MARIZ reported the incident to the security personnel. Ngunit sa pagtataka nito ay walang nakuhang video footage sa parking area. At hindi na pinagtakhan ni Zenith ang bagay na iyon. Nagtulungan ang apat na tukmol para walang maiwang bakas ang kalokohang ginawa ng mga ito. They're a bunch of dynamite once they put their brains to it. Especially when they have one goal to achieve: to make mischief.
Napailing-iling siya. Sa ganoon siya nalingunan ni Mariz. Napatuwid siya ng tayo. He saw the woebegone expression on her face. And the disappointment. Kung sa kanya o sa kapabayaang nangyari sa security ay hindi siya sigurado.
"Let's go, I'm famished," yaya nito sa kanya.
He opened the door for her and followed her out from the CCTV control room. Tahimik lang silang lumabas ng hospital.
"That was so disappointing," mayamaya ay sabi nito nang ipagbukas niya ito ng pinto sa kanyang sasakyan.
"You're disappointed that the CCTV didn't catch the incident at the parking lot?" he asked when he occupied the driver seat.
"Ya-ah. I mean, c'mon, that's their job. I'm not trying to belittle them or anything. Pero trabaho nilang bantayan ang kaligtasan ng mga empleyado ng ospital na ito. Lalo pa nga at majority ng mga nagta-trabaho rito ay babae. Paano na lang kung umatake ulit ang maniac na 'yon?"
"Maniac?" ang balak na pagbuhay ni Zenith sa makina ng kanyang kotse ay naudlot.
"Yes!" mariing tugon nito. Her lips formed a hard line. Lumitaw ang magkabilang dimple nito at naningkit ang magagandang pares ng mga mata. "That maniac. Kung makikilala ko lamang ang lalaking 'yon ay muli siyang makakatikim ng suntok."
He started his car engine.
"Did... did he make a pass at you?" maingat niyang tanong nang tumatakbo na ang sasakyan.
She chewed her lower lip as if contemplating whether to answer him or not. Nang hindi kaagad ito sumagot ay hindi na rin siya nagtanong ulit.
"H-he... he cupped my boob."
Muntik ng mapa-preno nang wala sa oras si Zenith.
"He did?"
"Yeah."
Nagtagis ang bagang niya at mahigpit na napahawak sa steering wheel. Magtutuos talaga sila ng lalaking 'yon.
"Anyways, let's drop the subject. What food do you like?"
"Hmm, fried chicken," he said the first thing that came into his mind.
She laughed. "Very specific. I meant, Chinese food, Italian, Filipino cuisines, Indian food, Japanese and so on."
"Ahm, Chinese food is okay. Pero mas gusto ng panlasa ko ang pagkaing Pinoy. Ikaw ba?"
"Of course, nothing beats our own. But aside from that I like Japanese food and Italian."
BINABASA MO ANG
The Untouchables Series Book 1 Zenith Fujimori
ActionSPG 18 "Paghalu-haluin man ang lahat ng alak sa mundo ay hindi ako malalasing, maliban sa mga labi mo." Zenith Fujimori