- Quân doanh -
" Báo ! Cấp báo ! " . Một tên thị vệ đưa tin chạy xồng xộc vào quân trại .
" Ngũ gia , tiêu rồi tiêu rồi . Trận này lại thất bại !!". Vẻ mặt của Lục Quân sau khi nghe xong vô cùng lo lắng .
" Cái gì ? Chúng ta cứ liên tục thất bại như vậy sao?? "
Trần tướng quân đứng lên :" Ngũ gia , địa hình ở đây ẩm thấp . Cộng thêm chúng ta không có một chiến lược hoàn hảo ..... Rút quân thôi Ngũ gia ! " .
Lục Quân bất tài vô dụng , hắn chỉ giỏi chuyện triều chính không tài dụng binh đây cũng chính là điểm yếu lớn nhất của hắn . Thân là một hoàng tử dũng cảm không có kiên nhẫn bạc nhược lại có thừa . Sau khi nghe những lời nói ra nói vào của các tướng quân. Hắn còn chưa nhận được thánh chỉ đã vội vàng rút quân trở về thành .
" Nếu đã như vậy , chúng ta mau rút lui !" .- Dưỡng tâm điện -
" Có tình báo từ quân doanh đến thưa hoàng thượng ! ". An công công khẽ nói vào tai hoàng thượng.
" Truyền ! " . Bên ngoài có một tên tiểu thái giám chạy vào , đưa tình báo cho An công công rồi ra ngoài . An công công dâng lên cho hoàng thượng xem . Hoàng thượng cầm lấy , trong lòng lo lắng khôn nguôi . Ông luôn sợ sẽ thất bại , ông sợ có nhiều chiến sĩ hy sinh vô ích.
" Lại thua , lần này Lục Quân nó tự ý rút binh . Nó như vậy là có ý gì?"Hoàng thượng có vẻ vô cùng tức giận , sau khi đọc xong tình báo .
" Bệ hạ nguôi giận!!! " . Chúng triều thần đồng thanh.
Mặc Nhiễm bước lên một bước ,xung phong đi bình định Tây Vực .
" Thần đệ muốn cùng Lục Dịch đánh đuổi giặc Oa " .
" Ngươi có tài dụng binh , Lục Dịch thì giỏi cân bằng chiến lược . Lục Dịch , con có muốn đi không ? " . Thời cơ cuối cùng cũng chín mùi , Lục Dịch cuối cùng cũng nắm trong tay thiên binh vạn mã xuất chinh .
" Hồi bẩm phụ hoàng , nhi thần đồng ý!"
" Được ! Truyền ý chỉ trẫm Ngũ hoàng tử Lục Quân bất tài phạt hắn đóng cửa ở trong phủ nửa năm để hối lỗi , trong nửa năm không có bổng lộc . Kẻ nào to gan dám giúp nó được cho là đồng loã sẽ mang đi chém hết . Tứ hoàng tử Lục Dịch nếu thành công trở về trẫm sẽ trọng thưởng "
Hoàng đế tuổi già sức yếu , bao nhiêu lòng tin đặc hết vào đứa con trai này . Sau khi Lục Quân trở về thì người tiếp theo xuất chinh là Lục Dịch . Đi cùng chàng là Nhiếp Chính Vương , Ngô nguyên soái , Phàm tướng quân .- Phủ đệ -
Lục Quân sau khi bị hoàng đế trách phạt trong lòng của hắn lo lắng khôn nguôi. Hắn luôn lo lắng sau khi Lục Dịch lo chiến thắng trở về sẽ được phong làm thái tử . Đến khi đó toàn bộ công sức của hắn đều xem như đổ sông đổ biển . Cơn lo lắng và sợ hãi trong lòng hắn không thể nào dồn nén xuống mà càng ngày càng dâng lên . Hắn bất chấp đến nhà các đại thần có giao hảo với hắn để bàn bạc .
" Ngũ gia , Lục Dịch mà bình an trở về thì xem như chúng ta chẳng còn gì nửa . " Lưu Tống nói với giọng điệu bất an .
" Ta không thể cứ ngồi yên chờ chết được ! " Lục Quân hắn bối rối , đi tới đi lui nhưng chẳng nghĩ ra được gì .
Công Bình đột nhiên nảy ra một ý định liền đứng lên nói :" Gia , nếu hắn và Mặc Nhiễm đều đi cả rồi vậy chúng ta có thể ra tay với đứa trẻ ? "
" Ngu ngốc , vạn lần ngu ngốc ! Tiểu tử Lục Dịch đó bây giờ đã tam thê tứ thiếp . Đối với chính thê cũng không còn ân ân ái ái . Ta ra tay với đứa trẻ này hắn cũng có thể sinh đứa trẻ khác ! " . Lục Quân vẫn chưa thoát khỏi nghi vấn Lục Dịch đã cạn tình cạn nghĩa với thê tử .
" Không được đâu gia , đứa trẻ đó là quý tử của Lục Dịch , nếu nó chết thì tinh thần hắn sẽ suy sụp nhất định sẽ bại trận ! " Công Bình trước giờ thủ đoạn rất tàn ác , hắn nói tiếp .
" Hắn nghe tin đứa con chết yểu thì trở về ? Đến lúc đó chúng ta thừa cơ hội bức cung . Khi hắn về tới người đã thành công ngồi lên vị trí đó rồi ! Có phải không gia ? " . Tính tình của Lục Quân vốn là "bạc nhược" hắn vừa nghe xong liền xao động. Nụ cười của hắn càng ngày càng có nhiều ác ý .
" Vậy binh lính ?".
" Trong thành bây giờ chỉ còn lại vài tên lính canh gác nhỏ nhoi thôi Ngũ Gia " . Lưu Tống trả lời Lục Quân , ý của hắn là nếu Lục Quân ra tay thì 9 phần thắng lợi.
" Hay ! " Hắn vừa cười vừa vỗ tay khen ngợi cho sự tính toán của Công Bình rồi nói tiếp " Nghiêm Phong ! Nói với Anh Nhi sau khi Lục Dịch đi hãy nhanh chóng ra tay ! " .
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa
Fiksi PenggemarFanfic : Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa. Tác giả : Vĩnh Hy Thể loại : Xuyên không , nửa ngọt nửa ngược, nữ luyến , tình yêu vượt thời gian. Vũ An Hạ là linh hồn đến từ tương lai . Sau một tai nạn cô linh hồn rời khỏi thể xác , sóng điện não không...