Chapter Forty Four
Nagmulat ako nang makarinig ng ring. I reached for my phone and stop my alarm. Uminat ako bago napangiwi. Shuta, ang sakit nung pempem ko.
I heard a fake cough beside me. Napaayos ako ng upo and saw Hayme who's leaning on the door while looking at me, wearing his boxer.
My cheeks burned after a short flashback flashed on my mind about what happened last night.
Shit Mami, nadiligan na ako uli.
"Uh,"
"I cooked breakfast. Halika na."
Lumapit sya sa akin. Pinulot nya ang tshirt nya at inabot sa akin. Tinanggap ko iyon at sinuot. Inalalayan nya pa akong tumayo. Ang hapdi ng pempem ko, grabe. Ganoon kami kagigil kagabi?
Hinawakan ni Hayme iyong kamay ko at lumabas na kami sa kwarto. I am silently watching him. Iniisip ko na sa hindi panaginip ito.
Nakita ko syang natawa noong makaupo na kami sa lamesa. He pinched my nose.
"Baby doll, don't stare."
"Tell me, Hayme. I'm not dreaming right?"
His brow furrowed and hold my chin to made me faced him.
"Wala kang hangover?"
I pouted. "You didn't answer my question."
Tumawa sya at pinatakan ng halik ang labi ko. Nakangisi syang lumayo.
"Tayo na uli, Hayme?"
Sumandal sya matapos lagyan ng pagkain iyong plato ko.
"You are mine, baby doll. Nothing can tear us, even your past." Seryoso nyang sabi. "It's not about that, and I totally understand you on that, just always remember that I am inlove with you."
Ngumuso ako uli sa kanya. I held his hand, dinikit ko sa pisngi ko iyon.
"Thank you, Hayme.. Thank you for accepting me again. I know I made--"
"Ssh. Enough with that baby doll, I love you and always remember that."
Kumurap ako para mahinto iyong luha ko pero kusang tumulo iyon. Hayme wipe it away and smiled at me.
Sabay kaming kumain at pagkatapos sya na iyong naghugas.
"Wala kang shooting today?"
"Mamaya pang gabi ang shoot. Why?"
"Wala lang. So hindi ka pa aalis?"
Umiling sya at nilapitan ako. Pumulupot ang braso nya sa baywang ko and his lips landed on my neck.
"I stil wanted to be with you,"
"Okay. Maglalaba ako, gusto mo manuod ka muna dun sa sala. Himiram ko netflix ni Shin."
"I'll help you with that."
Nilingon ko sya. "Seryoso ka?"
He nodded and help me with my laundry. Iyon ang ginawa namin buong araw. Pinagluto nya pa ako ng tanghalian.
Kakalabas ko palang ng cr noong marinig kong may kumatok. Sinilip ko iyon mula sa kusina dahil naka-towel lang ako.
"Si Iara?"
"She's in the bathroom, what do you need?"
"Pakibigay nito sa kanya. Luto ko iyon." Kita ko ang pagngiti ni Jomar. "Jowa ka nya?"
"Yes." Hayme's deep voice said.
"Akala ko break na kayo?"
"Thank you for this."
BINABASA MO ANG
Angel With A Shotgun (Lausingco Series # 5)
RomanceLausingco Series # 5 "They say before you start a war, you better know what you're fighting for."