Chapter Ten

2.7K 79 7
                                    

Chapter Ten

I confidently stand straight as I saw Heaury coming out of his SUV. Inayos nya pa iyong coat nya bago nagtama ang paningin namin. Automatikong umangat ang kilay ko when he smiled.

"Good Evening, Iara."

"Are you that desperate enough, Heaury?"

"Ayokong ipakitang apektado ako. Can you please help me?"

"Hindi ko alam na interesado ka sa mga escort? No wonder Donnalyn filed divorce."

"Hindi ko din alam na escort ka pala."

Umirap ako. "Huwag mo ng ipamukha. Let's start so we can get over it."

Nauna na ako sa SUV nya at sumakay sa loob. Sumunod naman sya at hinagod ang buhok nya. I'm wearing a peach dress with longsleeve and a deep neck v line to emphasize my cleveage.

"Sabi ko naman sayo, you can asked for help, Iara. We're friends."

"Kaya kong gumawa ng sariling pera ko. Ayokong humingi ng tulong."

"By being an escort?"

"Raket lang ito. I just badly need some money."

"Magkano ba?"

"Enough, Heaury. Ayokong mas lumala na naman iyong issue na ako ang dahilan talaga ng hiwalayan nyo ni Donnalyn. Excuse those tsismosa, naging tayo ng hiwalay na kayo."

"Na-explain ko na lahat iyon so your name is clean."

"Dapat lang, Heaury Montecalvo ha!"

He laughed and pinched my cheeks. Nginitian ko sya.

"How are you?"

"Good." Sagot nya pero kita ko sa mata nyang hindi sya totally okay.

"Sooner or later, marerealize din ni Donnalyn na kailangan ka nya sa buhay nya dahil mahal ka nya."

"Tingin ko, hindi na. She has her life now. Successful na attorney na sya ngayon. See?"

"Kasi hinayaan mo sya."

"Hiniling nyang hayaan ko na sya dahil gusto nyang maging masaya ng sya lang."

Napailing ako. "Eh bakit pala sya pumayag na magpakasal sayo?"

Hindi na sumagot si Heaury at tumitig nalang sa bintana. Tinikom ko naman ang bibig ko. Medyo sumobra ata ako dun.

Heaury is being himself, sweet and caring. Nakahawak lang ako sa braso nya nang pumasok kami sa charity hall para sa charity event ngayon para sa mga batang may cancer.

Binalewala ko ang mga flashed ng camera sa akin kahit nahihilo na ako dahil ang dami nila. Magtataka pa ba ako, isa si Heaury sa mga pinag uusapang business man ngayon, sumusunod sya sa yapak ng Lausingco, Torres and Verdadero's.

Nakita ko sa loob si Patrick Torres with his girlfriend, nandoon ang kapatid nyang si Zild Lausingco. At wait, Lausingco? Baka naman kaapelyido lang. Nandoon ang mag aamang Harold, Ace and Hans Verdadero with his wife, Camille Angelie.

I even spotted Eris Jon and Earl Javes Lausingco that for I know na pinsan ni Hayme--thanks sa google.

Hinayaan ko si Heaury na kausapin ang mga dapat nyang batiin habang inuuli ko ang mata ko. Trying to catched a glimpse of Hayme. Invited kaya sya? Nandito pinsan nya. Nanliit ng bahagya ang mata ko nang masipat ko si Donnalyn Verano ex Montecalvo.

I heard Heaury's sighed.

"Greet her. For casuality." Kibit balikat ko.

"Huwag na. Dito na tayo sa table."

Angel With A Shotgun (Lausingco Series # 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon