Chapter Five

4.6K 87 4
                                    

"OUCH! "daing ni Hestia nang magising s'ya dahil sa sakit ng kanyang ulo. Dahil siguro sa nainom n'ya kagabi. Ba't ba n'ya kasi naisipang mag-inom ng iba't-ibang alak kagabi? Ah, oo nga pala, para makalimot pansamantala.

Dahan-dahan s'yang bumangon habang ang kanang kamay n'ya ay nakahawak pa rin sa kanyang ulo. Nang maayos na s'yang nakabangon ay inilibot n'ya ang paningin sa buong kwarto.

T-teka, hindi ko kwarto ito ah?

Nang mapagtanto n'yang hindi n'ya ito kwarto ay agad n'yang tiningnan ang katawan na nakabalot sa makapal na kumot. Thank God at may damit pa s'ya.

"Nasa'n ako? " and as if on cue, the door opened at iniluwa no'n  ang isang matipunong lalaki na sa tingin n'ya ay nasa 30's na. Naka-gray v-neck ito atsaka boxer.

"Who are you? " tanong n'ya sa lalaki.

"I'm the one who kissed you last night, " sagot nito sa kanya at nakita n'yang may sumilay na ngiti sa mga labi nito. Pinikit n'ya ang mga mata para alalahanin kung totoo ang sinabi ng lalaki, pero imbis na maka-alala s'ya sa nangyari kagabi ay sumakit lang ang ulo n'ya.

"Ah, shit, " napahawak s'yang muli sa ulo n'ya na para bang mababawasan no'n ang sakit.

"Hey, beatiful, I brought you breakfast in bed, pangpawala ng hang-over, " napatingin ulit s'yang muli sa lalaki at nakita nga n'yang may dala itong tray. Pero, teka nga, anong tinawag nito sa kanya? Beautiful? Sa dami-dami ng lalaking pumupuri sa kanya sa Spain ay sa lalaki lang n'ya naramdaman ang kakaibang sensasyon sa kanyang katawan.

What the hell?

Kinuha na lang n'ya ang tray at isinawalang bahala ang nararamdaman n'ya.

"Thanks, "

"You're welcome, "

Tahimik n'yang inubos ang pagkain at nahagip naman ng mata n'ya ang gamot na nasa tray din.

"For you, para mawala 'yong sakit ng ulo mo, " sambit ng lalaki saka ngumiti.

Pakiramdam n'ya ay dumoble ang tibok ng puso n'ya sa pagngiti ng lalaki.

What's happening to me?

Ininom na n'ya ang gamot saka humarap ulit sa lalaki.

"So, ano ba talaga ang nangyari kagabi? " tanong n'ya.

"Hindi mo matandaan? " tanong din sa kanya ng lalaki.

"Sa tingin mo magtatanong ako sa'yo kung natatandaan ko? " pabalik n'yang tanong saka umirap.

Gwapo sana, slow lang.

"Hey, calm down, beautiful, " and she heard him chuckle. At para na namang tinatambol ang puso n'ya.

"Look, aalis na ako. Thank you for the food, and thank you dahil wala kang ginawang masama sa 'kin, " saka n'ya kinuha ang pouch na dala-dala n'ya kagabi.

Mukhang wala naman s'yang mapapala sa lalaki kaya aalis na lang s'ya, 'tsaka baka nag-aalala na rin ang kaibigan n'yang si Helix.

"I'll tell you when we see each other again, " ani ng lalaki.

"As if namang magkikita pa tayo, " sabi n'ya saka umalis.

Hindi naman s'ya nahirapang makasakay ng taxi dahil condo naman ang tinitirhan ng lalaki at madami namang dumadaan na sasakyan do'n. Nagpahatid na s'ya sa bahay ni Helix at saka natulog.








"HELIX! " sigaw ng dalaga ng makarating s'ya sa tinutuluyan n'ya. Inis s'ya sa kaibigan dahil iniwan s'ya nito.

"Helix! " sigaw n'yang muli, pero walang nasagot. Naisipan n'yang umakyat sa kwarto na tinutulugan n'ya dahil nagbabakasali s'yang nando'n ito. At hindi s'ya nagkamali, nando'n nga ang binata habang nakikipag-sex sa hindi n'ya kilalang babae.

"Ohhh.. fuck me.. hard, babe, " ungol ng babae at sa tingin n'ya ay hindi pa s'ya napansin ng dalawa.

Argh. Nakakainis.

Isinarado na lang n'ya ang pinto ng kwarto saka bumaba at nahiga sa sofa. Ipinikit n'ya ang mga mata oara matulog, pero imbis na makatulog s'ya ay naalala n'ya ang nangyari kagabi.

May kahalikan s'yang lalaki sa isang kwarto at hinawakan s'ya ng lalaki sa dibdib n'ya. Sumunod na pangyayari ay nasa ibabaw s'ya nito at nakatitig sa erect manhood ng estranghero, and that stranger is the guy who gave him breakfast in bed and medicine earlier!

Holy shit!

"Argh! Nakakahiya ka Hestia! Nakakahiya ka! " sambit n'ya saka nagsisisigaw sa ilalim ng unan na nakatakip sa mukha n'ya.

"Tangina, tangina, tangina! " mura n'ya pa. Hindi s'ya makapaniwalang nagpaka-wild s'ya kagabi. Magpadala s'ya sa alak na nainom n'ya at dahil do'n, muntik pa s'yang makuha ng isang estranghero!

Yeah, right, stranger with a good heart.

At some point, Hestia felt touched on what the guy did to him. He didn't take advantage on her, instead he brought her to his condo and made him a breakfast in bed. Para namang natunaw ang puso n'ya sa isipin na 'yon. Kailangan n'yang makipagkita sa lalaki at magpasalamat dahil sa ginawa nito sa kanya. Oh well, wala naman itong ginawa sa kanya at nagpapasalamat s'ya roon. Agad naman s'yang nilamon ng hiya noong maalala n'yang tinarayan n'ya pa pala ito.

"Ang bad mo talaga, Hestia, " pagkausap na naman n'ya sa kanyang sarili.

She needs to talk to him again and thank him, pero paano? Hindi n'ya nga alam ang pangalan ng lalaki, o kaya ang address nito, wala din s'yang number dito. Hay, bahala na. Basta kapag nakita n'ya ang lalaki ay pasasalamatan n'ya ito ng lubusan.

A/N: at dahil wala akong update kahapon, I'll update two chapters today. Yiee~

His SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon