Chapter Forty One
I salute at Shin before going out of the car. Bumusina sya pero kinawayan ko nalang sya at pumasok sa loob ng apartment ko.
I didn't bother opening the lights or whatsoever. Bago pa ako makaupo sa sofa, umiiyak na ako. I clutched on my chest real hard, never have thought that I will cry like this over a person again.
For a minute crying, unti unting humina ang iyak ko. My phone beep. Hindi ko pinansin iyon at tumayo. Hinubad ko lahat ng damit ko at pumasok sa shower.
After showering, I wrapped my bathrobe and walks towards the kitchen. Nag init nalang ako ng pwedeng kainin at naglabas ng tatlong beer sa ref.
I sighed. I really missed Hayme. But he doesn't me in his life, I would understand.
"Fuck! Pinagtagpo pero hindi tinadhana? Tss baka nagkatikiman pero hindi tinadhana?"
A week pass turns into a month. My life went back to normal but I stopped being an escort and pick up girls. Naghanap ako ng matinong trabaho, and continue my online studying. Hindi din naman ako pinabayaan ni Tita Anne Marie, she still supports me.
"Turuan mo na kasi akong magmotor!" Hila ko sa sleeves ni Shinubo.
"Fuck you, Iara!" Singhal nya noong matapon ang ink na hinahalo nya.
"Ayoko, hindi tayo talo." Irap ko. Pinitik nya iyong noo ko. "Aww."
"Umalis ka nga dito."
I pouted. "Turuan mo na kasi ako!"
Kakatapos ko lang magshower when I recieve a message from Candy. Kailangan daw ng extra volunteer. Tinanggap ko na since wala naman akong trabaho ngayon.
I wore a simple jeans and a plain grey tshirt. I tied my hair into a bun and grabbed my bag.
Tinuruan na din naman ako ni Shin magmotor kaya iyon ang ginamit ko papunta sa shooting location.
Candy immediately waved his hand at me. Ngumiti ako at hinubad na ang helmet ko bago naglakad palapit sa kanila.
"Hi Iara, kanina pa kita hinihintay. Kay Laureen ka uli."
I nodded at Candy. Natigilan lang ako nang magtama ang mata namin ni James Michael, I laughed at myself, of course he's a director.
Iniwan ako ni Candy doon habang nakatitig pa din ng mariin si Hayme sa akin. I swallowed before looking away. Nilapitan ko si Laureen matapos kong ilapag ang bag at helmet ko sa gilid.
"Good Morning,"
"Hey Iara, long time. How are you?"
"Nothing changed. Gusto mo ng coffee or tea?"
"Tea nalang, thank you."
Lumapit ako sa water dispenser na hawak ang mug ni Laureen. I opened the tea box and get one tea bag.
Naramdaman ko ang presensya ni Hayme sa gilid ko becasue I smell his perfume. Nilagay ko ang tea bag sa mug at hinintay syang matapos pagkuha ng tubig.
Sinamantala kong titigan sya, he doesn't change though. It's been one year that incident happen. Ngayon lang kami nagkita, pero lagi syang binabalita ni Shinubo sa akin. I just ignore it pero nakikinig ako.
He became more manly and became more serious. Wala na iyong aura nyang mapaglaro. Hayme step aside for me.
Yumuko ako pero hindi ko sinasadyang madanggil sya.
"Sorry," mabilis kong sabi.
He just nodded and continue drinking on his coffee. Tinalikuran ko na sya at dinala kay Laureen ang tsaa nya.
BINABASA MO ANG
Angel With A Shotgun (Lausingco Series # 5)
RomanceLausingco Series # 5 "They say before you start a war, you better know what you're fighting for."