Lục Dịch luôn muốn giải thích cho Kim Hạ nghe về chuyện hôm đó vì ngay chính bản thân chàng cũng không vui vẻ gì với chuyện chiến tranh lạnh ,hắn đành gạt lòng tự trọng sang một bên chủ động treo "cờ trắng" . Đêm đó , Lục Dịch đến phòng Kim Hạ . Lúc đó Kim Hạ trông như đã ngủ , hắn cởi giày rồi trèo lên giường ,nằm ngay bên cạnh nàng.
" Nàng ngủ thật sao ? "
" Nàng không muốn nghe ta giải thích sao ? "
" Chuyện đó thật ra chưa từng xảy ...."
Kim Hạ , trả lời chàng nhưng không trả lời các câu hỏi của Lục Dịch , chỉ nói những điều trong lòng nàng nghĩ.
" Cô ta đến đây để hại mẫu tử ta , chàng cứ giữ cô ta lại bên cạnh xem như chưa biết chuyện gì . Chờ thời cơ chín mùi có thể tóm gọn một mẻ . "
" Tiện tỳ đó dám ra tay với nàng ?"
" Phải ... " . Kim Hạ ngồi dậy , cởi bớt áo bên ngoài . Cho Lục Dịch xem phần bụng bị rạn của mình . Lục Dịch trông thấy không kiềm được đau lòng , chàng đau lòng bao nhiêu thì hận lũ người ác độc kia bấy nhiêu . Chàng ôm Kim Hạ :" Ta nhất định khiến cho bọn chúng sống không bằng chết..."
"Bình tĩnh ,đừng đánh rắn động cỏ ! " . Kim Hạ khoác lại áo , nói với chàng
" Lục Dịch nếu ta vì an nguy của đứa trẻ này giấu chàng điều gì, chàng có hận ta không ? " . Lục Dịch khẽ lắc đầu ,rồi trả lời nàng .
" Từ nay mọi chuyện sẽ theo ý nàng !" .
Sau khi làm hoà và thống nhất cùng nhau "dẹp loạn" . Đôi phu phụ họ nằm tâm sự (tuổi hồng) đêm khuya. Cuộc trò chuyện này của 2 người thật sự rất khó hiểu .
" Lục Dịch , chàng có biết khoảng cách xa nhất trên thế giới là gì không ? " . Lục Dịch đoán mò :" Chân trời sao? "
" Không phải ? "
" Trái đất ? Mặt trời ? Mặt trăng ,....?"
" Cũng không phải ! "
" Vậy thì là gì? "
" Là chàng.... "
Đối với một cô gái trở về quá khứ như Kim Hạ , lại đem lòng yêu một chàng trai ở thời điểm vô cùng xa như vậy quả thật là khoảng cách xa nhất trên thế giới .
Sao Thủy là hành tinh gần Mặt Trời nhất, hấp thụ ánh sáng từ Mặt Trời gấp 7 lần so với Trái Đất của chúng ta. Nhưng dù như vậy, sao Thủy vẫn cách Mặt Trời hàng chục triệu ki-lô-mét. Gần đấy mà cũng xa đấy.
Vũ An Hạ là sao Thủy , luôn xoay quanh mặt trời là Lục Dịch . Cô vì tình yêu , vì chàng cũng là vì sứ mệnh bất chấp không gian lẫn thời gian để tìm đến chàng . Tương lai của Vũ An Hạ chính là Lục Dịch , Quá khứ của Lục Dịch chính là tương lai của Vũ An Hạ . Giữa dòng thời gian trôi nổi không có điểm dừng . Dẫu cho An Hạ đang kề cận người mình yêu nhưng cũng chẳng khác gì cách xa Lục Dịch hàng vạn năm ánh sáng ." Lục Dịch chàng có yêu ta không....? "
" Có ! "
" Là yêu Kim Hạ hay là yêu An Hạ ? "
" Cả 2 đều là nàng mà ? Khác nhau sao? "
"Khác , Kim Hạ chỉ là một cái xác là ta mượn tạm để ở lại đây. Còn An Hạ là linh hồn đến đây nương nhờ một thời gian ! "
" Ta yêu nàng , yêu con người nàng . Kể cả khi nàng chỉ là một linh hồn ta vẫn cứ yêu nàng ! "
" Kim Hạ... Cô ta thật sự rất đáng thương! "
" Nếu một ngày nào đó ta biến mất , chàng có buồn không ? "
" Buồn một chút , sau đó ta sẽ đi tìm nàng . Như cách nàng tìm ta vậy! "
" Nếu khi đó chúng ta không nhớ ra nhau nửa thì sao ? "
" Ta mặc kệ , ta sẽ tìm nàng và nói với nàng , ta chính là tương lai của nàng ! "
' Chúng ta bất chấp không gian , thời gian để tìm nhau nhưng kết quả sau những cuộc trùng phùng đều là chia ly... Nếu kiếp này ông trời đã an bài cho chúng ta thì phải làm sao ? Có phải sẽ đợi thêm 500 năm nửa , hoặc 1 thế kỷ nửa mới gặp được chàng ' .
Kim Hạ ôm Lục Dịch vào lòng :" Ngốc ! Chỉ khi chàng thật sự muốn gặp ta thì cuộc gặp gỡ mới trở nên ý nghĩa"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa
ФанфикFanfic : Kiếp này chỉ lưu luyến đào hoa. Tác giả : Vĩnh Hy Thể loại : Xuyên không , nửa ngọt nửa ngược, nữ luyến , tình yêu vượt thời gian. Vũ An Hạ là linh hồn đến từ tương lai . Sau một tai nạn cô linh hồn rời khỏi thể xác , sóng điện não không...