KABANATA 6

1.4K 57 0
                                    

Finally were home! Pagkatapos ng aming pag sasaya sa beach ay agaran na kaming nag si uwi para makapagpahinga at para na din sa paghahanda namin para sa pagpaosok.

Umakyat ako sa taas at agad na nagshower sabay higa sa kama.

I sighed

Sarap sa pakiramdam na mahiga sa malambot kong kama.

I get my phone and I saw a message from my Cousin.

Micaella Wilson:

Nakauwi na kayo?

Ready for tommorow ok?

Can I call  you?

Sineen ko ito at agad na nakipag video call.

Pagod ko syang tiningnan sa Screen ng aking Cellphone.

"Hi, Im sorry to bothered you" paghingi nya ng depensa ngunit wala sa muka nya na patayin ang tawag.

"I'm Fine" Sagot ko sa kanya at pinilit na bigyan sya ng ngiti.

"Hintayin mo kami jan ng boyfriend ko bukas ha" Namumula ang pisngi nya habang sinasabi ito.

"Hoy, Masyado ka di ka nga nililigawan e" Saway ko sa kanya.

"Dun din naman yun papunta e" Napailing na lang ako sa aking pinsan, Masyado syang umaasa ni hindi nga nya alam kung gusto sya nito o hindi.

Natapos ang aming pag uusap about kay Bryan at sa itsura ng school.

Kinuha ko ang isa kong unan at agad itong yinapos.

Nag vibrate ang phone ko kaya pagod ko itong kinuha katabi ng aking lampshade.

Bricks Fontelo:

Hi

Bryan Fontelo:

Are you busy?

Hindi ko ito sineen, pinagkibit balikat ko nalang ito sabay idlip.

"Babygirl" tawag na pumutol sa aking pagkakaidlip.

"Hmmm" Tanging sagot ko at iniba ang tayo ng aking pagkakadapa.

"Nasa baba na sina Mica" Napabalikwas naman ako sa sinabi ni Niro.

"Are you sure?" Gulat kong tanong at sinuklay ang aking buhok gamit ang aking mga daliri.

Tiningnan ko si Niro na ngayon ay naka uniform na. Ganun na ba kahimbing ang tulog ko para di mamalayan ang alarm ko.

"Hindi picture lang nila yun" biro nyang sambit.

Inirapan ko sya at agad na nagtungo sa hamba ng aking pintuan.

Natanaw ko doon sina Bricks at Bryan na nakaupo sa Sofa habang si Mica ay kausap sina Dad.

"Mabuti pa ay maligo ka na para makaalis na tayo" Bulong nya sakin at dumiretso na sa baba.

Pumasok ako sa banyo at nag sipilyo bago naligo.

Kinuha ko sa aking closet ang terno kong school uniform habang nag blo blower ng buhok.

After 1 hr

"Good morning Mom" Ani ko at humalik sa pisngi ni Mom " Dad" sabay kay Dad.

"Break fast ka muna ija" yaya ni Mom ngunit tumanggi ako dito dahil nakakahiya na kina  Bryan dahil sa pag iintay nila.

"Kainin mo na yan" Ani Kuya Naji ng nasa sasakyan na kami.

Lost Love (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon