Chapter 27. Danni's Move

181 12 2
                                    

AUTHOR'S NOTE

Hi peeps.. I'm sorry.. Medio natagalan yung update.. Been very busy these past few months.. Sori na.. Before you read this, you might wanna read back the past 2 chapters.. Baka kasi nakalimutan nio na.. Babawi ako sa mga next na chapters.. Pramis..

===============================

Denise's POV..

"Uhhh.. Anong nangyayari?" maang na tanong ni Danni..

Ewan ko.. Hindi ko din nga alam..

Napatingin ako kay Lorenz.. And sobrang natanga talaga siya.. The looks of total confusion and wondering..

Karga ko pa rin si Cal.. This time, kinakawayan nia si Lorenz.. Tinatawag nia.. At dahan-dahan ngang lumapit saken..

"B-bakit kilala ka ni Cal?" tanong nia..

"Why is this kid with you?" tanong ko din..

"He's my son.."

Napatakip ako ng bibig.. Para akong nabibingi.. Of all the people, si Lorenz? But how..?

"You mean.. No.. So you are.. Ikaw.. Ikaw yung boyfriend ni Ria?" utal utal na tanong ko..

"Bakit kilala mo si Ria..?" tanong nia..

Pumaling ako kay Danni.. 

"Danni tara na.. Bukas na lang ulit tayo gala.." sabi ko.. At mabilis akong tumalikod..

"Hey, Denz.. Wait.. Yung anak ko.."

Shit!

"I'm sorry.." binaba ko si Cal.. Halatang gulong-gulo yung bata sa mga nangyayari..



"Girl.. What was that..?" tanong ni Danni.. Kanina nia pa ko kinukulit habang naglalakad kami pabalik.. Hindi ko siya sinagot dahil kahit ako, naguguluhan..

Medio tulala pa rin ako habang nakahiga sa bed ko.. Pero tanong pa din ng tanong si Danni.. 

"Okay.. Sige na.." sabi ko..

"Wait.. Wait lang.. Iihi lang ako.. Mukhang mahaba 'to e.." sabi nia.. Bwisit di ba? Ready na ko e.. Ready na e..

After 10 minutes, bumalik na siya.. Pero may dala siyang salsa and nachos.. Tsaka dalawang beer in can.. May dalawang baso din na may yelo..

"San mo kinuha yan?" tanong ko..

"Sa ref.. Pinatago ko kay Nanay Remy.. Tas nanghingi na din ako nitong nachos.. Game na.."

Tumagay muna ako.. Feel ko matutuyo lalamunan ko dito.. 

"Ok.. Naalala mo si Ria? Yung sa hotel sa Camiguin?" pasimula ko..

"Yung pretty girl? Yung nag-tour guide saten?" 

"Oo, yun nga.. Di ba, nung nandun tayo, may kausap siya lagi sa phone..?"

"Oo, yung boyfriend nia daw.."

"Apparently, yung lalaking yun is Lorenz.."

"O-M-G!!! No waaaay.." hindi nga makapaniwala si Danni..

"And tama ka nga siguro, siya nga yung nakita mo dun sa airport na may hinatid na babae.."

Dinerecho ko na yung kwento.. Nung naginom kami ni Ria.. Yung pagbubuntis nia.. At kung pano ko nakilala si Cal.. 

"Girl.. Parang ang hirap paniwalaan.. Parang pampelikula.. Naiiyak na ko.." sabi nia..

Actually, kanina pa siya umiiyak nung nalaman nia yung nangyari kay Ria..

Crush Mo Mukha Mo.. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon