Lục Dịch mơ thấy sinh mẫu của mình . Bà ấy căn dặn
" Lục Dịch , con đã động tình rồi sao? "
" Mẫu phi..tại sao con không thể? "
" Khi ta đi đã nói với con , nàng ta chỉ là một lá bài chủ lực đưa con đến ngôi vị hoàng đế ...nàng là người cả đời con cũng không thể yêu được đâu Lục Dịch "
" Nàng ấy có thể đưa con lên ngôi vị hoàng đế , nàng cũng có thể cùng con đi đến cuối con đường "
Vị mẫu phi kia lắc đầu
" Chỉ khi nào nàng chết . Con mới được bình an!! "
Lục Dịch hét lớn
" con không thể giết nàng"
Sau đó thì chàng tỉnh giấc . Chàng thay phục rồi nhanh chóng rời phủ . Chàng vào cung tìm Hiền Phi , Hiền Phi là dưỡng mẫu của chàng cũng Là tỷ muội thân thiết nhất của Thục Phi ( mẹ ruột ) .
" Nhi thần thỉnh an , Hiền nương nương "
Hiền Phi đỡ Lục Dịch
" Miễn lễ miễn lễ ,đến đây thưởng trà với bổn cung"
Lục Dịch lo âu
" Hiền nương nương con không tìm người để uống trà"
" Ta biết . " Hiền Phi uống 1 ngụm trà rồi nói tiếp
" Hoàng phi của con chỉ có thể đưa con đến hoàng vị "
" Tại sao ..."
" Không có tại sao. Ta khuyên con tốt nhất đừng yêu nàng . Sau khi đăng cơ thì trừ khử nàng ta "
Lục Dịch nóng giận đứng dậy
" khi con đăng cơ quyền lực vô hạn , con sẽ bảo vệ nàng bình an cả đời"
Nói xong thì chàng bỏ về . Hiền Phi nở nụ cười ôn nhu
" Tỷ tỷ , con trai của tỷ ...nó đã trưởng thành rồi"
Lục Dịch tên tiểu tử này vốn không hề tin những chuyện ma quỷ kia . Trong lòng hắn chỉ nghĩ tới đăng cơ và bảo vệ người hắn yêu cả đời. Hắn phi ngựa trở về , vừa về đến phủ . Kim Hạ chạy đến kéo tay hắn đến thư phòng.
" Lục Dịch , ngươi nghe ta nói . Lục Nguyên , Lục Kỳ cả Lục Phiên đều không phải đối thủ của ngươi Lục Quân là đối thủ nguy hiểm nhất ..."
" Hắn ta bề ngoài ảm đạm , không câu kết triều thần . Tính tình không thích sinh sự ..lại nguy hiểm sao?" Lục Dịch cảm thấy khó hiểu . Tiểu đệ cùng mình lớn lên tính tình điềm đạm tại sao có thể là một tên nguy hiểm như Kim Hạ nói
" Vậy ngươi chờ xem , vài ngày nửa hắn sẽ đưa nhiều vũ cơ đến . Mục đích là để mừng sinh thần của ngươi nhưng . Nhóm vũ cơ đó có 1 vũ cơ không trong sạch ..đã có mang . Nàng ấy sẽ tự bò lên giường của ngươi . Ngươi chỉ có 2 lựa chọn , 1 là giết nàng ta còn 2 là ngươi phải giữ nàng ta ở lại và phong trắc hoàng phi ."
Lục Dịch im lặng , đôi mắt vẫn còn chứa nghi ngờ
" đến lúc trắc hoàng phi đó được phong hiệu , và được giữ lại trong phủ . Muốn ra tay lúc nào chả được ! "
Lục Dịch không kiềm chế được , chàng rút kiếm đưa kề sát cổ Kim Hạ
" Ngươi là người của ai? Lại dám ở đây giở trò ly gián bổn hoàng tử? "
Trong lòng Lục Dịch , tình nghĩa là thứ quan trọng cho nên hắn tài đức đến đâu cũng chẳng thể đăng cơ .
Kim Hạ bước lại gần
" Không tin ta sao . Vậy được , để huynh đệ tốt ấy lật đổ tên ngốc như ngươi sớm một chút"
Lục Dịch tức giận nhưng không thể một đao chém chết nàng. Chàng lớn tiếng
" Sầm Phúc !"
Sầm Phúc nghe gọi liền chạy vào
" Hoàng phi....ăn nói hồ đồ . Nhốt cô ta vào phòng củi . Không có lệnh , không được thả "
Sầm Phúc biết tình cảm của hoàng tử dành cho hoàng phi không dám ra tay
" hoàng tử... Mong người bớt giận"
Lục Dịch chỉa mũi kiếm vào tim Kim Hạ
" Không mang nàng ta đi , ta một đao giết chết nàng "
Kim Hạ bình thường sợ chết hôm nay lại đứng chết lặng trước mũi kiếm của Lục Dịch . Rõ ràng là Lục Dịch còn chưa đâm , nhưng ta thấy được con tim của nàng đã rỉ máu rồi . Kim Hạ nhắm mắt , hít một hơi
" Sầm Phúc...chúng ta đi "
Nàng quay lưng về phía Lục Dịch , bỏ đi , không ngoảnh lại nhìn xem nam nhân vừa nảy chỉa mũi kiếm vào mình bây giờ đã rơi lệ rồi.
Đi xa Kim Hạ đưa cho Sầm Phúc một lọ thuốc
" Sầm Phúc , ngươi muốn bảo toàn địa vị của hoàng tử trong lòng hoàng thượng thì phải cho chàng uống thứ này "
" Dựa vào đâu ta tin cô? " Sầm Phúc nhíu mày
" Vì ta là người muốn đưa chàng lên hoàng vị hơn bất cứ người nào trên thế gian này "
Sầm Phúc nửa tin nửa ngờ
" Đây là thuốc gì...? "
" Là độc bỉ ngạn . Làm cho thân thể người uống phải như mắc phải trọng bệnh . Thân thể suy nhược . Qua 7 ngày nhất định sẽ khỏi "
" Nếu không khỏi ?"
" Dùng mạng của ta đổi lấy mạng của chàng "
Nói xong Kim Hạ tự giác vào nhà củi đóng cửa lại . Sầm Phúc khoá cửa xong thì tìm A Nghiên nói cho A Nghiên biết những chuyện vừa xảy ra .
" Trước giờ hoàng phi nhà ta làm việc gì cũng cẩn thận . Nếu ngươi tin chúng ta thì cứ làm theo lời hoàng phi nói"
Sầm Phúc lần này chắc chắn không còn một chút nghi ngờ vì nha đầu hắn thích đã lên tiếng , chắc chắn không phải có âm mưu gì .
A Nghiên chìa tay
" Đưa chìa khoá ! "
Sầm Phúc lắc đầu
" Được , Nếu hoàng phi chết đói thì ngươi sinh một hoàng phi khác đền lại cho hoàng tử nhà ngươi "
Nghe A Nghiên nói dứt lời Sầm Phúc lấy chìa khoá đưa cho nàng ngay không chần chờ thêm một khắc nào cả
Độc này không màu , không mùi ,không vị nên khi bị Sầm Phúc cho vào trà Lục Dịch vẫn không hề hay biết. Quả nhiên hôm sau Lục Dịch phát bệnh , cơ thể suy nhược , bước chân xuống giường cũng không thể . Lúc này Sầm Phúc cho thị vệ canh gác khắp phủ để tránh có người trà trộn vào. Tiệc mừng sinh thần của Lục Dịch vì thế mà không diễn ra . Công sức Lục Quân tính toán lần này vì có Kim Hạ nên đổ sông đổ biển. Lục Dịch lần này , toàn thắng .
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa
FanfictionFanfic : Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa. Tác giả : Vĩnh Hy Thể loại : Xuyên không , nửa ngọt nửa ngược, nữ luyến , tình yêu vượt thời gian. Vũ An Hạ là linh hồn đến từ tương lai . Sau một tai nạn cô linh hồn rời khỏi thể xác , sóng điện não không...