Chương 18 : An ủi thánh tâm

205 4 0
                                    

Sau khi biết chuyện tân nương bị hoán đổi . Hoàng thượng vô cùng tức giận. Lập tức triệu kiến Mặc Nhiễm và Ngôn Hy vào cung hỏi chuyện  .
- Dưỡng tâm điện -
An công công chạy vào báo cáo với hoàng thượng
" Hoàng thượng , vương gia và vương phi đã đến "
" Truyền " Hoàng thượng tức giận , nói
" Truyền Nhiếp Chính Vương , Nhiếp Chính Vương phi vào điện "
Mặc Nhiễm cầm tay Ngôn Hy đi vào
" Thần đệ tham kiến hoàng huynh "
" thần thần nữ tham kiến hoàng hoàng hoàng ...." Ngôn Hy bây giờ bối rối đến mức không biết gọi hoàng đế là phụ hoàng hay hoàng huynh nửa
Hoàng thượng đập bàn
" Hoàng cái gì ! Con bây giờ còn chẳng biết gọi trẫm là gì ! Hay cho nghĩa nữ trẫm nuôi dạy hơn 10 năm lại làm ra chuyện như vậy "
Ngôn Hy hoảng sợ , buông tay Mặc Nhiễm quỳ xuống
" Là Ngôn Hy ngu ngốc lên nhầm kiệu hoa .... Con không có ý tráo đổi tân nương . Mong phụ hoàng tha tội "
Hoàng Thượng ném chén canh đang uống dở vào người nàng nhưng không trúng nàng , Mặc Nhiễm đã dùng tay đỡ chén canh nóng đó .
" Hoàng huynh , bọn đệ cũng đã bái đường rồi ... Không thể lại mang nàng đến Hàn Bộ đổi lại được "
" Ngươi còn dám nói ! "
" Phụ hoàng .... Con là nghĩa nữ của người , không phải đích nữ.  Thân phận của con gả cho vương gia có gì không được "
Hoàng thượng đang tức giận nghe lời Ngôn Hy vừa nói càng tức giận hơn . Người đứng rời khỏi ngai vàng đang ngồi , đến chỗ Ngôn Hy đang quỳ tát nàng một cái . Mặc Nhiễm thân phận vương gia không thể ngăn cảng cái tát này , càng không thể làm gì được hoàng thượng
" Hoàng huynh ! "
Hoàng thượng mặc kệ lời Nhiếp Chính Vương nói , tiếp tục trách mắng Ngôn Hy
" Cả Đại Đường ta bị con làm chẳng biết để mặt mũi ở đâu nửa rồi "
" Lời con nói không đúng sao? Con là tam công chúa của Mông Cổ . Sớm muộn gì cũng phải bị bắt đi hoà thân . Dù gả cho Trấn Bắc Vương Hàn Bộ hay là gả cho Nhiếp Chính Vương của Đại Đường cũng là hoà thân . "
Hoàng thượng bị Ngôn Hy chọc tức không nói nên lời .
" Người đâu , lôi đứa con bất hiếu này đến đại lao . Đánh chừng nào nó biết sai thì thôi "
Thị vệ bên ngoài tiến vào . Mặc Nhiễm lên tiếng , cũng đưa tay rút kiếm ra
" Để bổn vương xem xem ,kẻ nào dám động đến thê tử của bổn vương? "
Hoàng thượng chỉ tay vào mặt vị vương gia kia , khản giọng :
" Nhiếp Chính Vương ! Ngươi muốn tạo phản ? "
Mặc Nhiễm đỡ Ngôn Hy đứng dậy , một tay cầm kiếm một tay cầm lấy tay nàng
" Đệ trước tiên là phu quân của nàng , sau đó mới là Nhiếp Chính Vương của Đại Đường .  "
Ngôn Hy nhìn chằm chằm vào Mặc Nhiễm , ánh mắt nàng nhìn Mặc Nhiễm cũng không chứa sự hận thù và căm ghét như lúc trước. Đổi lại chính là ánh mắt vô cùng trìu mến và ấm áp . Lẽ nào Ngôn Hy ngày xưa đã trở lại? Không nha ! Chỉ là nàng động tình với người mình yêu lần nửa thôi chứ không phải đã nhớ ra tất cả .
Lục Dịch trên tay cầm thư của Hàn Bộ đi vào , nói :
" Phụ hoàng , phụ hoàng bớt giận "
" Lão Tứ ? Sao con đến đây "
Lục Dịch cúi đầu hành lễ . Xong chàng đưa phong thư cho hoàng đế
" Đây là thư gửi từ Hàn Bộ mong phụ hoàng xem qua "
Hoàng đế nhận lấy phong thư ,lấy thư ra đọc . Trong thư toàn lời lẽ ca ngợi Tâm Nghi , tất cả những người ở Hàn Bộ ai ai cũng yêu quý vị vương phi "nhầm lẫn" này nên mong hoàng đế đừng đổi tân nương lại , dù gì thì họ cũng đã bái đường rồi . Đến nghi thức cuối cùng là động phòng cũng đã xong. ( nói vậy cho vui thôi chứ phòng Nhiễm x Hy chưa động, rất tĩnh) Nên tác thành cho bọn trẻ .
" An Công Công , truyền ý chỉ trẫm . Đỗ Tâm Nghi hiền lương thục đức phong làm Thục An quận chúa gả cho Trấn Bắc Vương của Hàn Bộ "
Lúc này cả 3 người bọn họ đều thở phào nhẹ nhõm . Dù gì cũng đã an ủi thánh tâm .

Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ