Chapter 11. Basted

238 17 0
                                    

Denise's POV

What was I thinking? We almost did it..? I haven't done it before.. Kahit kay Lance.. Anong nangyari? Anong meron si Lorenzo..? I know 17 pa lang ako, too young for that.. Pero bakit pag kasama ko si Lorenz, nag-iiba ako.. Hindi ko pa 'to naramdaman kay Lance before.. Yung abs nia kasi.. Para siyang inukit na kahoy.. Buti na lang, biglaan din na nagka-period ako.. Pero nakakatakot.. Baka next time, hindi na namen mapigil.. Baka next time wala ng reason para hindi matuloy..

Pero grabe si Lorenz.. Grabe yung pagpipigil nia.. At grabe din naman 'tong bunganga ako.. Hindi ko talaga alam kung anong pumasok sa kukote ko.. Ba't ko ba nasabi yun? Na sa ibang lalaki ko na lang ibibigay.. I seduced him.. I made him fall for the trap.. Kahit pa nagpipigil siya, hindi na nia nalabanan.. But part of me is happy.. Or was it "flattered".. Kinilig ako dun sa part na ayaw niang may makaunang iba saken.. I mean, duh.. Ibig sabihin mahal ako ni Lorenz.. Alam ko naman na yun.. Pero mas napatunayan ko na napaka-gentleman ni Lorenz.. Walang kalahati si Lance..

Nagui-guilty tuloy ako.. We're almost there.. I already felt his manhood.. And I was into it na din naman.. Kaso nga itong period ko naman, umepal..

Now he's out there.. Bibili ng napkin for me.. Nakita ko kung pano siya mag-alala for me.. Kinikilig na naman ako..

I felt relieve nung kumatok na siya sa room.. Almost half an hour na din siyang wala e..

"Ba't ang tagal mo..?" i asked..

"Medio malayo po yung pinakamalapit na 711 ma'am.. May nadaanan po akong tindahan kaso Those Days lang daw yung napkin nila.. Walang Modess.." sagot nia.. Natatawa ako.. Sinunod nia talaga yung bilin ko.. Sabi ko, Modess lang.. It can't be anything else..

"Come here.." sabi ko.. With my arms wide open asking him to come closer so I can give him a hug..

Lumapit naman siya.. He hugged me..

"Sorry, pinag-alala kita kanina.. Hindi ka pa ba nakakakita ng babaeng nireregla before..?" tanong ko..

"Wag na nating pag-usapan yun.. Sleep ka na.." sagot nia.. Bumitaw siya sa pagkakayakap saken..

"Lorenz.."

"What?"

"Sorry.. Hindi ko in-expect na magkakameron ako ngayon.."

"It's ok Denise.. Again, wag na nating pagusapan.." tas tumalikod siya..

"Huyy.."

"Anu ba yun..?" medio irritated na yung boses nia..

"Kiss mo ko.." sabi ko as I'm pouting my lips..

"No.. Matulog ka na.."

"Kiss lang e.. Damot!" sabi ko.. Then I slid under the blanket..

And nagulat ako nung bigla niang hinila yung kumot..

"Ikaw ang daming mo eksena ha.." sabi nia.. Then he leaned and gave me that sweet kiss.. Oo na.. Kinilig na ko..

"Sleep ka na.. Maaga tayong aalis bukas.." he said..

"No! pupunta tayo ng Hundred Islands di ba?" sagot ko..

"Hahaha.. Malabo.. I'm sure malakas pa rin yung ulan bukas.. may bagyo pa.."

"San ka matutulog? Jan sa baba..?" tanong ko.. kasi nilalatag na nia yung isang blanket tsaka pillow..

"Oo.. Matulog ka na.."

"Bakit ba ang sungit mo..? Dito ka sa kama.. Wag ka jan.."

"No! Dito ako.. Baka kung anu na naman gawin mo.." sabi nia.. Tas humiga na siya.. Hahaha.. Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis.. Ang arte..

"Isa! Dito ka sabi e.. Tabihan mo ko.." hirit ko pa.. Pero hindi na siya sumagot..

"Ah.. Ayaw mo talaga ha.." Tumayo ako.. kinuha ko yung pillow at humiga din sa floor..

"Denise! Anu bang ginagawa mo..?!" iritadong sabi nia..

"Bahala ka jan.. Ayaw mo kong tabihan ha.. Dito na ko matutulog.. Sleep ka na din.."

"Isa Denise.. Para kang sira.."

Tumagilid na lang ako facing away from him..

And I never thought he would do this; binuhat nia ako and binalik sa bed.. And I took that chance na hilahin siya palapit saken.. We kissed again..

"Please.. Tabi na tayo.. Ang lakas ng ulan o.. Gusto kitang kayakap.." sabi ko..

"Oo na.." tas kinuha nia yung mga unan.. And he lie down beside me.. Tas dumantay na ko sa kania.. Ang sarap ng feeling.. Yes!! Nagtagumpay na naman po si Denise!

And I guess, this time it's real.. Mahal ko na din si Lorenz.. Wala ng doubt, wala ng hesitation.. Mahal ko 'tong lalaking 'to.. I'm sure of my self.. Wala na kong feelings for Lance..

We were on the way na pauwi sa Sabang by 7am.. Hindi mawala yung ngiti ko habang nagda-drive.. Nakakainis.. kinikilig pa din ako pag naiisip kong magkayakap kami buong gabi.. And nauna siyang gumising para umorder ng breakfast namen.. Ang sweet lang..

"Kelan ka babalik sa boarding house mo?" I asked..

"Sa makalawa.."

"Ay, mauuna na ko.. Bukas na ko luluwas.. Enrollment na kasi e.." sabi ko..

"Mag-iingat ka dun.. I'll see you in summer.." he said.. Ngumiti lang ako.. Ewan ko.. Bakit ba parang lahat ng sabihin nia, kinikilig ako.. I swear, I never felt this with Lance..

"Mamimiss mo ko..?" I asked..

"Uhmm.. Siguro.." he answered..

"Anong siguro..? Baket? May girlfriend ka ba sa school nio..?"

"Wala.. Again, wala pa kong panahon sa ganyan.."

"Alam ko.. Kaya ayaw mo pa nga akong ligawan e.."

"Bakit kita liligawan? E may gusto ka na saken.." sabi nia..

"Wow ha.. So ang lagay ako pala dapat ang manligaw?"

"No, Don't do that.. Wag mong gagawin yun.."

"And why not..?" I asked.. I'm curious..

"Do I have to remind you of what you did..?"

"Wala na po kami ni Lance.. Tagal na.. 4 months na..

"That doesn't erase the fact na ginawa mo kong rebound.." sabi nia.. And he seems so serious.. And it made me feel so uneasy.. This is awkward.. Hindi ko alam isasagot ko..

"Sorry.. I'm sorry.." yun na lang nasabi ko..

Then wala nang imikan until makarating kami sa bahay.. Ang awkward talaga.. Promise..

"Hey.. Uhmm.. Wanna stay..? Wala si papa.." i asked..

"Uhmm.. Hindi na.. May gagawin pa ko.." he replied..

"Please.. Paalis na ko bukas e.." pilit ko..

"Ahh.. No.. Wag na.. May gagawin pa talaga ako.. Ingat ka bukas.." sabi nia.. At akmang bubuksan na yung pinto.. Pero hinawakan ko siya sa braso..

"Wala bang hug..?" paglalambing ko..

"Denise.. Nakakhiya.. Makikita tayo niang mga maid nio.."

"I don't care.." then ako na yung nag-initiate ng hug..

He hugged me.. And we kissed again..

"Ahmm.. Lorenz.. Boyfriend na ba kita? I.. I mean.. Tayo na ba?" tanong ko.. I'm hesistant pa.. Kasi nga dun sa nangyari dati.. Hindi ko alam ang isasagot nia..

He smiled.. And pinched my cheek..

"Pag 18 ka na.." then he went out..

Natulala ako.. Hindi pa din ako bumababa ng kotse.. Hinawakan ko ung pisngi ko na pininch nia.. Ewan ko.. Parang nalulugaw ang isip ko..

One side of me wants to breakout.. Feel ko binasted nia ako.. Ganun pala feeling nun..

But the other side, kinikilig na nman ako.. At least alam kong may special na lalake akong ipe-present sa debut ko..

Crush Mo Mukha Mo.. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon