16

20 2 0
                                    

Lilac Astrid Mendoza's
Point of View
❇LIA❇

"Pajamas, pangbahay, pangtraining, extra clothes and of course the inner clothing you probably need. May kulang paba sa mga ito, Lia?"

I just stared at Drake blankly with a hint of boredom as an answer to his question. Binalingan ko naman ng tingin ang mga pinamili namin at inaya na siyang umuwi. He even ask kung may kailangan pa ako at iling lang ang sagot na binigay ko sakaniya.

I'm very tired and sleepy. Samantalang ang Drakeyula na ito ay mukhang napakaraming energy ang naipon sa katawan o baka naman masyado lang siyang excited na doon muna ako magsstay sa kaniya.

Alam ko.. Crush ko siya.

Pero siyempre kailangan ko parin mag ingat, may lahi pa namang manyakis ang nilalang na yan.

Crush..

"Lia, what are you thinking about? You're spacing out. Are you okay?" He cupped my face as he said those words to me.

Again.. it felt sincere.. but.. awkward.
Mataman ko lang siyang tinitigan and didn't bother to answer any of his questions.

Ginulo niya lang ang buhok ko bago ako pinaupo sa isang bench dito sa loob ng mall. "Idadala ko lang itong mga pinamili natin sa magdedeliver. Wait for me here Princess and don't drown too much into your thoughts, okay?"

I just nodded and he started walking away.

Habang si Drake ay naglalakad papalayo saakin ay isa lang ang nasa isipan ko. Inaantok na talaga ako.

Tyrone Drake Schon's
Point of View
❇DRAKE❇

"Sir, okay na po. We will just deliver all of it tomorrow morning at the Red Building."


I nod and said thank you to the staff. Pabalik na sana ako sa bench where I left Lia para hintayin ako ng may mapansin akong kakaiba sa paligid.

It's the atmosphere. I can feel the sudden change of the weight of the atmosphere. Then there I saw a lady in black who's looking straight in my eyes.

Who is she?

Whoever she is. I sense danger. I was about to wield some air and form a barrier when the lady in black suddenly disappeared. Holy Cast! What was that?! A ghost?

Kelan pa nagkamulto dito sa Academy?

Oh forget it. I must be tired kaya kung anu ano nalang ang napapansin ko.

Ipagsasawalang bahala ko na lamang ang nakita but I am not going to let my guard down.

Kung hindi siya multo.. malamang tao siya. But she disappeared? On second thought, she might be a caster. But how come? Paano nakapasok sa Academy ang isang weird looking caster na kagaya noon? Hindi ko maalis ang kakaibang pakiramdam ko sa caster na yon. She literally screams danger basing on her look.

Lia is not that far from where I've been kaya ngayon ay nakikita ko na siya. Nakayuko siya and she's playing with her shoes. Napansin ko pa na natanggal ang isa sa mga laces niya.

Cute.


"She's not yours, stop keeping her."

LandCaster Academy (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon