Bên phía Lục Quân lúc này .
Lục Phiên đập bàn , tức giận
" Chắc chắn có người giở trò ! "
Lục Quân bình tĩnh , uống ngụm trà
" Đệ tức giận như vậy được gì ? Đã biết được kẻ đứng đằng sau hắn là ai chưa ? "
Lục Phiên mạnh dạn đoán mò
" Hiền nương nương? Mặc Nhiễm Vương gia ? Lý thượng thư ? Hay là cha con của Dương thị lang ? "
Lục Quân lắc đầu
" Lão tứ trước nay luôn là một lão hồ ly . Đệ tiếp cận hắn lâu nay , không biết ngoài những người đó ra còn có ai khác cứu được hắn phen này"
Lục Quân nói xong câu này mặc nhiên không ai trả lời lại . Lục Quân , Lục Phiên , Lục Kỳ cả 3 lúc này rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan . 3 huynh đệ cùng thuyền bọn họ đang nghi ngờ lẫn nhau . Kim Hạ sớm biết được bản tính đa nghi của Lục Quân nên đã dùng chiêu điệu hổ ly sơn này ,quả thật không sai . Vài ngày sau thì có tấu chương tố Lục Kỳ và Lục Phiên câu kết triều thần. Hoàng thượng biết được cho người điều tra , kết quả Nhị hoàng tử, Lục hoàng tử thân bại danh liệt . Người chủ mưu vụ việc này không ai khác chính là Lục Quân . Nhưng kẻ âm thầm giật dây lại là một tứ hoàng phi .
Đã qua 7 ngày nhưng Lục Dịch vẫn hôn mê . Sầm Phúc lo lắng vô cùng , hắn cũng bắt đầu nghi ngờ Kim Hạ .
" Hoàng tử có mệnh hệ gì ,đừng nói là cô . Cả Lý Gia ta chém không chừa mạng nào "
" Vậy chém đi ! Mạng ngươi cũng khó giữ!"
Kim Hạ nói xong ra khỏi phòng của Lục Dịch . Gọi hạ nhân đưa nàng về Lý Phủ tìm Kim Nghi , Kim Nghi là đồ đệ của Lâm Lăng nên ít nhiều cũng biết một chút y thuật .
" Kim Nghi, Kim Nghi muội đâu rồi "
Kim Hạ bước xuống xe ngựa ,chạy một mạch đến phòng Kim Nghi. Kim Nghi nghe thấy tiếng gọi thảm thiết của Kim Hạ , biết là có chuyện xảy ra cầm một túi hương rồi ra ngoài
" Tỷ tỷ, tỷ lại gây hoạ nửa rồi !"
" Độc này là Cái thúc đưa cho ta ... Làm sao ta biết được nó lợi hại vậy chứ "
Kim Hạ biện minh lần 1
"Hơn nửa thúc không nói không được sử dụng quá liều .. Làm sao ta biết , cứ có bao nhiêu cho hắn uống hết bấy nhiêu " Kim Hạ biện minh lần 2
" tỷ không cần phải giải thích với muội . Kiếp này sư đồ muội nợ sư đồ của tỷ ! "
Kim Hạ trợn mắt
" Có cần nghiêm trọng vậy không chứ Tiểu Nghi à .."
Kim Nghi không dám kéo dài thời gian , đưa túi thơm cho Kim Hạ
" Tỷ mang cái này về , treo trên đầu giường. Chỉ cần hắn ngửi được . Tự động sẽ hồi phục "
" Vậy ta đi đây , có gì sẽ viết thư tìm muội !!"
Kim Hạ chạy ra xe ngựa , phóng lên xe
" Mau mau hồi phủ " Nàng hối thúc hạ nhân
Về đến phủ , Kim Hạ chạy như bay đến phòng Lục Dịch ,treo túi hương lên .Thuận tay đuổi tên Phúc bóng đèn ra ngoài cho phòng đỡ sáng . Kim Hạ ngồi bên cạnh Lục Dịch .
" Trong túi hương này có hương của thanh anh ( hoa anh đào có màu xanh ) , hoa sen , còn có quế hoa . An thần bổ khí ..." . Nàng nói đến mệt , thêm cả ngày chạy khắp nơi còn có túi hương an thần của Kim Nghi , nàng thiếp đi nhưng tay vẫn nắm chặt tay của tên tiểu tử nào đó chỉa mui kiếm vào nàng.
Sau đó nàng giật mình tỉnh dậy nhìn thấy sắc mặt Lục Dịch đã tốt hơn 8 phần . Nàng dụi mắt nhớ đến chuyện hắn hôm qua vừa doạ giết mình thì tức giận véo má hắn một cái .
" Nhìn kỹ ngươi cũng giống minh tinh lắm... Anh chàng đó tên gì nhỉ....à phải rồi là Nhậm Gia Luân "
Nói xong nàng đứng dậy đi đến phòng củi . Phòng khi Lục Dịch tỉnh dậy thấy cô ở ngay bên cạnh sẽ tức chết hắn .
Kim Hạ về nhà củi , nàng không ngủ nửa . Đi qua đi lại nghĩ thế nào để lật đổ Lục Quân .
' Có một vị vương gia trẻ tuổi rất yêu thương Lục Dịch . Hắn lớn hơn Lục Dịch 3 tuổi , nhưng từ nhỏ đến lớn hắn , Lục Quân , Lục Dịch luôn kề vai sát cánh bên nhau . Sau vụ việc Lục Quân sa cơ chắc hẳn hắn cũng đã biết ít nhiều Lục Quân là người thế nào rồi . Nếu vụ việc này hắn có thể giúp đỡ thì Lục Dịch như hổ thêm cánh '
Trời vừa sáng Kim Hạ đã tìm Sầm Phúc hỏi chuyện
" Sầm Phúc , ngươi ở bên cạnh hoàng tử bao lâu?"
" 15 năm "
" Chắc hẳn ngươi cũng biết vị vương gia nào thân với hoàng tử nhất ?"
Sầm Phúc đưa tay lên trán , gương mặt hiện lên một dấu chấm hỏi
" Cô biết để làm gì ? "
" Ta có dự tính riêng . Ngươi không cần biết " Kim Hạ nói với giọng điệu kiên quyết
" Thân thiết với hoàng tử thì có lẽ là Nhiếp Chính Vương ?? "
" Lục Mặc Nhiễm ?? "
" To gan , người dám gọi thẳng tên của vương gia , không cần mạng nửa sao?"
" Thôi đi Sầm Phúc, tứ hoàng tử nhà ngươi ta còn dám gọi . Ta còn sợ gì nửa ?? " Kim Hạ cười đắc ý sau đó thì bỏ đi .
" Hoàng phi , người đi đâu ?"
" Đi làm chính sự . Đừng nói cho hoàng tử biết , cứ để chàng nghĩ ngơi "
Kim Hạ lần này đi một mình , không có A Nghiên đi cùng cô . Sầm Phúc biết Kim Hạ tính toán như thần không sợ cô xảy ra chuyện nên cũng không cho người đi theo. Một mình cô đi đến vương phủ của Nhiếp Chính Vương. Cô đứng trước phủ , tên thị vệ canh cửa chạy đến hỏi
" Quý nhân này , cô tìm ai ? "
" Ta đến tìm Nhiếp Chính Vương "
Kim Hạ vừa dứt lời thì thị vệ cận thân của Mặc Nhiễm chạy ra ra ký hiệu cho tên kia biết cô được vào . Hắn lịch sự
" Vương gia đang đợi , mời "
Kim Hạ gật đầu một cái rồi vào trong .
' Không khổ danh là phủ vương gia , còn đẹp hơn cả phủ hoàng tử nửa '
Tên thị vệ đó đưa cô đến một nơi rất thanh tịnh , phía xa xa cạnh hồ cá có một nam nhân tướng mạo tuấn tú đang chơi cờ vây một mình . Đến nơi Kim Hạ hành lễ
" Thỉnh an Nhiếp chính vương "
Nam nhân kia cười một cái
" Miễn lễ đi . Ngồi xuống chơi cờ với ta "
Kim Hạ nhúng người hành lễ
' Trời ơi ba cái nghi lễ phức tạp này , ta chỉ tự do nhất là khi ở phủ đệ của Lục Dịch , nhịn ta phải nhịn '
Mặc Nhiễm không giống cháu trai cơ mặt cứng ngắt của hắn. Hắn cười nhẹ rồi nói
" Nàng tìm bổn vương làm gì ? "
" Tiểu nữ nghe nói ngài rất thân thiết với tứ hoàng tử?"
" Chuyện đó nàng phải hỏi phu quân của nàng ... Sao lại hỏi bổn vương ? " Vị vương gia phong nhã kia tự tay rót trà cho Kim Hạ ,mời nàng dùng
" Nếu vương gia đã thẳng thắng như vậy . Tiểu nữ không cần nhiều lời nửa "
Nghe Kim Hạ nói xong thì Mặc Nhiễm thay đổi cách nói chuyện
" Ta đã đợi nàng lâu đến như vậy...." Chàng dừng lại rồi nói tiếp
" Bỏ đi , sứ mệnh của nàng là giúp hắn . Không phải ta "
Kim Hạ thắc mắc
" ...Ngài biết được những gì ??"
Bắc Nhiễm cười nhạt
" Xem như bổn vương chưa nói gì . Trở về vấn đề chính , nàng muốn ta lật đổ Lục Quân ? "
" Sao ngài lại đoán được ?"
" Từ trước đến nay nhất cử nhất động của nàng bổn vương đều hiểu rõ "
Kim Hạ đối với vị vương gia này lúc này cô vô vàng câu hỏi muốn hỏi tiếc là nàng không có cơ hội
" Lật đổ Lục Quân chuyện này khá nguy hiểm bổn vương không muốn nàng nhúng tay vào . Nàng về đi , mọi chuyện bổn vương tự an bài " Nói xong chàng gọi người thị vệ cận thân của mình đến
" An Định , ngươi tiển tứ hoàng phi về "
Kim Hạ đứng dậy, cúi người hành lễ
" Cáo từ "
Rồi nàng đi một mạch đến cổng
Mặc Nhiễm đưa mắt nhìn An Định
" Nếu chuyện này để cho Lục Quân hay bất cứ hoàng tử nào biết được , ngươi mang đầu đến gặp bổn vương "
Mặc Nhiễm thầm nghĩ
' Nếu nàng đã đến đây , thì bổn vương dành cả đời này để bảo vệ nàng '
Có thể mọi người chưa biết hoặc là tôi chưa nói :v . Lục Mặc Nhiễm có thể gọi là một trong những ông "trùm" trong vụ đưa Lục Dịch lên ngôi hoàng đế. Cái chết của Lý Kim Hạ không liên quan gì đến Lục Nguyên , tất cả những chuyện đó đều là do vị Nhiếp Chính Vương này an bài . Điều hắn không thể ngờ được , người conn gái hắn dùng cả mạng sống để mang đến lại yêu một người khác , không phải hắn . Dù vậy , hắn vẫn luôn cho người âm thầm bảo vệ Kim Hạ .
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa
FanfictionFanfic : Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa. Tác giả : Vĩnh Hy Thể loại : Xuyên không , nửa ngọt nửa ngược, nữ luyến , tình yêu vượt thời gian. Vũ An Hạ là linh hồn đến từ tương lai . Sau một tai nạn cô linh hồn rời khỏi thể xác , sóng điện não không...