15

20 1 0
                                    

Dedicated to JohannaClaireMiguel

Lilac Astrid Mendoza's
Point of View
❇LIA❇

"Ano?!" Pasigaw at sabay-sabay na tanong nila Kuya saakin.

Napalunok ako ng laway ko dahil sa in unison nilang pagsigaw na iyon. Masakit man sa tenga pero halatang shock na shock ang mga mukha nila.

Ganon ba ka unbelievable ang kashungahan ko?

Pero kung may camera man akong dala ngayon baka napicturan ko na epic faces ng mga ito. Sayang hiniram ko sana yung camera ni Drake.

Now I don't know how to react, should I laugh at their reactions? Or should I be nervous kasi paniguradong sermon ang aabutin ko nito. Sermon from kuya and a little from Ion. Hmm, Chase? I doubt, baka pang-aasar lang ang gawin niyan.

Dahil sa mga itsura nila, kwinento ko nalang sakanila lahat na naiwan ko nga yung susi at wala pang duplicate.

"So technically, wala kang tutuluyan until Maestro Balmond come?"

"Uwu kuya. Are you mad? I didn't mean to leave the key.."

"I know.. next time be more careful"

Kuya then smiled at me.

"Okay lang naman Lia, kung dito ka muna sa White Castle titira." Nakangiting sambit ni Ion. Tila lumiwanag at nagningning ang mga mata ko ng isiping makakasama ko dito sa white castle si kuya and my friends.

"Hmm.. I'm totally fine with you staying here with us too, besides you will be a lot more safer pag dito ka tutuloy, I'm not saying na mapanganib around academy, what I'm tryin to say is ofcourse kailangan lang mag ingat." natulala kami nila kuya at Ion sa sinabi ni Chase. "What?" Takang taning pa nito ulit na kahit kami ay nagtataka.

Trio kaming umiling as a "wala" to him.

"Alam mo naman ayaw kitang mapahamak Lia. Of course kuya will let you stay here but first, we should consider asking the others specially the girls." Sinserong ani kuya habang nakatingin saakin.

"I'm sure Yarra and Alex will agree."

"I'm sure too, Yanna will definitely not agree."

"Good thinking my brada Chase. At dahil tumpak ka at ikaw lang naman ang mapangahas na kayang makipagsabayan sa init ng ulo ni Yanna, you should talk to her."

"Me? Why would I? Are you nuts Ion? Bat di nalang ikaw?"

At diyan na nga nagsimula ang pagtatalo nila kung sino ang kakausap sa kung sino mang Yanna iyon. Naku naku itong dalawa talaga.

Tinignan ko naman si kuya na mukhang iritado pero sanay na dahil hindi nya naman sila pinapatahimik.

Di pa natigil sa pagtatalo ang dalawa when suddenly we heard footsteps. Then there's a girl standing infront of us who's not surrounded by fire but you could literally feel the heat inside her.

"Outsiders are not allowed within White Castle." Suplada at ma-awtoridad nitong banggit.

Siya siguro si Yanna.. now I can see why the boys fought about who would talk to her, she's definitely someone you won't want to get on her bad side.

Halos mapatalon ako ng magtama ang mga mata namin pero napansin ko ang pagkagulat sa kaniyang mga mata ngunit agad nya din iyong nabawi.

Akala nya siguro ako din yung Paris na tinutukoy ni Alexiandra..

LandCaster Academy (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon