Chương 2 :Ta không giết nữ nhân

305 10 0
                                    


Thời gian thấm thoát thoi đưa , thoáng chốc đã đến này Kim Hạ từ biệt phụ mẫu để đến chốn thâm cung đầy rẫy những nguy hiểm kia. A Nghiên là nha hoàn cận thân nên được đi theo Kim Hạ . Kim Nghi lúc này cũng muốn theo hảo tỷ tỷ đến hoàng cung . Nhưng vì nàng không đủ tuổi nên không được phép vào cung cùng tỷ tỷ . Trước khi Kim Hạ đi đã căn dặn Kim Nghi không được tự ý làm càng nếu gặp nguy hiểm sẽ cho người truyền tin về .
Sau khi đến nơi được mệnh danh là nơi lạnh nhất của thế gian Tử Cấm Thành .Nàng cùng với những tú nữ vượt tuyển được các vị ma ma đưa đến Trữ Tú Cung học nghi lễ chờ ngày diện thánh .
' Nơi này quả nhiên rất đẹp, lúc mình ở tương lai đã từng đến đây nhiều lần nhưng lần này đến đây ở một thân phận khác ,một thời điểm khác . Hồng tường này cao, rất cao đứng ở nơi thấp như vậy sẽ không nhìn thấy được thế gian ngoài kia . Tử Cấm Thành ,cái lồng này rốt cuộc đã giam cầm bao nhiêu con chim rồi ? Hại chết bao nhiêu sinh mạng rồi? Có cảm giác nơi này vốn dĩ không thuộc về mình. Mình đến đây để làm gì? Một nha đầu nhỏ bé như mình có thể làm gì? Thôi bỏ đi , trình độ lịch sử của mình không kém , chắc hẳn phải giữ được mạng '
Vị ma ma đi đầu dừng bước ,cất tiếng
" Các vị tú nữ dừng bước . Đã đến Trữ Tú Cung . Các cung nữ thái giám đã dọn dẹp xong mời các vị cất hành trang thay y phục chuẩn bị học nghi lễ"
A Nghiên cầm hành trang theo sau Kim Hạ vào Trữ Tú Cung . Bọn họ được phân ở gian phòng phía Tây . A Nghiên vừa hầu hạ Kim Hạ thay y phục vừa nói với giọng điệu lo âu :" Tiểu thư, người thật sự muốn trở thành phi tần sao?"
Kim Hạ hất tóc :" đương nhiên là không , chuyện này ta nhất định tính toán chu toàn . Ngươi không cần lo "
A Nghiên nhíu mày ' Người chỉ là một tiểu thư chân yếu tay mềm , lo được gì chứ . Nô tỳ sẽ báo tin cho Đại thiếu gia cầu xin đại thiếu gia giúp người'
Bỗng có tiếng la từ gian phòng khác
" Ngươi thấp hèn như vậy sao ở cùng ta được . Mau biến đi !"
Kim Hạ tính tình trượng nghĩa ,chỉnh tề y phục . Qua gian phòng có tiếng mắng chửi hành hiệp trượng nghĩa
A Nghiên kéo tay nàng lại:" Tiểu chủ không được, vị đó là cháu gái của Nguyệt Quý Phi . Người không thể đắc tội!"
A Nghiên không ngăn cảng được nàng cũng đành chạy theo
" Vị tiểu thư này không biết chuyện gì làm cô phiền lòng" Kim Hạ cất tiếng
" Một ả hèn hạ không biết phân cao thấp muốn ở cùng phòng với ta " vừa nói vị tiểu thư đanh đá kia vừa nhìn người bên cạnh
" Chắc tỷ tỷ đây là cháu gái của Nguyệt Quý Phi nương nương , Minh Tuệ ? "
"Không sai ? Cô là con gái nhà nào lại dám xen vào chuyện của bổn cô nương?" Vừa nói Minh Tuệ vừa ngồi xuống , dùng trà mà nha hoàn vừa rót .
Nha hoàn của Minh Tuệ lên tiếng :" Tiểu thư , nàng ta là Lý Đại Tiểu thư con gái của Lý thượng thư . Thân phận vô cùng tôn quý "
"Nếu tỷ tỷ không chê thì để vị muội muội này đến ở cùng gian phòng với muội là được . Không cần làm lớn chuyện làm gì"
" To gan ? Ngươi dám đe doạ bổn tiểu thư?"
" Muội muội nào dám , tỷ tỷ thử nghĩ ngày đầu tiên đến đây đã làm loạn lên như vậy nếu truyền đến tai thánh thượng e là hậu quả không lườn trước được "
Minh Tuệ nghe Kim Hạ nói xong tức không nói nên lời chưa kịp nói gì đã bị Kim Hạ cướp lượt lời
" Nếu không còn gì nửa muội muội cáo từ!" Nói xong nàng bước đến kéo tay vị tiểu thư ruột rè đang đứng bên cạnh trở về gian phòng của mình
" Đa tạ tỷ tỷ giúp đỡ."
"Muội không cần khách khí , ngồi xuống đi " Kim Hạ nói xong bảo A Nghiên đến rót trà mời vị tiểu thư kia
"Muội là Tào Linh Nhi . Cha của muội chức quan không lớn . Tỷ làm vậy sẽ đắc tội bọn họ ... "
"Không sao. Ta không sợ ,muội sợ gì chứ"
Linh Nhi lấy trà , cúi đầu .
"Đa tạ tỷ tỷ !"
"Sau này muội cứ ở lại đây cùng ta . "
Đến giờ học nghi lễ . Các ma ma cho gọi tất cả tú nữ đến chính điện để dạy cái thứ nghi lễ rùm rà trong cung .
" Ta là Trương ma ma , từ hôm nay ta sẽ phụ trách hướng dẫn các vị tiểu thư quy củ , phép tắc trong Tử Cấm Thành này"
Ma ma nói xong liền đọc hàng loạt quy tắc nào là đi nhẹ nói khẽ , nào là cười không lộ răng , cho đến dáng đi phải liễu yếu đào tơ thế nào Kim Hạ nghe thấy cũng phải phát chán
' Ở tương lai mình không cần bận tâm bao nhiêu thì bây giờ ở đây lại phải bận tâm bấy nhiêu . Làm nữ nhân ở thời đại này thật phiền phức . Ta muốn di dạo ở Ngự Hoa Viên . Ta muốn ăn bánh tổ yến . Ta muốn về nhà '
Thoáng chốc giờ học đã kết thúc . Trương ma ma cho các tú nữ đi dạo . Kim Hạ lúc này chạy nhảy vui vẻ như con chim nhốt trong lồng vừa được thả ra . Nàng quên hết quy tắc vừa học chẳng thèm nhớ những cung quy phức tạp kia . Nàng được một tiểu cung nữ dẫn đến Ngự hoa viên , A Nghiên cũng đi cùng . Tiểu cung nữ tên A Vy này rất lanh lẹ ,không những dẫn nàng đến ngự hoa viên ngắm hoa mà còn chuẩn bị bánh tổ yến mà nàng thích còn có trà .
" Ngươi thật là lanh lẹ , còn chuẩn bị cả bánh và trà cho ta . A Nghiên ngươi thưởng cho cô ấy . Sau đó 2 người về Trữ Tú Cung đi ta muốn yên tĩnh một mình" A Nghiên lắc đầu,kéo tay Kim Hạ :" không được , tiểu thư người mà đi lạc mất nô tỳ có 10 cái mạng cũng không đền nổi"
Kim Hạ kiên định :" ta 18 tuổi rồi , lẽ nào lại bị lạc! "
"Nhưng mà..."
" Còn không mau đi !"
A Nghiên và tiểu cung nữ mới được ngự ban kia chẳng nói gì được nên đành trở về .
Kim Hạ cầm theo bánh vừa ăn vừa đi men theo hồ cá chốc chốc lại thẩy bánh xuống cho cá ăn
'Hoa này là hoa gì mà lạ nhỉ'
Sau đó nghe tiếng nói của một nam nhân gần đó nàng đến gần nhìn thấy một mỹ nam khôi ngô tuấn tú đang bàn chuyện gì đó với tên thị vệ cận thân của mình. Nàng chạy đến gần núp sau cây hoa anh đào to lớn nghe lén chuyện của 2 người kia .
Mỹ nam thanh tú kia cất lời :" Sầm Phúc , chuyện ta bảo ngươi đi điều tra ngươi đã tra chưa ? "
" Hồi tứ hoàng tử , chuyện người giao cho thần đã xử lý ổn thỏa "
' Trong sử viết tứ hoàng tử Lục Dịch . Đa mưu túc trí ,tài mạo song toàn . Là vị hoàng tử ưu tú nhất trong các vị hoàng tử của hoàng đế lúc bấy giờ . Sử sách chắc không lừa người đâu nhỉ ? Để xem mỹ nam này thoát tục thế nào' . Nàng tiến thêm bước nửa để nhìn kỹ dung mạo thoát tục của nam nhân kia . Đương nhiên ông trời không phụ lòng nàng , chưa nhìn kỹ thì bị phát hiện bị người tên Sầm Phúc kia dẫn đến trước mặt Tứ hoàng tử Lục Dịch
" Tứ tứ tứ hoàng tử vạn vạn vạn an " Một tiểu thư không sợ trời không sợ đất lại bị doạ thành ra như thế này đúng là nực cười
" Ngươi sợ ta?"
"....."
Sầm Phúc khản giọng :" Hoàng tử hỏi sao cô không trả lời?"
" Không...không sợ chỉ là là là "
" Là..? "
"Tiểu nữ nghe nhân gian ca tụng tứ hoàng tử là người đa mưu túc trí tài mạo song toàn . Chỉ là không ..không ngờ dung mạo người lại tuyệt trần thế này"
Tứ hoàng tử kia đắc ý :" Ngươi đứng dậy đi ! Vừa nảy ngươi nghe được những gì rồi ? "
" Tra tra tra ....sau đó bị phát hiện rồi "
Lục Dịch quan sát thì nhìn thấy trên cổ tay nàng có một bông hoa đào
"Trên cổ tay ngươi là thứ gì vậy ??"
"Là 1 cái bớt có hình hoa đào"
Chuyện này cũng quá kì lạ rồi trước khi Lý Kim Hạ chết đi sống lại không có cái bớt này . Đây không phải bẩm sinh , chắc là có ẩn tình
" Chuyện ngươi vừa nghe xem như chưa từng nghe thấy đi"
Kim Hạ bất ngờ , bất giác nói một câu Sầm Phúc nghe xong cũng phải giật mình :" Không phải đến đoạn này người phải giết người diệt khẩu hả..."
Lục Dịch nghe xong cười ôn nhu :" Ngươi muốn chết đến vậy à ?".
" Ừ....à không không. Tạ hoàng tử tha mạng " Kim Hạ ngốc đến bây giờ vẫn nhớ những tình tiết trong phim , khi nhân vật đó biết được một bí mật động trời thì trong tích tắc sẽ bị giết
" Bổn hoàng tử trước giờ không ra tay với nữ nhân , đặc biệt là nữ nhân ngốc "
Lục Dịch cho tiểu cung nữ đưa nàng về . Đồng thời cũng cho người điều tra Lý Kim Hạ . Điều tra về nàng cũng chẳng có gì là lạ . Bởi vì khi sinh mẫu của Lục Dịch qua đời đã nói với chàng rằng nữ nhân duy nhất có thể để chàng ngồi lên hoàng vị ...trên cổ tay có một hoa anh đào nếu tìm được nàng ta thì nàng ta nhất định sẽ là con cờ đắc lực giúp chàng đăng cơ và ngồi lên vị trí cửu ngũ chí tôn vô cùng tôn quý .
#Hy

Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ