Chương 19

11 0 0
                                    

Embody - một loại phát minh bí mật và phạm pháp. Nó ra đời là một màn trừng phạt đối với Tiêu Chiến nhưng ở đây nó cũng đồng thời là vật cứu mạng tạm thời của Vương Nhất Bác. Embody có khá nhiều cách để gài trên người để điều khiển, có thể là trang phục được đặc chế thông dụng hoặc cũng có thể là phụ kiện rất nhỏ trên người. Tuy có nhiều loại nhưng với tình trạng của Vương Nhất Bác thì nếu chỉ động chạm bên ngoài thì không đủ vì não của cậu bây giờ sắp ngừng hoạt động rồi. Đặc tính của Embody không phải là dùng để cứu người nhưng cái gì nó cũng có mặt lợi và mặt hại. Nếu một khi đã gài Embody vào đại não thì quy trình và cách thức bảo vệ thí nghiệm phải cẩn thận trên từng milimet. So với nền khoa học hiện tại thì Embody là một phát minh phạm pháp bởi vì nó là một sản phẩm vô cùng nguy hiểm nếu được đưa vào sử dụng.

Vương Nhất Bác nếu gài Embody vào não thì cơ hội sống sót là 15% tuy rất ít ỏi nhưng với tình trạng của cậu hiện tại thì cần phải có thời gian để từ từ hồi phục. Khi nó được an toàn gài vào thì chỉ số não và một số báo hiệu khác sẽ lần lượt được hiện trên máy phân tích đánh giá của đội phát minh ra thứ này, càng đáng nói hơn Nhất Bác sẽ không được điều trị ở một môi trường bình thường mà được đưa vào một căn phòng tách biệt hoàn toàn với thế giới. Ở đây là phòng thí nghiệm dưới lòng đất, xung quanh được bao vây bởi điện tín một triệu vôn, nếu có người đột nhập mà không điều tra kĩ lưỡng cùng với biện pháp đối phó thì chết không kịp hối. Đó cũng là lí do Lê Ưu Vu bỏ đi nhiều năm để xây dựng thế lực riêng mà không cần đến gia tộc.

Nhất Bác được đưa vào một vật chứa lớn dùng để kiểm tra định kỳ và bồi thuốc thường xuyên mà không cần phải tiếp xúc gần. Ở trong vật chứa này ngoài dây điện kết nối với bên ngoài ra thì rất ít ai biết được bên trong đó có điện áp lớn đến mức nào. Embody cần một nguồn điện vô cùng lớn mới có thể kích hoạt được cộng thêm cơ thể Vương Nhất Bác đang suy yếu nên bọn họ phải dùng đến biện pháp mạnh nhất để tái tạo lại thương tích trên người cậu. Nhìn Nhất Bác lơ lửng trong vật chứa thí nghiệm với vô vàn mẫu thử được đưa vào nếu là đang ở trước mặt Tiêu Chiến anh sẽ đau lòng chứ ?

Hoạt động của Vương Nhất Bác không có, cậu bây giờ không khác gì một mẫu thí nghiệm đang bị người khác coi rẻ. Nếu như thành công thì cậu sẽ sống sót còn nếu như thất bại mọi thứ sẽ bị chôn vùi. Embody một khi được kích hoạt thì người điều khiển sẽ dựa vào thông số não để tùy cơ ứng biến. Gọi là điều khiển thì không đúng lắm vì người bị gài Embody vào ngoại trừ thấy bất tiện một chút thì không có vấn đề gì vì từ cách suy nghĩ đến hành động đều được đội nghiên cứu duy trì ở mức ổn thỏa nhất. Người có thể an toàn khi sử dụng Embody là người phải tuân theo quy tắc một cách triệt để, không được để chỉ số não xuống mức 0 cũng không được tăng nó lên quá mức 70, nếu không thì không chỉ kẻ bị gài chết mà kẻ đứng từ xa điều khiển cũng khó bảo toàn tính mạng.

Việc thí nghiệm xảy ra trong một môi trường hoàn toàn tách biệt nên cho dù điều động lực lượng khắp nơi cũng không thể phát hiện ra nơi này. Tiêu Chiến sắp điên lên vì sự mất tích của Vương Nhất Bác rồi, hiện tại khoảng tiền hậu tạ thì càng lúc càng tăng mà càng điều tra thì càng mất dấu. Cậu như bốc khói vậy, dù cho làm cách gì cũng chẳng có chút khả quan nào. Tiểu Thiên bây giờ rất tồi tệ thứ duy nhất nó đang làm là tìm người, những kẻ trước đây nó nghi ngờ qua đều không có cuộc sống yên ổn. Rất nhiều đối thủ của Trương gia vì chuyện này mà xem nhẹ tiểu Thiên, bọn chúng dồn lực tấn công nhằm lật đổ sự thống trị của Trương gia nhưng lại không hiểu rằng nó không đụng đến mình không phải vì nó sợ mà là vì không có thời gian để hoài phí. Nhất Thiên chỉ cần một cái búng tay cũng đủ khiến thế lực Trương gia nhấn chìm bọn chúng, chẳng qua là chưa có cớ để lấn quyền thôi.

[Bác Chiến] Gió Thổi, Cánh Hoa Rụng (DROP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ