Chương 10 : Hội hoa đăng

251 6 0
                                    

Chương 10 : Lễ hội hoa đăng
Kim Hạ trở về phủ hoàng tử một cách an toàn . A Nghiên nhìn thấy hoàng phi vừa về đến cổng , nàng hớt hãi chạy đến
" Hoàng phi , chết rồi . Người mau về nhà củi đi . Hoàng tử biết người trốn ra ngoài lại còn tung tăng thế này sẽ đánh gãy chân người "
" Đừng hoảng , lần này ta lập được đại công rồi .. " Dừng một chút , nàng đưa tay lên đầu
" Ta mệt rồi , muốn ngủ.."
Vừa dứt câu thì Kim Hạ ngất xỉu . A Nghiên đang hốt hoảng trong tình huống này nàng càng hốt hoảng hơn , nàng lây hoàng phi của mình rồi khóc om sòm
" Hoàng phi , tỷ đừng chết như vậy ... Tỷ mà chết A Nghiên sẽ chết theo tỷ "
" A Nghiên sẽ chết theo tỷ đó hoàng phi  huhuhu "
Tiếng khóc làm vị tứ hoàng tử ngủ suốt 7 ngày thức giấc . Bọn hạ nhân nghe A Nghiên khóc hoàng phi chết bọn chúng không kiểm tra xem mà lại còn quỳ xuống khóc theo . Lục Dịch nghe thấy không có chút gì bất ngờ . Chàng điềm tĩnh ngồi dậy thay y phục .
Rồi ra xem náo nhiệt
' Nàng ấy bị Nguyệt quý phi xiết cổ còn không chết , lại sợ ta trừng phạt mà chết sao. Một mình A Nghiên ngốc là quá đủ , sao bọn hạ nhân của mình cũng ngốc theo .? '
" Sầm Phúc "
Sầm Phúc nghe tiếng Lục Dịch mừng rỡ chạy vào
"  Ngươi đi mua cho nàng ta một cái huyệt thật đẹp đi !"
Sầm Phúc giật mình
" hoàng tử, người hôn mê đến ngốc luôn ạ? "
Lục Dịch cười
" Ta muốn xem thuộc hạ thân cận của ta có ngốc như ngốc thuộc hạ của nàng ấy không! "
Lục Dịch đến chỗ Kim Hạ đang nằm . Không lo , không sợ , không bế lên giường chỉ cười một cái
" Đáng đời ! "
A Nghiên nghe thấy khóc to hơn khi nảy
" Hoàng tử người không được như vậy , người phải cho hoàng phi phong hiệu thật đẹp ,huyệt cũng phải đẹp , an táng càng phải long trọng . Nếu không A Nghiên đi theo hoàng phi không nhắm mắt đâu điện hạ "
Lục Dịch nhịn cười tiếp tục trêu ghẹo A Nghiên. Chàng gật đầu
" Được , được , được . Ban cho nàng ta chữ Tuệ , Tuệ trong thông tuệ . Huyệt thì ở bồng lai tiên cảnh có được không ? Lễ tang làm long trọng , nhất định long trọng"
Dứt lời chàng nhìn Sầm Phúc nói với hắn
" Ngươi đi bồng lai mua huyệt đi ! "
Sầm Phúc hiểu ý của Lục Dịch , hắn đến Lý gia mời Kim Nghi đến xem bệnh tình của Kim Hạ . Bọn hạ nhân trong phủ vẫn còn đang khóc bù lu bù loa
" Tiểu Xuân , Tiểu Hạ 2 em mau bế hoàng phi vào phòng . Trang điểm xinh đẹp , y phục cũng phải đẹp . Cho hoàng phi xuống dưới có chỗ đứng với ma quỷ tứ phương "
Lục Dịch nghe xong câu này , ngồi xuống đất ôm mặt cười khổ . Tiếng cười khúc khích của chàng làm A Nghiên nghe thấy cứ ngỡ tiếng khóc
" Điện hạ người đừng khóc . Người không khắc chết thê tử của mình đâu . Là hoàng phi mệnh khổ "
Lục Dịch ngẩn mặt , cười phá lên
" Ngươi ngươi mau đi rửa mặt đi , hoàng phi ngươi mà thấy ngươi đau lòng như vậy sẽ không nở ra đi "
A Nghiên đứng dậy đi rửa mặt thật sạch để "tiển đưa" tiểu chủ mệnh khổ của mình. Trong lòng vẫn thầm nghĩ
' Điện hạ thật tội nghiệp . Đau lòng đến phát điên ,ngài không đau lòng đến khóc mà đau lòng đến cười luôn . Thật đáng thương'
Lúc này Kim Nghi với bộ dạng lo lắng xông thẳng vào phủ hoàng tử . Bắt gặp Lục Dịch đang cười, nàng dừng lại chỉ tay vào hắn
" Tỷ tỷ ta mà có mệnh hệ gì , Kim Nghi ta liều mạng với ngươi "
Dứt lời thì nàng theo chân Sầm Phúc đến phòng Kim Hạ mà bắt mạch cho nàng. Bắt mạch xong nàng thở phào nhẹ nhõm quay sang quát bọn nô tài
" Các ngươi khóc làm gì . Tỷ tỷ ta còn sống! "
Tiểu Thu lau nước mắt , rồi trả lời
" Là A Nghiên tỷ tỷ , tỷ ấy nói hoàng phi chết rồi"
Kim Nghi trợn mắt
' A Nghiên này theo tỷ tỷ xuất giá lâu nay mà vẫn chưa hết ngốc ..'
" Tỷ tỷ ta nhất thời mệt mỏi nên mới ngất xỉu . Các ngươi đến Thanh Trúc Y quán gặp sư phụ ta lấy thuốc đi . Ta đi gấp nên quên mang theo rồi..."
Lục Dịch lúc này khôi phục trạng thái đứng bên ngoài cửa nghe hết mọi chuyện
" Tỷ muội nhà này , đến cả nha hoàn đều bị ngốc hả trời? Xem như kiếp này ta vô duyên mới gặp được nàng "
Xong chuyện Sầm Phúc cũng ra ngoài , bắt gặp Lục Dịch đang nhìn vào cửa .
" Ngươi cùng ta đến thư phòng " Lục Dịch nói với Sầm Phúc . 2 người bọn họ cùng nhau đến thư phòng để nói chuyện .
" Chuyện người hôn mê đều là do thần sơ xuất mong điện hạ trách phạt "
Lục Dịch nghiên đầu nhìn Sầm Phúc
" Vậy ngươi đi chết đi ..."
Sầm Phúc đứng dậy chuẩn bị tư thế dập đầu từ biệt thì Lục Dịch cười nhẹ
" Sao hả? Ngươi yêu đến ngốc theo cô ta luôn rồi ? "
" Bẩm báo tình hình đi"
Sầm Phúc báo cáo như đã học thuộc , không vấp chữ nào
" Vào ngày sinh thần của người quả thật , Ngũ hoàng tử có đến . Còn dẫn theo một vài vũ cơ , ai cũng xinh đẹp . Nhưng vì người bệnh nên không có cơ hội cho các vũ cơ ấy vào phủ . Khi tối thần kiểm tra thấy có một tiểu cô nương ăn mặc giống với nha hoàn trong phủ lẻn vào ...thần tiếp tục theo dõi nhìn thấy một hắc y nhân 2 người họ đánh nhau một trận ở Noãn các , thần định vào cuộc thì hắc y nhân kia đánh ngất tiểu cô nương đó rồi mang đi , hắc y nhân đó 1  đó một hồi lâu mới kéo được tiểu cô nương kia đi ..."
Lục Dịch chen ngang
" Nàng ấy tính toán quá chu toàn rồi ! Sau đó thì sao?"
" Hoàng phi chạy khắp nơi tìm thuốc giải độc cho người . Đêm qua còn ngủ bên cạnh người . Gần sáng thì hoàng phi dậy đến phòng củi ngồi đến trời sáng thì đi tìm Mặc Nhiễm "

Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ