Chapter-17

439 18 4
                                    




Diana's POV...

"Ahm.. Diana, Pwede bang hindi mo na muna ako ihatid ngayon" Na-iilang na saad ni Celine habang naglalakad kami patungo ng parking lot. Kakatapos lang din kasi ng klase namin.. kaya  mga ilang oras lang ay papasok na si Celine sa trabaho niya.

Napakunot noo naman ako sa sinabi niya. 

Halatang sobrang kabado siya ngayon at wala akong ideya kung bakit.

"Ano kasi... Si John Vic.. siya ang maghahatid sa akin ngayon" Kinakabahang dagdag pa nito.

"Oww.. I see that guy... lumalabas ata kayo habang di tayo okay ehhh" Sagot ko nalang. Although alam ko naman talaga na lumalabas sila pero sinabi ko lang yun para kunwari di ko alam.






"Ahh.. Oo siya kasi ang naghahatid sundo saakin nitong nakaraan" Sagot niya at hindi man lang makatingin ng diretso sa mga mata ko.





Guilty!





"Sige, okay lang.... ihatid nalang kita kung asan ang kotse niya ngayon" Saad ko nalang. Kahit ayaw ko man na lumalapit sa kanya ang John Vic na yun ay wala akong magagawa desisyon niya parin ang mananaig at besides were... Friends not a couple.






"Problema ba yun? Di lagyan ng label EASY!" Saad ng inner self ko.





"Madaling sabihin mahirap gawin" Sagot ko sa inner self ko.






"Sure ka? Okay lang sayo?" Tanong nito.





Ngumiti naman ako ng pagkatamis-tamis na di pinapahalata ang inis ko ngayon.





Anu ba yan tinatanung pa niya syempre ayaw ko sana.






"Oo naman halika na bago pa magbago ang isip ko" Aya ko sa kanya.





Naglakad naman na kami at natatanaw na namin sa di kalayuan ang unggoy. Tss..





"Text mo ako pag may nangyari di kanais-nais okay?" Remind ko kay Celine.





"Kumalma ka nga lang hindi ako ipapahamak ni John Vic" Saad nito. Hindi nalang ako umimik sa sinabi niya bagkus hinawakan ko nalang ang kamay niya habang naglalakad kami.






Ipapakita ko lang sa lalaking ito na taken na si Celine.






"Taken kanino? Sayo?" Singit ng innerself ko.





"Hi Celine!... para sayo nga pala" Nakangiting saad nito saka binigay kay Celine ang tatlong pirado ng Yellow Tulips.






"Salamat John Vic nag-abala kapa" Nahihiyang saad ni Celine saka tinanggapa ang Tulips.






"Pwede mo na kaming iwan" Saad nito sakin.





Aba! Ang yabang!







"An------






Ring!


Ring!








Hindi na natapos ang sasabihin ko ng biglang tumunog ang phone ni Celine.






"Ahh.. Sagutin ko lang muna toh baka naman magpatayan na kayo pagbalik ko" Banta nito parehas saamin.







Future You (ToLine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon