Chap 21

834 31 0
                                    

* Jhaixe

"Jhaixe!"

Napaigtad ako nang malakas na bumukas ang pinto ng kwarto ko kasabay ng malakas na sigaw ni Alas.

Napairap ako nang makitang andon silang lahat na nandon. I expected this.

"Sinabi ko nang di ako makakasama." irap ko sa mga to.

Masyado akong madaming ginagawa hindi ako pwede mag gala gala ngayon.

"Lagi naman, Jhaixe!" ngawa ni Reeses.

Napairap nanaman ako.

"Wala ba kayong mga trabaho ngayon?" tanong ko sa mga ito.

"Boss ako no. Ako bahala sa sched ko." sambit ni Alas sabay tawa ng malakas. Napangisi ako.

"Yabang." natatawa kong sabi nito.

"Totoo naman, Atty. Clark."

Sinamaan ko ito ng tingin.

"Lawyer pero may gang." tumawa nanaman ito ng malakas.

"Ano naman?" irap ko sakanya.

Biglang tumalon si Zia, Reeses saka Xiella sa kama ko.

"Kailan ka kaya tatanda no?" tanong ni Zia saka inirapan si Alas.

Ngumuso ang gago.

"Doc naman." sambit nito saka lumapit sa fiancée at niyakap ito.

"Kung maglalandian kayo lumayas na kayo rito." nakasimangot kong sambit.

"Ganyan ba talaga pag lawyer na? Bugnutin?" 

Binato ko ng ballpen si Celix kaya malakas itong dumaing.

"Magsilayas na kayo."

"Pangapat na aya namin sayo to you won't go padin?" nagpapaawa na sambit ni Snow.

"She's a lawyer, Snow. Marami talaga silang ginagawa." sambit ni Rock na nasa tabi ng buntis niyang asawa.

"Kahit na! Hmp." natawa nalang ako.

"Saan ba pupunta?" tanong ko.

"Gagala lang! Lumabas ka naman. Kung wala sa kwarto nasa opisina. Baka tumirik mata mo nyan." binato ko ulit ng ballpen si Celix.

"Bat ang dami mong ballpen?!" sigaw nito habang hawak ang parte na natamaan ng ballpen.

"Mag aayos lang ako magsibaba na kayo."

"Ayon!" sigaw nila nang pumayag ako.

Bumuntong hininga ako nang lumabas sila.

It's been 8 years. 8 long freaking years. Alas and Zia would be married next month while Rock and Snow are married for one year already and going to have their first child. And I just predicted that Celix will propose to Xiella soon. Well, Cads and Reeses were also married already, they had two daughters. Nauna pa ang anak non sa kasal.

We already have our own stable jobs and obviously, I am a lawyer. Zia is an obegyne. Rock is a surgeon. Cads and Reeses are chefs. Celix is a police. Xiella have her own clothing line and Snow is a model. Si Alas, janitor na. Joke. He is working with Tito Mark's car company.

Xhamara and Alecza helped with their parent's company so as Synn.

And Lux? I... We don't know anything about him already for a long time.

The day he told me about Rylie's conditions we made a decision. He'll go.

We had connection for four years when he flew back to France. We texted. Do phone calls. Face time. But then, suddenly, he cut all our connections, without any explanations.

Untouchable ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon