaw dahil ramdam kong nag aalala sya sa akin.
"I promise, I'll tell you soon." -- tanging tugon ko at hinawakan ang kamay nito, it's very soft and comforting. Tinitigan muna nya ako waring inaaral ang emosyon ko before she lean on para bigyan nya ako ng halik sa magkabilang pisngi ko bago sya nag paalam para umalis na. Pagkapasok nya sa sasakyan ay napatingin ako kay Red na binigyan ako ng matamis na ngiti, Ice kissed her on the lips and they wave at me. Pinanood ko lang sila hanggang sa wala na sa paningin ko ang sasakyan ni Ice.
Sumakay na din ako sa sasakyan at dumiretso sa coffee shop. Napangiti ako ng tipid dahil namataan ko agad si Shedi, I'm still confuse with my feelings towards Shedi--- kasi whenever Ice is acting like she acted a while ago, my heart is acting weird but I feel happy for Red and Ice relationship. I'm being weird seriously. Hindi na ako umorder at dumiretso ako agad sa table ni Shedi, napangiti ako ng mapatingin ito agad sa puwesto ko.
"Flame?" -- I can hide my smile whenever she called my name.
"It's me." -- tugon ko dito kaya't dahan dahan syang napangiti at iabot ang kamay nya sa akin, di ko alam kung bakit mas emosyonal ako ngayon, inabot ko ang kamay nya at naupo sabtabi nya. Niyakap nya ako ng mahigpit na syang tinugunan ko naman. This is what I really need from her, sana wag syang magtaka kung bakit ang lakas at ang bilis ng tibok ng puso ko lalo na't nakasandal sya sa may chest ko.
BINABASA MO ANG
BLINDNESS (COMPLETED)
Romancegxg Story. She doesn't care about other people.. She only love herself... She's Heartless, an Ice cold woman indeed. She looks emotionless... She's Flamery Reign Salvador. She's brave and strong enough to protect and defend herself. But every...