Chương 14 : Lời hứa bị lãng quên

230 4 0
                                    

Khi Mặc Nhiễm tỉnh lại luôn tìm cơ hội để hỏi Lục Dịch . Là ai đã cứu chàng nhưng Lục Dịch đã hứa với Ngôn Hy . Không nói bất cứ chuyện gì với Mặc Nhiễm chỉ dặn dò Mặc Nhiễm yên tâm trong phủ mà tịnh dưỡng . Còn những chuyện khác cứ để Lục Dịch lo.
- Dưỡng tâm điện-
" Các đại thần ở Giang Nam gửi tấu xớ lên cho trẫm . Nói là Miếu quan âm đã bị sập rồi . Tổ tiên nhiều đời Đại Đường ta vẫn luôn tôn thờ Quan âm bồ tát . Trẫm muốn đích thân tới đó xem tu sửa thế nào . Nhưng tuổi già sức yếu ...không thể đi đường xa . Các ái khanh có ý kiến gì không ? "
Khiêm đại nhân trước nay thuộc phe đại hoàng tử , ông ấy bước ra nói lời lẽ tốt đẹp , đề cử Lục Nguyên
" Đại hoàng tử , là trưởng tử . Lại còn là đích tử . Người học rộng tài cao , nếu người được thay hoàng thượng đến đó trông coi Miếu quan âm được tu sửa thì còn gì bằng"
Lý thượng thư cười khinh miệt
" Nói như Khiêm đại nhân đây , thì các vị hoàng tử khác học không rộng , tài không cao sao ? "
Lục Dịch cũng lên tiếng
" Đại hoàng huynh học rộng tài cao cũng đúng . Từ nhỏ đến lớn bổn hoàng tử chưa từng được học đến sách của Đông Quốc vậy mà huynh ấy đã đọc qua "
Hoàng thượng nhìn sang Lục Dịch
" Con nói Đông Quốc là sao ? "
" Con nghe thấy đại phu cứu mạng hoàng thúc lấy ra từ tim của thúc ấy là gai Ngưng Huyết . Nghe tên rất lạ nên con cho người điều tra quả thật là cách giết người tàn độc của Đông Quốc"
Hoàng đế quăng tấu chương trên tay xuống
" Lục Nguyên , con ra tay với Mặc Nhiễm ? "
Lục Nguyên quỳ xuống chối cãi
" Nhi thần không có !"
" Hoàng huynh không có ! Là bọn người của đại lao ra tay . Phụ hoàng muốn biết cho vài tên lên đây hỏi sẽ ra lẽ "
Hoàng thượng cho truyền bọn thị vệ hôm trước tra khảo Mặc Nhiễm
" Tên nào không nói thật . Chém " . Hoàng thượng uống một ít trà rồi nói. Tên thị vệ sợ chết khiếp , quên luôn đã nhận tiền hối lộ của Lục Nguyên mà khai ra tất cả
" Hồi...hồi hoàng thượng . Nhiếp Chính Vương từ đầu đến cuối không khai gì hết . Còn nói chưa làm chuyện gì khổ thẹn nên vương gia sẽ không nhận tội "
" Sau đó ? "
" Sau đó thì đại hoàng tử bức cung , cho chúng thần ra tay đánh vương gia .. Đánh đến áo trắng người mặc cũng nhuộm thành màu đỏ ... Sau đó ngài ấy lấy gai huyết huyết gì đó đâm vào ngực của Vương gia ..."
Lục Dịch cười một cái , rồi nói
" Nhi thần còn có một món quà muốn dân lên cho đại hoàng huynh , mong phụ hoàng chấp thuận"
Hoàng đế không nói , chỉ gật đầu một cái . Tên tiểu thái giám tố cáo Mặc Nhiễm hôm trước tay mang một cái mâm chứa  4 hình nhân , đưa cho An công công mang lên cho hoàng thượng xem trên mỗi con hình nhân đều có tên theo thứ tự ( Lục Kỳ , Lục Dịch, Lục Quân, Lục Phiên )
" Đây là hình nhân được chôn 4 phía Đông , Tây ,Nam,Bắc trong phủ của đại hoàng tử "
Đại hoàng tử nhất thời kích động
" Ngươi nói bậy , hình nhân làm sao chôn 4 phía như vậy được . Phải để dưới giường mới đúng "
" Vậy con hình nhân người bảo ta chôn ở trong ngự hoa viên là sao ?"  Tên tiểu thái giám ngang nhiên hỏi Lục Nguyên.
Lục Nguyên ngu ngốc giấu đầu lòi đuôi . Hắn cố gắng biện minh cho bản thân
" Phụ hoàng ,đó là một cái bẫy .... Lục Dịch nó muốn loại bỏ con nên đã tốn công gầy dựng nên cái bẫy hoàn hảo như thế này"
Lục Dịch gật đầu
" Chuyện hình nhân này đích thực là một cái bẫy . Nhưng mà có đi vào cái bẫy này hay không là do chính ngươi chọn lựa ."
" Không phải đâu phụ hoàng con bị oan "
" Huynh chết tới nơi còn dám nói mình bị oan . Huynh nói huynh bị ta hại nhưng thịt thối sinh dòi cá khô toả mùi . Nếu không phải huynh có tâm tư đầy ác niệm thì ai có thể khiến huynh làm chuyện này thâu thiên hoán nhật đảo lộn thị phi "
Hoàng thượng tức giận , không kéo dài thêm thời gian lập tức hạ chỉ
" Truyền ý trẫm , đại hoàng tử có mưu đồ bất chính . Nguyền rủa vua cha , hãm hại huynh đệ . Kể từ hôm nay phế hắn làm dân thường . Vĩnh viễn không được bước chân vào Tử Cấm Thành dù chỉ một bước"
(Tôi trông thấy cái bộ dạng "gần vợ" thì lí lẽ sắc bén hơn nhiều mọi người ạ . Vậy là cuộc chơi chỉ còn Lục Dịch với Lục Quân thôi cả nhà )

Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ